15:50 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Sơn Lĩnh tập trung cải tạo vườn tạp, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

Thứ hai - 21/08/2017 10:15
Thực hiện kế hoạch xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu. Sau các đợt phát động cao điểm về cải tạo vườn, xóa bỏ vườn tạp, 10/10 Thôn xã Sơn Lĩnh đã đồng loạt ra quân xóa bỏ 484 vườn tạp, xây dựng 1 vườn mẫu. Trong đợt này xã Sơn Lĩnh đã chọn thôn 3 và thôn 7 làm điểm để xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu.
Người dân tích cực xóa bỏ vườn tạp

Người dân tích cực xóa bỏ vườn tạp

Sau khi thôn 3 và thôn 7 được xã chọn làm điểm để xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Bước đầu triển khai đang còn gặp không ít khó khăn, đó là người dân không muốn chặt bỏ những cây cối trong khu vườn nhà mình đã bao đời nay, mặc dầu không đem lại hiệu quả kinh tế. Nhưng với tinh thần vận động, nhiều cách làm sáng tạo trong công tác tuyên truyền, lấy cán bộ Đảng viên nêu gương thực hiện trước, từ đó nhân dân đã đồng tình cao. Gia đình anh Nguyễn Văn Hùng là một trong những hộ gia đình đã tiên phong trong việc cải tạo vườn, chặt bỏ những cây không có giá trị để quy hoạch lại vườn cho hợp lý. Anh cho biết: Gia đình nhà tôi vườn rộng, cây bụi rậm rạp chằng chịt, thực ra trước đây gia đình tôi không muốn chặt bỏ vì những cây này cha ông để lại nhưng sau khi được tuyên truyền và nhận thức trong việc xây dựng NTM ở địa phương thôn, xóm nên gia đình tôi đã đồng tình và hôm nay được bà con lối xóm cũng như lãnh đạo địa phương giúp đỡ, tôi xin cảm ơn và sau khi chặt bỏ cây cối xong gia đình tôi sẽ quy hoạch lại vườn cho hợp lý, đúng với khu dân cư kiểu mẫu.

Thôn 7 hiện có 90 hộ dân với trên 300 nhân khẩu, nhưng trong thời gian qua một số hộ gia đình đã chủ động trong việc cải tạo vườn, chỉnh trang vườn hộ nên hiện tại qua khảo sát chỉ có 52 vườn của hộ gia đình trong đợt này cần phải cải tạo. Để thực hiện phong trào cải tạo vườn tại thôn 7 có hiệu quả, xã Sơn Lĩnh đã phân công cán bộ phụ trách từng cụm dân cư, chia tổ đến từng gia đình để thực hiện việc chặt bỏ cây tạp, xã trích ngân sách thuê máy cưa để chặt bỏ những cây lâu năm, đồng thời huy động tối đa lực lượng từ cán bộ công chức cấp xã, bí thư, thôn trưởng, công an viên, trong toàn xã đến tham gia giúp nhân dân thôn 7 cải tạo vườn. Ông Đoàn Trọng Lý, Phó chủ tịch UBND xã Sơn Lĩnh vui mừng cho biết: Trong đợt phát động cải tạo vườn lần này chúng tôi rất thấy phấn khởi, các hộ dân trong diện rà soát cải tạo vườn đều đồng tình vui vẻ và hưởng ứng tích cực. Nhiều hộ gia đình trước đây việc chặt bỏ cây trong vườn không muôn nhưng nay thấy phong trào rậm rộ, cùng với sự tuyên truyền vận động nên các hộ gia đình đều đồng tình cao và đặc biệt hơn là sự chia sẽ cộng đồng, giúp nhau trong việc chặt bỏ, dọn dẹp, cây cối đã chặt xuống.

Theo kế hoạch trong đợt này xã Sơn Lĩnh phấn đấu hoàn thành việc cải tạo vườn cho các hộ gia đình thôn 3 và thôn 7.

Trong quá trình triển khai, nhiều hộ gia đình thấy phong trào rầm rộ nên họ đã không những tự nguyện chặt bỏ, cải tạo ở trong khu vườn nhà mình mà còn tự nguyện hiến đất, chặt bỏ cây cối ven đường mà lâu nay đang còn vướng mắc để mở rộng mặt đường đạt theo tiêu chuẩn NTM.

Tin tưởng rằng với sự tập trung cao của cấp ủy chính quyền sự vào cuộc hưởng ứng của người dân, phong trào sẽ mang lại hiệu quả thiết thực, giúp người dân đem lại hiệu quả kinh tế trên chính mảnh vườn của mình và nâng cao chất lượng cuộc sống của từng gia đình, góp phần xây dựng quê hương Sơn Lĩnh với một diện mạo mới, đổi thay  khang trang, giàu đẹp.

 

Theo Khả Sơn/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng, vườn mẫu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 160

Máy chủ tìm kiếm : 35

Khách viếng thăm : 125


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 975554

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59983877