16:36 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sôi nổi Tháng 3 tình nguyện trên miền sơn cước Hà Tĩnh

Thứ bảy - 07/03/2020 02:44
Phong trào tháng 3 tình nguyện là dịp để tuổi trẻ Hương Sơn (Hà Tĩnh) thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, khẳng định vị trí, tầm quan trọng và ảnh hưởng của mình trong tất cả các hoạt động của đời sống xã hội.

Sôi nổi Tháng 3 tình nguyện trên miền sơn cước Hà Tĩnh

ĐVTN các cơ sở đoàn trên địa bàn Hương Sơn tham gia xây dựng NTM tại xã Sơn Tiến

Anh Trần Chung Thành – quyền Bí thư Huyện đoàn Hương Sơn cho biết: "Tháng Thanh niên năm 2020 được triển khai với chủ đề: “Tuổi trẻ Hương Sơn tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, Huyện đoàn Hương Sơn đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể. Trong đó, tập trung vào các hoạt động tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh, các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân.

Cùng với đó, là các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp như: Tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ việc làm, vay vốn phát triển các mô hình kinh tế… Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo tinh thần hăng say, sôi nổi của tuổi trẻ hướng tới ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3).

Sôi nổi Tháng 3 tình nguyện trên miền sơn cước Hà Tĩnh

Đoàn thanh niên và CLB Trái tim xanh xã Sơn Tây thu gop rác thải bảo vệ môi trường tại bờ sông, suối...

Sôi nổi Tháng 3 tình nguyện trên miền sơn cước Hà Tĩnh

...và giúp người dân địa phương xây dựng vườn mẫu

Sau 1 tuần phát động, đã có 100% tổ chức Đoàn cơ sở ra quân thực hiện đợt cao điểm thanh niên tình nguyện với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực gắn với xây dựng NTM, đô thị văn minh và phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Huyện đoàn Hương Sơn đã phối hợp với Đoàn xã Sơn Tiến, Tân Mỹ Hà, Sơn Long, Sơn Hàm, Sơn Trung, Sơn Phú, Sơn Thủy, Sơn Tây và thị trấn Tây Sơn... huy động đoàn viên tích cực ra quân chung sức xây dựng NTM, tổ chức giúp hộ gia đình cải tạo vườn, quy hoạch vườn hộ để phát triển kinh tế, xây dựng tuyến đường hoa thanh niên, cải tạo và làm mới các tuyến đường điện thắp sáng, khu vui chơi cho trẻ từ các vật liệu phế thải.

Đồng thời, phát động đoàn viên thanh niên đồng loạt ra quân bảo vệ môi trường, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh và phát khẩu trang miễn phí cho người dân; khởi công xây dựng nhà ở cho đoàn viên đặc biệt khó khăn…

Kết quả, trong tuần đầu ra quân, lực lượng thanh niên toàn huyện đã thu gom được 2,5 tấn rác thải; giúp đỡ chỉnh trang, cải tạo 8 vườn tạp, 3 vườn mẫu; xây dựng mới 3 khu vui chơi cho trẻ em với tổng giá trị hơn 25 triệu đồng; xây dựng mới, tu bổ chăm sóc 15 đường hoa thanh niên; chỉnh trang, ươm mới hơn 2.400 cây giống; xây dựng mới 4 tuyến đường điện thắp sáng làng quê với tổng chiều dài 3,5 km; tổ chức tuyên truyền, phát 2.000 tờ rơi và 800 khẩu trang miễn phí tại các khu chợ, nơi công cộng tập trung đông người trên địa bàn huyện nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Sôi nổi Tháng 3 tình nguyện trên miền sơn cước Hà Tĩnh

Đoàn thanh niên xã Sơn Trung,...

Sôi nổi Tháng 3 tình nguyện trên miền sơn cước Hà Tĩnh

... xã Sơn Phú chăm sóc đường hoa thanh niên

Chị Nguyễn Thị Hồng Lĩnh - Bí thư đoàn xã Tân Mỹ Hà chia sẻ: “Để tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên, Ban Thường vụ Đoàn xã Tân Mỹ Hà đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và tập hợp ĐVTN trên địa bàn xã xung kích tình nguyện giúp đỡ các gia đình cải tạo, chỉnh trang vườn hộ, tích cực quyên góp ủng hộ, giúp đỡ các gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong sản xuất, đồng thời phối hợp với các tổ chức đoàn thể chung tay cùng với cấp uỷ, chính quyền xây dựng và nâng cao các tiêu chí NTM...”

Sôi nổi Tháng 3 tình nguyện trên miền sơn cước Hà Tĩnh

Đoàn thanh niên xã Sơn Lâm chung tay xây dựng NTM

Phong trào Tháng 3 tình nguyện có ý nghĩa hết sức thiết thực đối với tuổi trẻ, là dịp để thanh niên thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, khẳng định vị trí, tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của mình trong tất cả các hoạt động của đời sống xã hội.

Chính vì vậy, các phong trào của thanh niên đã được triển khai thực hiện đảm bảo tính rộng khắp, huy động được đông đảo ĐVTN tham gia; nhận được sự quan tâm ủng hộ, hỗ trợ của nhân dân và lan tỏa trong cộng đồng xã hội, tạo môi trường thực tiễn, đảm bảo tính định hướng và dẫn dắt ĐVTN rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

Sôi nổi Tháng 3 tình nguyện trên miền sơn cước Hà Tĩnh

ĐVTN xã Sơn Hàm xây dựng vườn ươm cây giống

Anh Phan Sắc Biển - Chủ nhiệm CLB Trái tim xanh, xã Sơn Tây cho biết: “CLB chúng tôi thành lập trên tinh thần tự nguyện của các bạn đoàn viên thanh niên. Hưởng ứng tháng thanh niên, chúng tôi đã tập trung các hoạt động như: Tham gia làm vệ sinh môi trường dòng sông quê hương, giao lưu thể dục thể thao, tích cực đồng hành với các thôn trên địa bàn cải tạo, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng khu dân cư mẫu....”

Với khí thế sôi nổi của Tháng Thanh niên 2020, hưởng ứng đợt phát động cao điểm xây dựng huyện Hương Sơn đạt chuẩn huyện NTM năm 2020, tuổi trẻ Hương Sơn sẽ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, tiếp tục “tăng tốc - bứt phá”, tạo ra sản phẩm là những công trình, phần việc để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng thế hệ trẻ và người dân ở địa phương.

Theo Bá Tân - Thế Tuấn/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 146


Hôm nayHôm nay : 43822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 627404

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59635727