13:40 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đại hội Chi hội văn học nghệ thuật Kỳ Anh khóa III nhiệm kỳ 2019- 2024.

Thứ sáu - 27/12/2019 07:08
Sáng 27/12, Chi hội Văn học nghệ thuật (VHNT) huyện Kỳ Anh đã tổ chức đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2024.
Đại hội Chi hội văn học nghệ thuật Kỳ Anh khóa III nhiệm kỳ 2019- 2024

Dự đại hội có các đại biểu: Nhà văn Phan Trung Hiếu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Tĩnh; Trần Đình Gia, Đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV, phó Chủ tịch UBND huyện; Lê Mã Lương UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện; đại diện lãnh đạo các Chi hội Thành phố Hà Tĩnh, Can Lộc, Thạch Hà, Hương Khê, Vũ Quang; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo – Dân vận Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành cấp huyện; Hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn; cán bộ, hội viên Câu lạc bộ Thơ Đường Xứ Voi và Hoành Sơn; các hội viên, cộng tác viên trong chi hội VHNT Kỳ Anh.

Các đại biểu tham dự đại hội

Chi hội VHNT Kỳ Anh nhiệm kỳ qua, nhiều Nghị quyết, Chỉ thị  quan trọng của Đảng có tác động tích cực đến lĩnh vực hoạt động văn học nghệ thuật chung của cả nước và địa phương, nhưng Chi hội đã lấy nghị quyết 33 của BCH trung ương Đảng về xây dựng và phát triển nền văn hoá, con người Việt Nam trong tình hình mới đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển đất nước làm định hướng cho việc sáng tạo văn học nghệ thuật trong tình hình mới.

Đồng chí Nguyễn Tiến Chưởng, Chi hội trưởng báo cáo tại Đại hội

Các tác phẩm của Chi hội gần gũi, gắn bó với đời sống tinh thần của nhân dân như: thơ ca, nhạc họa, truyện ký, sân khấu… tất cả đều hướng đến mục đích phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế và xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần, nhất là tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Trong nhiệm kỳ, chi hội đã cho ra 11 số tập san “Hoành Sơn”, với số lượng 4.000 bản. Mặc dù chỉ với 12 hội viên và tuổi đời đã cao, nhưng trong nhiệm kỳ qua, bằng niềm đam mê và tâm huyết với nghề, nhiều hội viên đã cho ra đời nhiều tác phẩm có chất lượng, được Hội cấp trên và công chúng đón nhận và đánh giá cao. Một số hội viên đã tích cực trong việc sưu tầm vốn văn hoá cổ để góp phần bảo tồn các giá trị văn hoá. Tiêu biểu như hội viên Nguyễn Tiến Chưởng với tác phẩm “Nguyễn Tiến Đắc với cuộc khởi nghĩa Giáp Tuấn 1874”; Trần Khánh Cẩm với tập “Dân ca” sưu tầm vốn dân ca, ví giặm ở Kỳ Anh. Người đã góp công giúp các trường học, các xã thành lập “Câu lạc bộ dân ca ví giặm” để góp phần phổ biến và bảo tồn vốn dân ca, ví giặm được UNECSCO  công nhận Di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại và ông đã được nhà nước phong tặng Nghệ nhân dân gian nhân dân.

Phát biểu tại đại hội đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà hội viên Chi hội VHNT Kỳ Anh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Nhà văn Phan Trung Hiếu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Tĩnh phát biểu tại đại hội
Đồng chí Trần Đình Gia, Đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư Huyện ủy
đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của hội viên Chi hội VHNT Kỳ Anh

Đồng thời mong muốn các hội viên, cộng tác viên tiếp tục cống hiến, tìm tòi các tác phẩm hay và có nhiều cống hiến trong việc giữ gìn và phát triển nền văn học nghệ thuật nói chung, các giá trị văn hóa dân gian truyền thống nói riêng ngày càng phát triển.

Ra mắt BCH hội nhiệm kỳ 2019-2024
Tặng giấy khen cho tập thể...
và cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào hội

Đại hội cũng đã bầu 05 đồng chí có đủ năng lực, tâm huyết vào BCH chi hội nhiệm kỳ 2019- 2024 để góp phần đưa công tác hội ngày một phát triển lớn mạnh. Cũng nhân dịp này Hội VHNT Hà Tĩnh đã tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong phong tròa của hội./.


Theo Thúy Nga - Phạm Tuấn/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 171

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 168


Hôm nayHôm nay : 43306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1014917

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60023240