19:58 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Triển khai đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn I (2019 - 2021)

Thứ bảy - 20/07/2019 01:03
Chiều ngày 19/7/2019, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Hương Sơn đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn I (2019 - 2021). Đồng chí Trần Văn Kỳ - TUV - Bí thư Huyện uỷ đã chủ trì hội nghị, tham dự có đồng chí Nguyễn Duy Trinh - Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Quang Thọ - Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí trong ban thường vụ Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ và các lãnh đạo các xã nằm trong đề án sáp nhập.

Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo của phòng nội vụ huyện, trong thời gian qua thực hiện các nội dung của Trung ương, tỉnh trong việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, đến nay, huyện đã cơ bản hoàn thành xong bước rà soát về diện tích, số hộ dân, địa giới hành chính, điều kiện sinh hoạt, đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của từng đơn vị hành chính trên địa bàn. Đồng thời, tập trung chỉ đạo các cấp uỷ, chính quyền địa phương nằm trong diện sắp xếp sáp ngập đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn nhận thức rõ hơn trong chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã. Bên cạnh đó, huyện cũng đang từng bước thực hiện việc bố trí cán bộ, công chức theo hướng tinh giản biên chế theo lộ trình của ban thường vụ Tỉnh ủy.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, huyện sẽ tiến hành sáp nhập 3 xã Sơn Hà, Sơn Mỹ, Sơn Tân; sáp nhập xã Sơn Thịnh, Sơn Hoà, Sơn An; sáp nhập xã Sơn Phúc, Sơn Mai, Sơn Thuỷ và sáp nhập xã Sơn Quang và Sơn Diệm. 
Thảo luận về một số vấn đề liên quan đến sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, nhìn chung các địa phương nằm trong diện sáp nhập đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai khá tốt các nội dung, văn bản liên quan đến việc sáp nhập các đơn vị hành chính xã, công tác tuyên truyền, vận động cũng đã được triển khai thường xuyên, qua đó đã tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ và quần chúng nhân dân trên địa bàn....Tuy nhiên, trong quá trình triển khai kế hoạch sáp nhập còn gặp rất nhiều khó khăn như; công tác bố trí sắp xếp cán bộ; việc xử lý nợ tồn đọng và việc xây dựng NTM của các xã trước khi sáp nhập....

Bí thư Trần Văn Kỳ, Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Trần Văn Kỳ ghi nhận sự cố gắng của các đồng chí trong ban chỉ đạo huyện, sự triển khai quyết liệt, tích cực của các địa phương trong việc triển khai các phương án sáp nhập xã của huyện. 
Để triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính xấp xã giai đoạn I (2019 - 2021). Bí thư Huyện uỷ yêu cầu các đồng chí trong ban chỉ đạo huyện bám sát địa bàn, phối hợp chặp chẽ với các xã nằm trong đề án tổ chức triển khai thực hiện tốt các nội dung của đề án, tập trung các cuộc họp lấy ý kiến của cử tri trong viêch sắp xếp, sáp nhập hành chính cấp xã, đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền sâu rộng về chủ trương của Trung ương, tỉnh, huyện đến tận cán bộ và quần chúng nhân dân. Quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra.

Thế Tuấn
Nguồn tin: http://huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đồng chí, huyện uỷ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 251

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 248


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1236254

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58828309