03:23 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng 550 năm huyện Hương Sơn

Thứ năm - 27/06/2019 23:53
Những ngày này, ở khắp các địa phương trong huyện đang dấy lên phong trào thi đua sối nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng tới kỷ niệm 550 năm danh xưng Hương Sơn (1469 - 2019). Các hoạt động ấy được gắn với phong trào chung sức xây dựng NTM, đô thị văn minh và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Tất cả đã và đang tạo nên một không khí hết sức khẩn trương, hối hả trong cán bộ, nhân dân toàn huyện chào mừng ngày đại lễ quan trọng của quê hương.

Về với Hương Sơn, mảnh đất phía Tây Hà Tĩnh với 550 năm hình thành và phát triển trong những ngày này, đâu đâu ta cũng bắt gặp không khí náo nức, hối hả của người dân đang thi đua lập thành tích hướng tới ngày đại lễ. Khung cảnh nông thôn dường như tươi đẹp hơn, khởi sắc hơn bởi khí thế chung sức, đồng lòng của cán bộ và nhân dân.

Ở thôn 9, xã Sơn Trường, trên 30 nhân lực là các CCB và 1 tổ dân cư đang tập trung đổ bê tông sân hội quán và xây dựng các bồn hoa. Trên chục thợ nề lành nghề với đôi bàn tay khéo léo đảm nhận phần xây, lực lượng phụ nữ dù công việc mệt nhọc nhưng vẫn đảm nhận phần trộn bê tông. Lao động dưới thời tiết nắng nóng nhưng ai nấy đều làm việc hăng say, nhiệt tình và trách nhiệm với mục tiêu xây dựng KCD xanh, sạch, đẹp.

Ảnh: Nhân dân thôn 9, Sơn Trường tích cực chỉnh trang hội quán

 

Ông Nguyễn Thanh Hảo – Bí thư chi bộ, trưởng thôn 9, chia sẻ: “ Với khí thế sôi nổi của nhân dân, từ đầu năm đến nay thôn chúng tôi đã tập trung hoàn thành mở rộng 3,5 km đường GTNT từ 3,5m lên 7 đến 9m để đảm bảo tiêu chí đạt chuẩn; đã có 46/102 hộ hiến đất vườn, đất ruộng và hàng ngàn cây ăn quả. Từ nay đến hết tháng 7, thôn phấn đấu hoàn thành 2,2km đường bê tông ”.

Tại xã Sơn Lĩnh địa phương còn gặp nhiều khó khăn, nhưng bà con nơi đây hết sức ủng hộ chủ trương xây dựng NTM. Thời gian này, bên cạnh phong trào cải tạo vườn, xây dựng vườn mẫu, KDC mẫu, thì phong trào làm đường bê tông đã được nhân dân đồng sức, chung lòng. Đóng góp mỗi hộ từ 1 – 1,5 triệu đồng, tham gia ngày công lao động cho đến việc hiến đất, hiến cây bà con đều tự giác. Sơn Lĩnh được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu về phong trào chung sức xây dựng NTM hiện nay.

Ảnh: Nhân dân cùng các lực lượng đồng hành xây dựng NTM tại xã Sơn Lĩnh

 

Cùng với xây dựng NTM, phong trào “Xây dựng đô thị văn minh” cũng đang được tập trung đẩy mạnh tại 2 thị trấn. Chỉnh trang đô thị bằng những hoạt động thiết thực như: Ra quân giải tỏa hành lang ATGT, lập lại trật tự văn minh đô thị, Xây dựng hệ thống vỉa hè; Phát động toàn dân làm bồn hoa cây cảnh dọc các tuyến đường nội thị; lắp đặt hệ thống đèn LED trang trí; xây dựng các tuyến đường tự quản “Sáng – xanh – sạch – đẹp – văn minh”…

Ảnh: Công trình Tháp trang trí tuyên truyền tại ngã tư Thị trấn Phố Châu

 

