11:09 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ Hương Sơn chung sức xây dựng NTM tại xã Sơn Mai

Thứ ba - 28/08/2018 06:26
Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, sáng ngày 26/8, đoàn viên, thanh niên huyện Hương Sơn đã phối hợp với UBMTTQ huyện và công đoàn trường tiểu học Sơn Mai giúp nhân dân thôn Minh Giang (xã Sơn Mai) xây dựng khu dân cư mẫu.

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, Huyện đoàn Hương Sơn đã huy động gần 60 đoàn viên là những thanh niên tình nguyện của 11 xã vùng 3, vùng 4 cùng với lực lượng của UBMTTQ huyện và Trường tiểu học Sơn Mai giúp nhân dân thôn Minh Giang xây dựng tuyến mương thoát nước kiên cố trên trục đường chính của thôn.

Dưới nắng hè oi bức, ướt đẫm mồ hôi nhưng các bạn đoàn viên thanh niên vẫn hăng hái, nhiệt tình tham gia lao động. Tiếng cười nói xen lẫn với tiếng cuốc xẻng trộn bê tông tạo thành những âm thanh đầy sôi nổi, hứng khởi.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thành Đồng - Chủ tịch UBMTTQ chỉ đạo và động viên cán bộ, đoàn viên, giáo viên tham gia đồng hành

Nhiều đoàn viên, thầy cô giáo vốn chỉ quen với việc cầm bút, chưa phải lao động vất vả nhưng hôm nay vẫn làm việc hết mình với tinh thần trách nhiệm cao. Dù mệt nhưng ai nấy đều phấn khởi, vui vẻ vì đã được tham gia đóng góp công sức giúp bà con nhân dân trong thôn xây dựng khu dân cư mẫu.

 

Sau gần 5 giờ đồng hồ lao động hăng say, các bạn đoàn viên thanh niên, cán bộ MTTQ huyện và thầy cô giáo trường tiểu học Sơn Mai đã giúp dân làm mặt bằng, đổ bê tông trên 300m mương thoát nước.

Ảnh: Cán bộ UBMTTQ huyện tham gia lao động cùng lực lượng thanh niên

P.Bí thư Huyện đoàn Hương Sơn - anh Trần Chung Thành cho biết: “ Để triển khai hiệu quả và tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào xây dựng nông thôn mới, Huyện đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới đến các cơ sở đoàn, trong đó, tập trung vào các phần việc cụ thể như: Xây dựng đường điện thắp sáng làng quê, vệ sinh môi trường - bảo vệ dòng sông quê hương; Xây dựng vườn ươm thanh niên… Ngoài ra, tham gia cùng các tổ chức khác hỗ trợ nhân dân cải tạo vườn; làm đường bê tông, mương thoát nước; xây dựng khu dân cư mẫu; Sẻ phát hành lang ATGT…

 

Các ngày thứ 7, chủ nhật, màu áo xanh của các bạn đoàn, thanh niên viên lại rộn ràng tham gia các hoạt động làm vệ sinh môi trường, nạo vét kênh mương, cải tạo vườn tạp giúp đỡ các hộ dân xây dựng vườn mẫu, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu… ở các địa phương. Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, thanh niên Hương Sơn đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân về một thế hệ thanh niên HCM giàu lòng yêu nước, xung kích sáng tạo đi đầu trong mọi trong trào thi đua và chung sức vì cuộc sống cộng đồng./.

Theo Hà Linh/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 159


Hôm nayHôm nay : 42582

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1216269

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58808324