22:35 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tập huấn hướng dẫn sử dụng hồ sơ sức khỏe người dân và quản lý bệnh không lây nhiễm

Thứ ba - 16/01/2018 14:52
Nhằm đảm bảo mọi người dân đều được quản lý, theo dõi, chăm sóc sức khỏe ban đầu tại các cơ sở y tế; thiết lập hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý sức khỏe, theo dõi tình hình bệnh tật và chăm sóc sức khỏe cho người dân, từ ngày 09-12/1/2018, Trung tâm Y tế Dự phòng huyện Hương Sơn phối hợp với Viettel Hà Tĩnh tổ chức 02 lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng hồ sơ sức khỏe người dân và quản lý bệnh không lây nhiễm cho trạm y tế xã, thị trấn và các bệnh viện trên toàn huyện. Tham dự lớp tập huấn có cán bộ phụ trách công nghệ thông tin và phụ trách bệnh không lây nhiễm các bệnh viện và cán bộ 32 trạm y tế xã, thị trấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn

Toàn cảnh lớp tập huấn

Đây là 1 trong những nội dung để thực hiện Quyết định số 2348/QĐ-TTg ngày 05/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án xây dựng, phát triển mạng lưới y tế cơ sở trong tình hình mới và là nội dung thuộc Tiêu chí 15 xây dựng Nông thôn mới nên đòi hỏi các cấp chính quyền địa phương vào cuộc chỉ đạo triển khai thực hiện tốt.

Hồ sơ quản lý sức khỏe toàn dân giúp ngành y tế phát hiện sớm và giải quyết ngay tại cơ sở khám, chữa bệnh ban đầu đối với bệnh thông thường, hạn chế biến chứng, giúp giảm quá tải bệnh viện. Mặt khác, khi thông tin về sức khỏe của người bệnh thông suốt ở các tuyến sẽ giúp cho việc chẩn đoán chính xác, phối hợp điều trị thống nhất nhằm đạt hiệu quả cao.

Đặc biệt, để đảm bảo nội dung thông tin, bảo mật của mỗi hồ sơ, trên phần mềm đã phân cấp, phân quyền truy cập từng tuyến và khi thay đổi thông tin trên hồ sơ, hệ thống sẽ tự động ghi lại lịch sử, thời gian và người đã thay đổi. Đây là bước tiến quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới y tế cấp xã, thị trấn; đồng thời, với việc có hồ sơ quản lý sức khỏe, mỗi người dân sẽ được chăm sóc sức khỏe ngay từ ban đầu tại các cơ sở y tế. Việc triển khai lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân cho người dân sẽ được thực hiện tại 32 xã, thị trấn. Đối tượng được quản lý sức khỏe là toàn bộ người dân có hộ khẩu thường trú tại huyện. Nội dung cuộc tập huấn bao gồm: Thiết lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho từng người dân; để mọi người dân đều được quản lý, theo dõi, chăm sóc sức khỏe ban đầu; được tư vấn sức khỏe; được điều trị hoặc được chuyển tuyến phù hợp khi có bệnh.

Phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống y tế cơ sở hiện có; nâng cao năng lực chuyên môn của nhân viên y tế cơ sở, tăng cường y tế dự phòng góp phần giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên.

Thiết lập hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý sức khỏe, theo dõi tình hình bệnh tật và chăm sóc sức khỏe cho người dân gắn với bảo hiểm y tế toàn dân.

Phát biểu tại lớp tập huấn, Bác sỹ Lê Nhật Thành - Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hương Sơn nhấn mạnh: Hồ sơ quản lý sức khỏe toàn dân sẽ giúp ngành y tế phát hiện sớm và giải quyết ngay tại cơ sở khám, chữa bệnh ban đầu đối với bệnh thông thường, hạn chế biến chứng, giúp giảm quá tải bệnh viện. Mặt khác, khi thông tin về sức khỏe của người bệnh thông suốt ở các tuyến sẽ giúp cho việc chẩn đoán chính xác, phối hợp điều trị thống nhất nhằm đạt hiệu quả cao.

Kết thúc khóa tập huấn, các học viên đều nắm bắt được công tác triển khai hoạt động sử dụng hồ sơ sức khỏe người dân và bệnh không lây nhiễm tại  từng tuyến cơ sở, cập nhật các kiến thức mới trong phát hiện sớm, chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh không lây nhiễm tại địa bàn./.

Theo Nguyễn Thị Giang/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 257


Hôm nayHôm nay : 61161

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1280990

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58873045