05:52 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chị Hòa đi lên từ làng nghề truyền thống.

Thứ năm - 18/04/2019 10:12
Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê ven biển, từ bao đời nay, gắn với nghề đánh bắt và khai thác thủy hải sản, chị Nguyễn Thị Hòa ở thôn Trung Tân, xã Kỳ Khang đã mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình chế biến nước mắm. Ban đầu, chị Hòa chỉ đầu tư với quy mô nhỏ, chế biến nước mắm thủ công truyền thống. Dần dần, chị được tham gia các lớp tập huấn, tham quan học tập kinh nghiệm các mô hình chế biến nước mắm ở các địa phương. Được học tập được kinh nghiệm cùng với tiếp thu các tiến bộ khoa học kỷ thuật trong sản xuất chế biến, từ quy mô ban đầu nhỏ lẽ, dần dần chị Nguyễn Thị Hòa ở xã Kỳ Khang đã mở rộng mô hình theo quy mô lớn. Sau nhiều năm lăn lội với nghề chế biến nước mắm, đến nay, bình quân mỗi năm, gia đình chị đã chế biến hơn 15 -20 tấn cá các loại để làm nước mắm với nguyên liệu chủ yếu là cá cơm, cá tho, ve, nục, trọc than… Chị chia sẽ: “ Muốn làm nước mắm ngon khâu đầu tiên là chọn nguyên liệu. Cá phải tươi, muối phải cất giữ qua nhiều năm thì khi làm nước mắm không bị chát và mặn. Sau khi xong phần trộn nguyên liệu sẽ cho vào các vại đã chuẩn bị sẵn, sau 10 - 15 ngày mở ra kiểm tra và trộn đều một lần nữa rồi để tới 5 - 6 tháng mới bắt đầu chắt mẻ nước mắm đầu tiên ”.
Cơ sở chế biến nước mắm của chị Nguyễn Thị Hòa

Cơ sở chế biến nước mắm của chị Nguyễn Thị Hòa

...chị Hòa đang kiểm tra chất lượng nước mắm của mình

 

Làm giàu từ nghề chế biến nước mắm, chị Nguyễn Thị Hòa là một trong những mô hình điển hình trong phát triển kinh tế của xã Kỳ Khang. Hiện, chị Nguyễn Thị Hòa, đã thành lập HTX thu mua, chế biến thủy, hải sản Trung Hòa, mỗi năm chế biến hàng trăm tấn cá các loại, tạo việc làm cho 7 lao động, với mức thu nhập từ 5 - 7 triệu đồng/người/tháng. Từ mô hình chế biến nước mắm mà gia đình chị Hòa đã vươn lên khá giả. Nhờ đầu tư đúng hướng đến nay sản phẩm nước mắm của chị Nguyễn Thị Hòa đã có mặt ở thị trường trong và ngoài tỉnh, góp phần tạo sự phát triển bền vững cho HTX chế biến nước mắm để từ đó góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, từng bước xây dựng nông thôn mới.

Để thương hiệu nước mắm Trung Hòa ngày càng được khẳng định, tìm được chổ đứng trên thị trường hàng tiêu dùng, trong thời gian tới, ngoài việc đầu tư, quy hoạch, sản xuất nước mắm tập trung đòi hỏi HTX cần sớm ứng dụng sản xuất nước mắm bằng năng lượng mặt trời sẽ góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế so với các phương pháp chế biến truyền thống trước đây. Có như vậy, mới mở ra triển vọng bền vững cho HTX chế biến nước mắm ở vùng quê ven biển Kỳ Khang trong tương lai./.

 

Theo Thuý Nga, Anh Đức/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 146

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 144


Hôm nayHôm nay : 29628

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1000036

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60008359