05:30 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hương Sơn tập trung chỉ đạo 2 xã về đích NTM năm 2014

Hương Sơn tập trung chỉ đạo 2 xã về đích NTM năm 2014

Năm 2013, huyện Hương Sơn tập trung phấn đấu để ít nhất có một xã về đích nông thôn mới (NTM). Tuy nhiên, do một số tiêu chí chưa hoàn thành, các xã điểm của huyện là Sơn Châu và Sơn Kim I đều chưa được tỉnh công nhận về đích năm 2013. Bởi vậy, huyện đang nỗ lực chỉ đạo thực hiện và quyết tâm phấn đấu đưa cả 2 xã này về đích trong năm nay.

Đọc tiếp

Sơn Thuỷ đẩy mạnh phát triển các mô hình kinh tế trang trại, gia trại

Sơn Thuỷ đẩy mạnh phát triển các mô hình kinh tế trang trại, gia trại

Phát triển các mô hình kinh tế, giải quyết những vấn đề về kinh tế hộ gia đình là góp phần đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới. Thời gia qua, trên địa bàn xã Sơn Thủy đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế trang trại, gia trại cho thu nhập cao.

Đọc tiếp

Sơn Kim 2: Đổi đời nhờ trồng chè

Sơn Kim 2: Đổi đời nhờ trồng chè

Với hơn 1ha trồng chè, mỗi năm gia đình anh Phan Đình Nhàn ở thôn Làng Chè, xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh thu trên 140 triệu đồng.

Đọc tiếp

Bình xét hộ nghèo ở xã Sơn Trà (Hương Sơn): Không có dấu hiệu khuất tất

Bình xét hộ nghèo ở xã Sơn Trà (Hương Sơn): Không có dấu hiệu khuất tất

Vừa qua, Báo Hà Tĩnh nhận được đơn khiếu nại của ông Lê Anh Tuấn (trú tại xã Sơn Trà, Hương Sơn) đề cập tới việc chính quyền xã Sơn Trà bình xét hộ nghèo không đúng đối tượng, không minh bạch. PV đã có mặt tại địa bàn để điều tra, xác minh làm rõ.

Đọc tiếp

Sơn Hàm: Nỗ lực trong phong trào xây dựng Nông thôn mới

Sơn Hàm: Nỗ lực trong phong trào xây dựng Nông thôn mới

Trở lại Sơn Hàm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên bởi diện mạo mới của một xã miền núi ngày nào. Những tuyến đường giao thông nông thôn mới đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con trong việc đi lại, phát triển sản xuất.

Đọc tiếp

Sơn Kim 1 phấn đấu không "lỡ hẹn" về đích nông thôn mới

Sơn Kim 1 phấn đấu không "lỡ hẹn" về đích nông thôn mới

Theo kế hoạch, hết năm nay xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn) sẽ hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM sớm hơn 1 năm so với dự kiến ban đầu. Thế nhưng, các tiêu chí xã đang “nợ” lại rất khó khăn. Bởi vậy, nếu không có tác động từ nhiều phía thì tình trạng… lỡ hẹn rất có thể xảy ra.

Đọc tiếp

Sơn Kim 1 cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2014

Sơn Kim 1 cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2014

Thường trực Huyện uỷ Hương Sơn vừa tổ chức buổi làm việc với xã Sơn Kim 1 về triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Trở lại Hương Sơn

Trở lại Hương Sơn

Trận lũ tháng 10/2013, Hương Sơn là huyện chịu thiệt hại nặng nề nhất với 100% xã, thị trấn bị ngập, thiệt hại lên đến hàng trăm tỷ đồng. Song, cùng với sự giúp đỡ của các cấp, ngành, các tổ chức, cá nhân khác trên mọi miền, người dân Hương Sơn đã nhanh chóng gây dựng lại cuộc sống no ấm, hạnh phúc...

Đọc tiếp

Hương Sơn vào mùa thu hái “Lộc Nhung”

Hương Sơn vào mùa thu hái “Lộc Nhung”

Cứ mỗi độ xuân về người chăn nuôi hươu sao ở huyện Hương Sơn lại phấn khởi, rộn ràng bước vào vụ hái “Lộc nhung”. Đất trời nở hoa, lộc biếc hé nụ cũng là lúc “Lộc” hươu đâm chồi, chả thế mà người xưa gọi nhung hươu chính là “Lộc trời”.

Đọc tiếp

Câu chuyện đẹp chào ngày mới: Nhà chống lũ cho dân nghèo miền Trung

Câu chuyện đẹp chào ngày mới: Nhà chống lũ cho dân nghèo miền Trung

Hình ảnh ngôi nhà cao bạn đang nhìn thấy trong ảnh là ngôi nhà chống lũ được xây tặng cho cụ bà Hồ Thị Nga 83 tuổi ở xã Sơn Thịnh, Huyện Hương Sơn - vùng rốn lũ của Hà Tĩnh.

Đọc tiếp

Nâng cấp các tuyến đường liên thôn đạt chuẩn NTM là ưu tiên của Hương Sơn

Làm mới hơn 63km đường nông thôn Hương Sơn

Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn Võ Văn Phúc cho biết, năm 2013, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã làm mới được 63,3km đường bê tông, với tổng giá trị hơn 50 tỷ đồng.

