19:23 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thanh niên Sơn Trung xây dựng sân chơi cho trẻ

Thứ sáu - 13/09/2019 21:28
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em có nơi vui chơi, giải trí an toàn và thuận lợi, Đoàn xã Sơn Trung đã vận động toàn xã hội chung tay hỗ trợ xây dựng các khu vui chơi thể thao cho trẻ.

Việc sơn, sửa các lốp xe cũ để trở thành sản phẩm đẹp mắt đòi hỏi đôi bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của tuổi trẻ

Sau những giờ học căng thẳng, các em thiếu niên, nhi đồng thôn Long Đình, xã Sơn Trung lại đến vui chơi tại khuôn viên nhà văn hóa của thôn. Các em thỏa thích, chơi đùa với cầu trượt, máng trượt, xích đu, quay vòng, bập bênh, giàn leo... Khu vui chơi này đã đáp ứng nhu cầu thiết thực để trẻ em phát triển toàn diện; Đồng thời như một công viên thu nhỏ tạo nên không gian xanh, sạch và đẹp trong khuôn viên nhà văn hóa của thôn. Với những mô hình trò chơi đơn giản nhưng đầy sáng tạo đã mang đến cho các em thiếu nhi một không gian vui chơi hấp dẫn và đầy màu sắc, giúp cho các bậc phụ huynh yên tâm, phấn khởi khi có sân chơi miễn phí dành cho con em sau giờ học tập ở trường. Em Nguyễn Thị Huyền Trang, thôn Long Đình phấn khởi chia sẻ: “ Trước đây chúng em không có nơi để vui chơi nên em rất ao ước có một khu vui chơi như thế này. Giờ đây, ước mơ đã trở thành hiện thực, chúng em vô cùng biết ơn các anh chị đoàn viên và mọi người đã chung tay xây dựng nên khu vui chơi này. Ở đây, chúng em được chơi các trò chơi vận động bổ ích và lý thú nên bạn nào cũng rất vui vẻ 

Các bậc phụ huynh an tâm hơn khi con em mình được vui chơi an toàn và vui vẻ

Niềm vui của trẻ khi được trải nghiệm các trò chơi vận động bổ ích

Nhằm tạo ra sân chơi cho thiếu nhi tại các địa bàn dân cư, Ban Thường vụ đoàn xã Sơn Trung đã triển khai thực hiện “Sân chơi thiếu nhi” bằng hình thức xã hội hóa, kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và nhân dân đóng góp hỗ trợ các chi đoàn xây dựng khu vui chơi thể thao cho các em nhỏ. Ngoài ra, các anh chị đoàn viên bằng tài năng, trí tuệ, sức sáng tạo và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ đã bỏ hàng trăm ngày công biến các vật dụng phế thải như lọ nhựa, lốp xe, dây thừng, tre, gỗ.. trở thành những vật trang trí, những trò chơi cho trẻ.

Những trò chơi vận động giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần

Những đứa trẻ vô tư chạy đuổi nhau, đùa giỡn miệng vang tiếng cười, đó là động lực để các bạn đoàn viên tiếp tục nỗ lực sáng tạo và nhân rộng mô hình tại 11/11 thôn trong toàn xã. Chị Thái Thị Lệ Dung – một trong những người đã dành nhiều tâm huyết để kêu gọi mọi người chung tay xây dựng các khu vui chơi cho trẻ cho biết: “ Chúng tôi rất trăn trở khi các em nhỏ không có nơi để vui chơi, thường phải đá bóng, chơi ở trên các trục đường rất mất an toàn. Sau khi bàn bạc trong BTV đoàn xã, chúng tôi đã quyết định kêu gọi mọi người cùng chung tay xây dựng khu vui chơi cho trẻ tại khuôn viên các nhà văn hóa thôn. Vừa tạo cảnh quan khuôn viên nhà văn hóa sạch, đẹp, vừa là nơi vui chơi cho trẻ an toàn, tiết kiệm chi phí. Khi thấy các cháu háo hức, phấn khởi và được thỏa sức vui đùa với các công trình mà chúng tôi xây dựng, chúng tôi rất mừng và thấy việc mình làm có thêm nhiều ý nghĩa ”.

Những sản phẩm được kết tinh từ công sức và đóng góp của cộng đồng

Công trình thanh niên “Khu vui chơi cho thiếu nhi” được triển khai thực hiện từ đầu năm 2019. Đến nay, đã thực hiện được 3 công trình tại 3 thôn, bình quân mỗi công trình trị giá khoảng 20 triệu đồng. Cùng với đó, đoàn xã còn chỉ đạo chi đoàn cơ sở tận dụng lốp xe cũ để xây dựng các tuyến đường hoa, trang trí các bồn hoa tại khuôn viên nhà văn hóa. Từ các công trình này, không chỉ tạo sân chơi cho trẻ, tạo cảnh quan môi trường thôn xóm sạch, đẹp mà còn phát huy tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ đóng góp sức mình xây dựng quê hương. Đây là mô hình hiệu quả và ý nghĩa cần được nhân rộng ra các tổ chức đoàn trong toàn huyện./.

Hương Hà/http://huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 202

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 201


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 775362

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59783685