23:59 EDT Thứ hai, 15/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trường THPT Cao Thắng Tọa đàm"Trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu"

Chủ nhật - 24/03/2019 00:23
Chiều 22/3, Đảng bộ Trường THPT Cao Thắng tổ chức Tọa đàm "Vai trò trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM". Bí thư huyện uỷ Trần Văn Kỳ, Trưởng BTG Lê Nhật Lệ, trưởng BTC Hà Thị Huyền và PCT UBND huyện Lê Đức Hùng về dự. Đây là đơn vị được chọn chỉ đạo làm điểm khối trường học.
Ảnh: Toàn cảnh buổi tọa đàm

Ảnh: Toàn cảnh buổi tọa đàm

Dù ở thời kỳ nào, vị trí nào thì vai trò người đứng đầu luôn đặc biệt quan trọng. Với môi trường giáo dục, không riêng người đứng đầu mà chính mỗi thầy cô giáo phải đều phải nêu gương, phải là một tấm gương thực sự.

Ảnh: Các đồng chí chủ trì buổi tọa đàm

 

Ảnh: Đại biểu tham dự buổi tọa đàm

 

Ảnh: Trong lời đề dẫn của mình, đồng chí Trần Ðình Chiến - Bí thư, Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được xác định là công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức Ðảng, mà trước hết là của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, và các em học sinh.

Ảnh: Các giáo viên nhà trường tham gia tọa đàm với tâm trạng hào hứng

 

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong việc xây dựng  và thực hiện chuẩn mực đạo đức phù hợp với tính chất nghề nghiệp, trong thời gian qua Đảng bộ trường THPT Cao Thắng, đặc biệt là vai trò của đồng chí bí thư đảng bộ - hiệu trưởng nhà trường đã được thể hiện rất nổi bật. Kết quả đạt được 100% cán bộ đảng viên của đảng bộ đã thực hiện tốt việc nêu gương về chuẩn mực, đạo đức. Nhiều năm liền Đảng bộ đạt được danh hiệu vững mạnh và vưng mạnh xuất sắc.

Tại buổi Tọa đàm, 7 ý kiến phát biểu thảo luận đã phân tích, liên hệ khá sâu sắc những vấn đề nhận thức chung, thực trạng tình hình, đề xuất một số nội dung nêu gương chủ yếu của người đứng đầu và các giải pháp mà cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu các cấp cần thực hiện trong tình hình hiện nay và những năm sắp tới.

Nêu gương phải toàn diện, thể hiện trong 3 mối quan hệ chính: với tự mình, với người, với việc một cách tự giác, tự thân, tự nhiên, bằng hành động của mỗi người. Các đại biểu cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế hiện nay là: Một số người đứng đầu, cán bộ, đảng viên thiếu tự giác, thiếu ý thức tu dưỡng, rèn luyện; Bên cạnh đó, tổ chức, đơn vị còn thiếu kiểm tra, giám sát, phát huy dân chủ trong đảng còn hạn chế.

Về những nội dung mà người đứng đầu các cấp cần nêu gương trong giai đoạn hiện nay, các đại biểu cho rằng: Người đứng đầu phải: Nói đi đôi với làm; Nghiêm khắc với chính mình, thực hiện "cần kiệm, liêm chính, chí công vô tý"; Ði đầu, làm trước; Tôn trọng tập thể, đặt mình đúng vị trí trong tập thể và thực hiện tròn vai của người đứng đầu; Nghiêm túc, gương mẫu tự phê bình và phê bình, xây dựng đoàn kết nội bộ; Mẫu mực trong sinh hoạt, ứng xử.

Buổi Tọa đàm là một trong những hoạt động quan trọng, có ý nghĩa thiết thực nhằm tạo sức lam tỏa trong việc học tập, rèn luyện theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Bí thư Huyện ủy Trần Văn Kỳ ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị, nội dung thảo luận cũng như tinh thần thái độ nghiêm túc của cán bộ, đảng viên trong buổi tọa đàm. Bí thư nhấn mạnh: chủ đề buổi Toạ đàm nêu ra là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay, khi toàn Ðảng, toàn dân đang đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là ngay sau khi có Quy định  số 08 của Ban Chấp hành Trung Ương về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên BCH Trung Đảng”.

Đồng chí Bí thư đề nghị: Thông qua tọa đàm hôm nay, các cán bộ, đảng viên trong đơn vị năm rõ thêm về nội dung, nhiệm vụ, cách làm cụ thể trong việc nêu gương gắn với Học và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách HCM; Đồng thời chỉ ra được những hạn chế, bất cập trong thực hiện công việc, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình; Nhìn thẳng vào sự thật để tự rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt vai trò người đứng đầu. Việc nêu gương phải thực hiện bằng hành động cụ thể, có kiểm tra, giám sát. Việc nói và làm của người đứng đầu phải đi vào thực chất và hiệu quả./.

 

 

Theo Hương Hà - Hoài Thương/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 206

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 203


Hôm nayHôm nay : 28886

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 592977

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59601300