23:38 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn Kiểm tra liên ngành ATTP Trung ương và tỉnh: Làm việc tại huyện Kỳ Anh.

Thứ tư - 09/05/2018 21:39
Sáng ngày 7/5, Đoàn kiểm tra Liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm Trung ương và của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Liên ngành VSATTP huyện Kỳ Anh về tình hình thực hiện công tác ATVSTP trong Quý I và triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018. Cùng đi với đoàn có bác sĩ Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành ATVSTP tỉnh. Về phía huyện Kỳ Anh có đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, phó Ban Chỉ đạo ATVSTP huyện và các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo huyện Kỳ Anh.
Đoàn Kiểm tra liên ngành ATTP Trung ương và tỉnh làm việc tại huyện Kỳ Anh.
Các đồng chí chủ trì buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Y tế huyện Kỳ Anh 
​ báo cáo công tác kiểm tra ATVSTP  trên địa bàn trong thời gian qua.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo ATVSTP huyện,  trong Quý I, hoạt động thanh, kiểm tra đã được các cấp, các ngành tăng cường triển khai. Các đoàn đã thanh tra, kiểm tra được 151 lượt cơ sở, trong đó có 139 lượt cơ sở đạt yêu cầu, đạt 92%, có 22 lượt cơ sở vi phạm, xử phạt hành chính với số tiền 8.250 nghìn đồng. Các nội dung vi phạm là không thực hiện khám sức khỏe định kỳ, không có giấy phép kinh doanh, ghi nhãn hàng hóa không đúng quy định, hàng hóa quá hạn sử dụng, không tuân thủ các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong kinh doanh. Nhờ vậy, trên địa bàn huyện Kỳ Anh không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào. Công tác quản lý giết mổ được kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả, tỷ lệ gia súc đưa vào giết mổ tại các cơ sở giết mổ tập trung đạt cao.

Đồng chí Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh Thanh Tra Bộ Y tế  phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh Thanh Tra Bộ Y tế đã đánh giá cao công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn huyện Kỳ Anh. Thời gian qua,  Ban chỉ đạo VSATTP huyện Kỳ Anh luôn quan tâm đến công tác VSATTP, các cấp, các ngành, MTTQ đã vào cuộc một cách quyết liệt, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các đối tượng với nhiều hình thức phong phú, có sự tham gia tích cực của các ban, ngành, tổ chức; công tác thanh, kiểm tra được tăng cường ; tỷ lệ xử phạt hành chính ở huyện Kỳ Anh thấp. Bên cạnh đó cũng chia sẻ với huyện Kỳ Anh về những khó khăn, tồn tại. Đồng thời trao đổi thêm về những kinh nghiệm trong công tác quản lý, xử lý vi phạm, trong công tác thanh, kiểm tra. Ban Chỉ đạo cần phải có kế hoạch thanh, kiểm tra theo từng cấp để tránh chồng chéo. Không thanh, kiểm tra quá 1 lần đối với các doanh nghiệp. Các hộ kinh doanh thì kiểm tra theo phân công, phân cấp theo Nghị định 15. Trong việc xử lý vi phạm cần thông qua hoạt động giám sát để thanh tra có địa chỉ những cơ sở vi phạm. Thời gian tới huyện Kỳ Anh tiếp tục vận động, phát huy vai trò của các cấp các ngành cùng tham gia vào công tác đảm bảo ATVSTP, tạo điểm nhấn và tiếp tục các hoạt động trong tháng ATVSTP.

Ngay sau buổi làm việc với Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP huyện Kỳ Anh, đoàn đã có buổi làm việc với xã Kỳ Xuân và kiểm tra thực tế tại một số nhà hàng kinh doanh thực phẩm tại xã Kỳ Xuân.

Đoàn  kiểm tra thực tế tại một số nhà hàng kinh doanh thực phẩm tại xã Kỳ Xuân.

 


Theo Thúy Nga, Anh Đức/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 177

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 174


Hôm nayHôm nay : 45497

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1219184

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58811239