06:38 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chi hội trưởng phụ nữ gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Thứ ba - 16/04/2019 08:53
Nhiều năm qua, chi hội phụ nữ thôn Trung Tân, xã Kỳ Khang luôn được đánh giá là một trong những Chi hội mạnh trong phong trào hoạt động của Hội LHPN xã kỳ Khang. Có được kết quả đó, là nhờ sự đóng góp không nhỏ của chị Đặng Thị Huấn chi hội trưởng.

 

15 năm gắn bó với công tác Hội, là 15 năm giữ chức chi hội trưởng, chị Huấn luôn nhiệt tình, năng động trong các phong trào, gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động của chi hội nhằm thu hút, vận động chị em phụ nữ tham gia, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Ở cương vị chi hội trưởng, chị luôn trăn trở làm sao để thuyết phục được chị em ủng hộ và xây dựng phong trào Hội ngày càng vững mạnh. Bằng sự nhiệt huyết với công việc, chị đã tích cực phối hợp với các chi hội đoàn thể trong thôn, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề công tác Hội cho hội viên, đặc biệt là các chương trình, dự án, các mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao để chị em cùng tham gia thực hiện. Do đó, đời sống vật chất của hội viên phụ nữ trong khu được nâng lên, phong trào phụ nữ ở khu cũng phát triển cả về số lượng và chất lượng, thu hút ngày càng nhiều chị em tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ  - TDTT của khu dân cư; tích cực xây dựng quỹ hội để có kinh phí hoạt động và giúp đỡ hội viên nghèo và thực hiện hiệu quả các phong trào do các tổ chức Hội phát động như: Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ”… chị Huấn thường xuyên nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em, quan tâm giúp đỡ những chị có hoàn cảnh khó khăn...

Trang trại Bồ Câu của chị Đặng Thị Huấn

 

...chị Huấn đang kiểm tra chăm sóc những con Bồ Câu giống

 

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của tổ chức hội phụ nữ, chị còn là người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực và người phụ nữ làm kinh tế giỏi. Năm 2016 chị cùng chồng đầu tư chăn nuôi bồ câu pháp, ban đầu chỉ là quy mô nhỏ với 50 con, nhưng đến nay Chị đã xây dựng được 01 trang trại bồ câu lớn với gần 700 con. Mỗi năm trang trại bồ câu của chị cung cấp ra thị trường 12 lứa bồ câu, mỗi lứa cho thu nhập từ 10-12 triệu đồng, trừ các khoản chi phí thu lợi nhuận gần 100 triệu/năm. Nhờ đó, đã mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình, giúp chị có điều kiện nuôi các con ăn học, trưởng thành. Ngoài ra, chị còn đi đầu trong phong trào cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu để trồng các loại cây ăn quả và rau màu các loại. Không những vậy, chị còn cùng chồng nhiệt tình hướng dẫn, tư vấn về khâu kỹ thuật cho các hộ gia đình trong và ngoài thôn có chung chí hướng phát triển kinh tế từ chăn nuôi.

Với những đóng góp tích cực trong các phong trào hoạt động Hội đặc biệt là làm kinh tế giỏi, chị Đặng Thị Huấn luôn được nhân dân trong khu quý mến, tin yêu, được Hội LHPN các cấp ghi nhận. Chị là một tấm gương tiêu biểu gương mẫu, đảm đang và làm kinh tế giỏi của Hội LHPN xã Kỳ Khang để nhiều chị em học tập, làm theo./.


Theo Thuý Nga, Anh Đức/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chi hội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 185


Hôm nayHôm nay : 30379

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 606473

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59614796