21:24 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sơn Hàm xây dựng NTM bắt nguồn từ ý đảng- lòng dân.

Thứ ba - 24/04/2018 04:39
Sơn Hàm là một xã đang triển khai xây dựng về đích nông thôn mới vào cuối năm 2018, tuy có muộn hơn so với một số địa phương khác trên phạm vi toàn huyện nhưng thay vào đó là sự vào cuộc đồng bộ và quyết liệt của cả hệ thống chính trị nên ngay từ đầu chính quyền xã Sơn Hàm đã rà soát, lập kế hoạch phương án chi tiết, cụ thể, phù hợp với điều kiện đặc thù của từng địa bàn thôn-xóm.

Sau hàng loạt các cuộc họp chuyên đề bàn về công tác xây dựng nông thôn mới, phấn đấu xã về đích NTM vào cuối năm 2018 được triển khai rộng khắp từ trong đảng bộ, đến các tổ chức đoàn thể, quần chúng và mọi từng lớp nhân dân. Đến nay, chủ trương xây dựng NTM ở xã Sơn Hàm đã nhận được sự đồng tình nhất trí cao của người dân trên phạm vi toàn xã.

Nhân dân xã Sơn Hàm đóng góp tiền của làm đường GTNT.

 

Đến với xã Sơn Hàm trong những ngày này mới thấy được không khí ra quân xây dựng NTM của người dân nơi đây thật là nhộn nhịp, nhìn từng đoàn người tay cầm cuốc, cầm xẻng phát quang đường làng ngõ xóm, chặt bỏ cây cối hoang dại trong vườn, đằng xa là tiếng động cơ phát ra từ máy cưa xăng, xen lẫn với những tiếng kêu răng rắc của những thân cây đổ xuống mặt đường để nhường chỗ cho những dãy hàng rào bền đẹp, kiên cố sẽ mọc lên trong nay mai. “Tất cả các đường làng, ngõ xóm, trước đây cây cối mọc um tùm, vừa che khuất tầm nhìn, vừa ẩm thấp, chiếm nhiều diện tích đất, nhưng hiệu quả kinh tế lại không cao thì bây giờ người dân đã ý thức được việc chặt bỏ bờ rào, cây cối, xóa vườn tạp, vận động người dân hiến cây, hiến đất để mở rộng trục đường liên thôn-liên xã là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người và cả cộng đồng dân cư trong xây dựng NTM.

Nhiều tuyến đường ở xã Sơn Hàm được mở rộng 5 đến 6m.

 

Là một xã thuần nông, mặc dầu đời sống kinh tế của đại đa số người dân còn gặp nhiều khó khăn, song ban chỉ đạo XDNTM của xã đã khảo sát thực tế đặc điểm từng địa bàn thôn, xóm, từ đó xây dựng đề án tổng thể, chi tiết phù hợp với điều kiện địa hình dân cư của mỗi thôn. Để có kế hoạch phối hợp đồng bộ giữa các ban, ngành đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân thấy được lợi ích thiết thực từ việc xây dựng NTM mang lại” ông Phan Văn Huy, chủ tịch UBNDxã Sơn Hàm chia sẻ.

Trong 15 ngày đầu chiến dịch ra quân, toàn xã đã huy động được 1718.5 ngày công lao động, huy động được 39 ca máy múc, 75 ca máy cưa xăng, vận động các hộ gia đình là Hội viên CCB, Hội ND,Hội phụ nữ gương mẫu đi đầu trong phong trào xây dựng NTM, chặt bỏ 276 vườn tạp với 23.184 cây các loại. Làm được 1,5 km đường bê tông mặt cứng.

Nhân dân xã Sơn Hàm hiến đất, hiến cây xây dựng NTM.

 

CT UBND xã Sơn Hàm, Phan Văn Huy còn cho biết thêm: ngoài việc hiến đất, hiến cây, tham gia ngày công lao động, Ban chỉ đạo xã con huy động nhân dân đóng góp được 195 triệu đồng, kêu gọi con em xa quê ủng hộ được 45 triệu đồng để tu sửa, nâng cấp khuôn viên nhà văn hóa thôn, cứng hóa đường bê tông. Cũng trong chiến dịch xây dựng NTM toàn xã đã làm được 7,1 km đường điện thắp sáng. Đến nay, bộ mặt nông thôn ở xã Sơn Hàm đang từng ngày được thay đổi đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, tiêu biểu cho phong trào này là cán bộ, nhân dân thôn Mai Lĩnh, Hàm Giang và Hùng Sơn. Có thể nói đây chỉ là bước khởi đầu trong công tác chỉ đạo thực hiện xây dựng NTM ở xã Sơn Hàm. Để đạt được đơn vị xã về đích NTM vào cuối năm 2018 này rất cần sự vào cuộc quyết liệt và có hiệu quả của cả hệ thống chính trị, cùng với sự đoàn kết, đồng tâm lực hợp của cộng đồng dân cư trên địa bàn thì mục tiêu xây dựng NTM ở xã Sơn Hàm mới đạt được hiệu quả như mong muốn.

Theo Minh Lý/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 153

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 152


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 728669

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59736992