Hàng chục công trình văn hóa, công trình phúc lợi do huyện đầu tư đã được hoàn thành, bàn giao hoặc đang được gấp rút triển khai xây dựng. Nổi bật là công trình Tuyến đường Tây – Lĩnh – Hồng chiều dài 17km đầu tư trên 70 tỷ đồng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; Công trình cầu Vực Nầm có mức đầu tư trên 38 tỷ đồng hiện đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc; Công trình nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ Nầm với mức đầu tư 8 tỷ đồng cũng đang gấp rút hoàn thành; Tháp trang trí tuyên truyền tại ngã tư thị trấn Phố Châu với tổng mức đầu tư từ nguồn xã hội hóa khoảng 300 triệu đồng… Thời điểm này, 32 xã, thị trấn trong huyện cũng đã triển khai 52 công trình chào mừng với tổng kinh phí trên 80 tỷ đồng. Trong đó có đã có 21 công trình hoàn thành. Cùng với đó, huyện Hương Sơn đã kêu gọi các nhà tài trợ hỗ trợ kinh phí trên 1,6 tỷ đồng hoàn thành việc xây dựng 57 nhà tình nghĩa cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ảnh: Khởi công nâng cấp Sân vận động Phố Châu

Ảnh: Khởi công nhà tình nghĩa do Ngân hàng NN&PTNT Hương Sơn tài trợ

 

Tuyên truyền kỷ niệm là hoạt động được triển khai sớm và rộng khắp từ cấp huyện đến cơ sở. Cuộc thi viết “Tìm hiểu huyện Hương Sơn 550 năm hình thành và phát triển (1469 - 2019)” sớm được triển khai, thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia dự thi. Bước đầu đánh giá có nhiều bài thi được đầu tư rất công phu, ấn tượng, in màu, sưu tầm được nhiều tranh, ảnh, tập hợp được nhiều tư liệu quý về sự hình thành và phát triển của huyện Hương Sơn thể hiện sự tâm huyết, tự hào của người dân Hương Sơn với quê hương. Công tác tuyên truyền cổ động trực quan cũng được Tiểu ban tuyên truyền chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ.

 

Ảnh: Giải bóng chuyền nữ Hương Sơn tranh cúp Trần Lim Xuyến

 

Đến thời điểm này, tất cả các xã thị trấn đã triển khai kế hoạch tuyên truyền và đang tập trung xây dựng các tấm pa nô cỡ lớn, các khẩu hiệu, băng rôn. Ông Lê Nhật Tân – Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện cho biết thêm: “ Từ đầu năm 2019 đến nay Hương Sơn tổ chức rất nhiều các hoạt động sôi nổi. Đầu năm là các hoạt động văn hóa, thể thao mừng Xuân khởi đầu cho chuỗi các hoạt động kỷ niệm 550 năm thành lập huyện; Tiếp đó là tổ chức các giải thi đấu thể thao, cuộc thi tìm hiểu về truyền thống lịch sử Hương Sơn qua 550 năm hình thành và phát triển. Hiện nay chúng tôi đang chỉ đạo tổ chức Hội diễn văn nghệ quần chúng tại 32 xã, thị trấn; Sắp tới là hội diễn văn nghệ của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang; giải bóng đá nam; Hội đua thuyền cấp tỉnh tại Hương Sơn… Các hoạt động này sẽ được tiếp nối liền mạch với nhau từ nay đến ngày đại lễ 

Ảnh: Hội diễn văn nghệ quần chúng xã Sơn Mai

 

Chỉ còn 2 tháng nữa là đến ngày đại lễ kỷ niệm 550 năm huyện Hương Sơn, mọi công tác chuẩn bị đã và đang được huyện Hương Sơn triển khai thực hiện đồng bộ. Một không khí tưng bừng, hân hoan của người dân Hương Sơn hướng về ngày đại lễ. Không khí ấy, tinh thần náo nức ấy đang được thể hiện bằng những việc làm hiệu quả, thiết thực, bằng tình cảm mến yêu, trân trọng và niềm tự hào về mảnh đất quê hương anh hùng, góp phần tô đẹp thêm bức tranh tươi sáng của Hương Sơn 550 năm hình thành và phát triển.

 

Theo Hương Hà/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 185


Hôm nayHôm nay : 27926

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 741887

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59750210