12:12 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri tại thôn Hoàng Diệu xã Kỳ Tiến huyện Kỳ Anh

Thứ năm - 18/04/2019 23:08
Chiều ngày 17/4, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh do ông Nguyễn Văn Sơn Phó Trưởng đoàn dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV tại thôn Hoàng Diệu xã Kỳ Tiến. Tham dự có đồng chí Bùi Quang Hoàn- Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo HĐND, UBND; lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể cấp huyện; cấp ủy đảng chính quyền các xã Kỳ Tiến, Kỳ Phú, Kỳ Xuân cùng đông đảo bà con cử tri. Các đồng chí Nguyễn Tiến Hùng- Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Mã Lương UVBTV, Chủ tịch MTTQ huyện; Cao Quang Quyền - Bí thư đảng ủy xã Kỳ Tiến, chủ trì hội nghị.
Đ/c Lê Mã Lương UVBTV, Chủ tịch MTTQ huyện khai mạc hội nghị tiếp xúc cử tri

 

Đại biểu tham dự

 

 

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh ông Trần Đình Gia Ủy viên ủy ban Pháp luật của Quốc hội, TUV - Bí thư huyện ủy đã báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV, những hoạt động của Đoàn từ sau kỳ họp thứ 6 đến nay và một số vấn đề cử tri cùng quan tâm. Tại đây cử tri đã bày tỏ phấn khởi trước tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà, đồng tình cao về chất lượng hoạt động của các ĐBQH, đặc biệt một số chủ trương, giải pháp lớn của Quốc hội, của Chính phủ đề ra đã đi vào thực tiễn, phù hợp với ý nguyện của nhân dân, mang lại hiệu quả tích cực.

Ông Trần Đình Gia Ủy viên ủy ban Pháp luật của Quốc hội, TUV - Bí thư huyện ủy báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV, những hoạt động của Đoàn từ sau kỳ họp thứ 6 đến nay và một số vấn đề cử tri cùng quan tâm.

 

...Cử tri đề xuất kiến nghị

Phản ánh với Đoàn ĐBQH tỉnh về những đề xuất, kiến nghị và vướng mắc cử tri các xã Kỳ Tiến, Kỳ Phú, Kỳ Xuân mong muốn các cấp, các ngành quan tâm hơn nữa và có các chính sách hỗ trợ hợp lý trong xây dựng Nông thôn mới. Việc xử lý rác thải sinh hoạt còn chưa triệt để gây ảnh hưởng đến môi trường; cần có biện pháp quyết liệt trong công tác quản lý thực phẩm bẩn; xử lý tình trạng  thương binh giả; Đề án ngoại ngữ giai đoạn 2018 - 2020 đã được Chính phủ phê duyệt song giáo viên ngoại ngữ đang còn thiếu cần xem xét bổ sung; lương của đội ngũ giáo viên Mầm non nói riêng và giáo viên các bậc học còn thấp so với nhiệm vụ yêu cầu; Kỳ Anh là huyện miền núi, đời sống còn gặp nhiều khó khăn nên việc huy động nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất rất hạn chế đề nghị cần có ưu tiên các chương trình dự án; việc sát nhập trường đề nghị xem xét đến địa hình, địa lý và sự góp ý của nhân dân; trong nông nghiệp việc liên kết trong sản xuất, chăn nuôi đang còn bất cập; việc tinh giản cán bộ không chuyên trách và nhóm nghiệp vụ cấp thôn đang còn gặp khó khăn khi nghĩ việc không có chế độ; vấn đề quản lý đất đai trong lĩnh vực nông nghiệp theo 64 cần xem xét lại vì “chết không cắt, đẻ không chia’’; cần có đầu tư đồng bộ từ thành thị đến nông thôn trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới; việc đào tạo đội ngũ công an xã chưa được bài bản cả về chuyên môn nghiệp vụ, nên việc điều động công an chính quy về xã là cần thiết và cấp bách; để thu hút đầu tư xây dựng du lịch bãi biển Kỳ Xuân nên mở rộng và làm mới các tuyến đường đầu mối; cần đầu tư âu thuyền để khuyến khích phát triển mạnh nghề biển...

Đ/c  Bùi Quang Hoàn- Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tiếp thu giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm.

Tiếp thu, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm. Đồng chí Bùi Quang Hoàn - Chủ tịch UBND huyện đề xuất một số vấn đề như: Việc sát nhập xã đề nghị Quốc hội cho phép huyện bố trí cán bộ công chức tối đa đối với các xã sau sát nhập. Từ việc xây dựng luật cần nâng cao chất lượng sát thực tế hơn. Trong công tác quản lý đất lâm nghiệp sau khi giao cho tổ chức, cá nhân mà không sản xuất, bỏ trống gây thất thoát nguồn tài nguyên mà việc xử lý, thu hồi vẫn chưa kịp thời. Cần quan tâm hơn nữa việc đẩy nhanh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Đài phát thanh của Trung tâm VHTT. Giải trình về hiện tượng thương binh giả hiện nay đề nghị có sự phối hợp tổ giác của toàn thể nhân dân; đường Bắc - Xuân huyện đã có chủ trương đầu tư giai đoạn 1 làm từ Kỳ Bắc đi kênh sông rác; hiện nay tuyến đường chính đi Kỳ Xuân đang được đầu tư từ cổng chào Kỳ Tiến qua UBND xã đi Kỳ Xuân với tổng mức đầu tư 135 tỷ đồng; việc quản lý dãy đá dọc tuyến biển Kỳ Xuân cho các hộ, theo luật không cho phép...

Ông Nguyễn Văn Sơn Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh phát biểu kết luận tại buổi tiếp xúc cử tri

Thay mặt Đoàn ĐBQH ông Nguyễn Văn Sơn đã làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm, đồng thời nghiêm túc tiếp thu những ý kiến phản ánh , tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri để gửi tới Quốc hội và Chính phủ ./.


Theo Anh Đức/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 221

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 220


Hôm nayHôm nay : 47488

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 761449

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59769772