11:06 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sơn Long tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020

Thứ năm - 08/08/2019 22:50
Sáng ngày 8/8, xã Sơn Long đã tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2010-2020, định hướng sau năm 2020. Tới dự có đồng chí Nguyễn Viết Trường - Giám đốc Đài PT - TH Hà Tĩnh - Đơn vị đỡ đầu NTM xã Sơn Long và đồng chí Uông Thị Kim Yến - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNThuyện.

Chủ trì hội nghị

Sau 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, diện mạo nông thôn ở xã  Sơn Long có nhiều thay đổi rõ nét, đời sống của nhân dân được nâng lên, điện đường trường trạm, các khu dân cư được đầu tư nâng cấp xây mới. An ninh trật tự ngày càng được củng cố vững chắc.

Ảnh: Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết

Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, trong những năm qua, nhân dân đã tự nguyện đóng góp hàng nghìn ngày công, hiến trên 48.000 m2 đất các loại để xây dựng hạ tầng nông thôn; Toàn xã đã cứng hóa được 22,3 km đường giao thông; Huy động được trên 21tỷ đồng để xây dựng các tiêu chí NTM. Về phát triển kinh tế đến nay đã xây dựng được 28 mô hình chăn nuôi có doanh thu trên 100 triệu đồng, có 5 doanh nghiệp, 4 HTX, 12 THT. Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 ước đạt 33 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo còn 3,9%. Đến nay, xã đã hoàn thành được 13/20 tiêu chí NTM.

Tại hội nghị tổng kết đã đề ra một số mục tiêu nhiệm vụ cụ thể cho thời gian tới. Năm 2019, địa phương phấn đấu đạt chuẩn NTM; Thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/năm; có 3/4 thôn đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiềm y tế đạt 90%. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 50%, 100% lao động có việc làm thường xuyên.

Ảnh: Nguyễn Viết Trường - Giám đốc Đài PT - TH Hà Tĩnh - Đơn vị đỡ đầu NTM xã Sơn Long

và đồng chí Uông Thị Kim Yến - Trưởng phòng nông nghiệp huyện phát biểu

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết, đồng chí Nguyễn Viết Trường - Giám đốc Đài PT - TH Hà Tĩnh - Đơn vị đỡ đầu NTM xã Sơn Long và đồng chí Uông Thị Kim Yến - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã chia sẻ với những kết quả xây dựng NTM trong 10 năm qua ở xã Sơn Long. Trong thời gian tới xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về xây dựng nông thôn mới với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp thực tiễn, điều kiện thực tế tại địa phương. Chú trọng tập trung đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; Thực hiện hiệu quả phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh" và phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn NTM theo lộ trình.

Ảnh: Khen thưởng cho các cá nhân và tập thể

Cũng nhân dịp này xã Sơn Long đã khen thưởng cho 2 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM giai đoạn 2010-2020.

Bích Liên
Nguồn tin: http://huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 148


Hôm nayHôm nay : 29194

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 928587

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59936910