08:23 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sôi nổi phong trào GTNT ở thôn Lâm Thọ, xã Sơn Lâm

Thứ năm - 31/05/2018 22:42
Những ngày này, mặc dù bước vào giai đoạn thu hoạch lúa Xuân nhưng tại thôn Lâm Thọ, xã Sơn Lâm bà con nhân dân vẫn đang tích cực làm đường bê tông, phục vụ đi lại và sản xuất. Không khí trên từng công trình diễn ra hết sức nhộn nhịp, khẩn trương.

Chị em phụ nữ trong thôn cũng tham gia hết sức tích cực và hiệu quả

Tuyến đường dài trên 560m nối từ đường trục chính của xã đến khu vực rừng sản xuất thuộc thôn Lâm Thọ đã sắp hoàn thành với sự vào cuộc quyết liệt của Ban cán sự thôn và nhân dân địa phương.

Để hoàn thành tuyến đường này, ngoài sự hỗ trợ xi măng của nhà nước, bình quân mỗi hộ trong cụm dân cư có đường đi qua đóng góp trên 1.300 ngàn đồng và 24 hộ dân còn hiến trên 2 ngàn m2 đất vườn, đất ruộng. Ngoài ra, 6 hộ có rừng sản xuất tại khu vực này cũng đã tự nguyện đóng góp mỗi hộ trên 1 triệu đồng để hỗ trợ bà con trong thôn.

Đây là số tiền khá lớn đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn song nhờ thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở theo phương châm “ Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” nên phong trào làm giao thông nông thôn  ở đây đã nhận được  đồng thuận của bà con nhân dân. Bà Lê Thị Tịnh, người dân thôn lâm Thọ chia sẻ: “ Chúng tôi góp tiền, góp công làm đường GTNT trước hết là vì cuộc sống của gia đình, sau nữa là đẹp làng, sạch thôn. Trước đây đường này xuống cấp, ổ gà, đá sỏi lổm nhổm rất khó đi lại. Giờ nhìn tuyến đường sạch đẹp như thế này tôi thấy bỏ công, bỏ của ra cũng đáng, bà con ai cũng phấn khởi. ”

Không khí lao động nhộn nhịp, khẩn trương trên công trình

Được sự hỗ trợ xi măng của tỉnh, cùng với sự chung tay, góp sức của bà con nhân dân,  trong đợt này, thôn Lâm Thọ phấn đấu làm trên 700m đường bê tông và mở rộng đường trên 500m. Để giảm chi phí và đảm bảo chất lượng tuyến đường, thôn đã thành lập Ban giám sát cộng đồng, đồng thời, giao cho các lao động có kinh nghiệm và sức khỏe trong thôn đảm nhận việc thi công với hình thức đổi công giữa các hộ dân. Với phương châm “Chung tay góp sức vì lợi ích cộng đồng”, bà con nhân dân thôn Lâm Thọ đã tích cực đẩy mạnh  phong trào và mở rộng hệ thống đường giao thông liên thôn, liên gia, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và đi lại của mọi người. Ông Lê Ngọc Hải – trưởng thôn Lâm Thọ cho biết thêm: “ Bước đầu vận động có khó khăn, nhưng sau khi Ban cán sự thôn và Ban mặt trận làm việc cụ thể, chi tiết, đưa ra bàn bạc trước dân với mục tiêu làm cách nào có lợi nhất cho bà con, vì thế nhân dân đồng tình ủng hộ. Chúng tôi đã đổ bê tông được 6 ngày nay rồi nhưng không hộ nào bỏ ngày công cả, ai cũng có trách nhiệm tham gia cùng cộng đồng. Tuyến đường này sẽ kịp hoàn thành trước khi thu hoạch rộ lúa Xuân để tạo điều kiện cho bà con đi lại thu hoạch mùa màng được dễ dàng hơn”.

Cùng với thôn Lâm Thọ, đợt này các thôn trong xã cũng đang tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng NTM như: Cải tạo vườn, chỉnh trang vườn hộ, làm hàng rào xanh. Từ đầu năm đến nay, xã Sơn Lâm đã làm được trên 1Km đường bê tông và đang tiến hành xây dựng 540m mương cứng để đảm bảo tưới tiêu trong vụ Hè thu 2018.

 

Tác giả bài viết: Hương Hà

Nguồn tin: huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 162


Hôm nayHôm nay : 39145

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 753106

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59761429