Đọc tiếp

Sơn Ninh -Hương Sơn giàu lên nhờ nông thôn mới

Sơn Ninh -Hương Sơn giàu lên nhờ nông thôn mới

Xã Sơn Ninh, Hương Sơn , Hà Tĩnh nằm cạnh con sông Ngàn Phố, người dân quanh năm sống chung với lũ, lụt. Nhưng về với Sơn Ninh vào dịp lễ Giáng Sinh năm nay, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên trước sự “thay da đổi thịt” của mảnh đất này…

Đọc tiếp

Niềm vui nơi “rốn lũ”

Niềm vui nơi “rốn lũ”

Nằm sát con sông Ngàn Phố, xã Sơn Thịnh được ví như "rốn lũ” của huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), nỗi ám ảnh từ trận lũ lịch sử năm 2007 và "lũ chồng lũ” năm 2010 dường như đã tiêu tan trong tâm trí của 50 hộ nghèo xã này khi họ được hưởng chính sách hỗ trợ theo Quyết định 71 QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thí điểm xây chòi tránh lũ. Mùa mưa lũ năm nay những hộ dân nơi đây đã phần nào yên tâm hơn.

Đọc tiếp

Ngày mới ở xã Sơn Quang

Ngày mới ở xã Sơn Quang

Nằm ở "sân sau” của thị trấn Phố Châu, trục đường chính của xã lại là "ngõ cụt”, Sơn Quang (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đang gồng mình để tiến kịp với công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM) rầm rộ ở Hà Tĩnh. Tuy nhiên, với phương châm chậm mà chắc, Sơn Quang đang tiến lên với những bước đi vững chãi.

Đọc tiếp

“Sống chung với lũ”... nếm đủ buồn vui

Nằm sát bên bờ sông Ngàn Phố nên xã Sơn Tân (Hương Sơn) hàng năm phải đối mặt với những trận lũ ập vào làng. Sống chung với lũ tự bao đời, người dân đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm để bảo vệ người và tài sản trong mưa to, bão lớn. Mỗi lần lũ đi qua, làng xóm xác xơ, nhưng sau lũ, bằng bàn tay cần cù, họ lại nhen lên màu xanh từ những hạt phù sa đọng lại.

Đọc tiếp

Nhà tránh lũ mới hoàn thành của gia đình bà Ðặng Thị Nga ở thôn Phúc Thịnh, xã Sơn Thịnh (Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Hà Tĩnh: Hỗ trợ người nghèo làm nhà tránh lũ

Là địa phương nằm ở vùng thấp trũng, ngay sát bờ sông Ngàn Phố, lại không có đê chắn lũ nên xã Sơn Thịnh là "rốn lũ" của huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh

Đọc tiếp

Chuyện làm đường và 50 nóc nhà tránh lũ ở Sơn Thịnh

Chuyện làm đường và 50 nóc nhà tránh lũ ở Sơn Thịnh

Là xã ở vùng rốn lũ, Sơn Thịnh (Hương Sơn) đã vuợt lên chính mình từ cuộc cách mạng GTNT. Trước mùa mưa lũ năm nay, xã nghèo có thêm 50 ngôi nhà chòi tránh lũ từ sự trợ giúp lớn của cộng đồng.

Đọc tiếp

Các đồng chí lãnh đạo huyện và công ty sữa Vinamilk làm lễ động thổ

Công ty sữa VINAMILK khởi công xây dựng trang trại bò sữa tại xã Sơn Lễ

Sáng ngày 8/7/2013, Công ty sữa VINAMILK đã tổ chức lễ khởi công xây dựng cụm công nghiệp chăn nuôi, chế biến thức ăn bò sữa tại xã Sơn Lễ. Đồng chí Nguyễn Duy Trinh chủ tịch UBND huyện và đồng chí Nguyễn Quang Thọ, Phó chủ tịch UBND huyện đã tới dự.

Đọc tiếp

Ðường giao thông nông thôn ở xã Sơn Thịnh được bê-tông hóa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong vùng.

Chuyện làm đường và nhà tránh lũ ở Sơn Thịnh

Là vùng đất nằm sát bên bờ sông Ngàn Phố, xã Sơn Thịnh (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đã không chờ đợi và ỷ lại vào nguồn hỗ trợ nhà nước quá nhiều mà đã biết phát huy sức mạnh tổng hợp từ nghĩa cử của những người con xa xứ yêu quê hương và ý thức tự nguyện xây dựng nông thôn mới của mỗi người dân.

Đọc tiếp

Bà con lương giáo ở xã Sơn Châu tập trung làm thủy lợi nội đồng

Hương Sơn phát huy vai trò đảng viên vùng giáo

Với hơn 10% đồng bào theo đạo, sinh sống rộng khắp ở 14/32 xã, thị trấn, những năm qua, công tác xây dựng Đảng ở vùng giáo đã được Đảng bộ huyện Hương Sơn quan tâm. Vì vậy, địa phương không chỉ kết nạp được nhiều đảng viên giáo dân mà điều quan trọng hơn nữa là những người công giáo khi đứng vào hàng ngũ của Đảng đã phát huy vai trò tiên phong của mình trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, trở thành hạt nhân trong các phong trào, các cuộc vận động tại địa phương.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 28, 29, 30, 31, 32  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 264


Hôm nayHôm nay : 42540

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1262369

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58854424