16:29 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sôi nổi phong trào thi đua chỉnh trang KCD mẫu Yên Thịnh

Thứ sáu - 13/07/2018 11:17
Thực hiện đợt cao điểm “Xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu” do huyện phát động, thôn Yên Thịnh, xã Sơn Châu đã ra quân giải tỏa hành lang giao thông, mở rộng tuyến đường đạt chuẩn theo quy định.

Theo tiêu chí cũ, các tuyến đường liên gia ở thôn Yên Thịnh (Sơn Châu) trước đây đã được mở rộng 3m, hai bên được các hộ dân trồng hoa, cây cảnh và đầu tư làm cổng, xây bờ rào kiên cố. Nay theo tiêu chí mới của xây dựng KDC kiểu mẫu tuyến đường phải đạt chiều rộng 5m, vì thế thôn tiếp tục vận động nhân dân hai bên dời tường rào vào sâu trong phần đất vườn khoảng 1m. Không chỉ hiến đất mà hầu hết các gia đình còn phải phá bỏ hàng rào xanh, dỡ tường rào, cổng trị giá hàng chục triệu đồng vì thế ban cán sự thôn đã bằng nhiều cách khác nhau để thuyết phục, tạo sự đồng thuận trong nhân dân .

Ảnh: Nhân dân tích cực tham gia lao động chỉnh trang KDC mẫu

 

Theo kế hoạch, đợt này thôn sẽ mở rộng 2 tuyến đường liên gia có chiều dài trên 500m, đảm bảo rộng 5 m theo tiêu chí mới. Dù chưa được 100% hộ dân đồng thuận nhưng thôn vẫn quyết định triển khai ra quân để tạo không khí sôi nổi, từ đó nhân dân tự nhận thấy rõ lợi ích thiết thực trong việc mở rộng đường giao thông. Sau khi được tuyên truyền vận động gia đình chị Đoàn Thị Anh đã nhất trí cao với chủ trương, tự nguyện phá dỡ hàng rào xanh dây thép gai và chặt bỏ cây cối để hiến 14m2 đất mở rộng đường. Đồng thời tích cực tham gia lao động cùng nhân dân để sớm giải phóng mặt bằng, đổ bê tông. Chị phấn khởi cho biết: “ Trước đây gia đình tôi cũng đã hiến đất để mở rộng đường này, giờ theo chủ trương chung muốn đường rộng hơn nên gia đình tôi tiếp tục hiến thêm vào chiều sâu gần 1 m. Vừa là chủ trương đúng đắn của trên, nhưng chúng tôi cũng nhận thức được việc mở rộng đường sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân nên chúng tôi hoàn toàn đồng tình ”.

 

Ảnh: Nhiều hộ dân tự nguyện phá bỏ tường rào, cổng nhà kiên cố để mở rộng đường

Mấy ngày ra quân cao điểm thời tiết tương đối thuận lợi, mát mẻ vì thế bà con trong thôn đã tham gia lao động nhiệt tình, nâng cao hiệu quả công việc. Đặc biệt, tổ chức hội CCB là lực lượng chủ công, đi đầu trong phong trào thi đua. Gương mẫu hiến đất, hiến cây, các hội viên đã hăng hái tham gia lao động và động viên mọi người trong gia đình tích cực hưởng ứng. 47 hội viên trong chi hội đồng lòng nhất trí chung sức xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu.

 

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thành Đồng - Chủ tịch UBMTTQ huyện nói chuyện, động viên các cụ cao tuổi

 

Không chỉ những người trong độ tuổi lao động, nhiều cụ ông, cụ bà tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn nhiệt tình hỗ trợ cùng con cháu. Ngoài việc động viên về mặt tinh thần, các cụ cao tuổi còn là tấm gương sáng trong vận động hiến đất, hiến cây, góp tiền để xây dựng bộ mặt khu dân cư khang trang.

 

Ảnh: Các cụ cao tuổi và CCB tích cực lao động, là tấm gương sáng động viên con cháu chung sức xây dựng NTM

 

Sau khi hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, mở rộng đường đạt tiêu chuẩn, thôn sẽ tiến hành đóng góp tiền để làm bê tông, đồng thời vận động các gia đình 2 bên đường và hội viên phụ nữ, đoàn thanh niên tham gia hỗ trợ cùng bà con xây dựng các bồn hoa, cây cảnh.

 

Ảnh: Khu vườn của ông Trần Như Bả - Trưởng thôn Yên Thịnh đem lại thu nhập cao sau khi xây dựng thành công vườn mẫu

Bên cạnh đó, thôn tiếp tục phát động, hướng dẫn nhân dân xây dựng vườn mẫu, nâng cao các tiêu chí của Khu dân cư NTM kiểu mẫu.Ông Trần Như Bả - Trưởng thôn Yên Thịnh cho biết thêm: " Chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, động viên nhân dân áp dụng KHKT vào sản xuất, nhân rộng các mô hình vườn mẫu, không chỉ để nâng cao thu nhập bền vững cho người dân mà còn tạo cảnh quan vườn hộ, khu dân cư ngày càng khang trang, "Sáng, xanh, sạch, đẹp ". Chủ trương đúng, hợp lòng dân tôi tin nhân dân sẽ ủng hộ"./.

 

 

Theo Hương Hà/huongson.hatinh.gov.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 182

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 181


Hôm nayHôm nay : 43822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 627195

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59635518