05:33 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đối thoại với các hộ dân Kỳ Tây và Kỳ Thượng có đơn kiến nghị bị ảnh hưởng bởi dự án hồ chứa nước Rào Trổ.

Thứ tư - 05/06/2019 20:58
Thực hiện công tác đền bù, GPMB dự án cấp nước cho Khu Kinh tế Vũng Áng; trong thời gian vừa qua, Hội đồng GPMB huyện đã tiến hành thực hiện các quy trình, thủ tục bồi thường, GPMB phục vụ dự án. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện GPMB dự án còn có một số vấn đề phát sinh, nhân dân có đơn phản ánh kiến nghị các nội dung liên quan. UBND huyện, Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng đã có nhiều cuộc đối thoại, đặc biệt ngày 12/3/2019, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiến hành đối thoại với các hộ dân xã Kỳ Tây và xã Kỳ Thượng. Tại các cuộc đối thoại Chủ tịch UBND tỉnh, các sở ban, ngành cấp tỉnh, Lãnh đạo UBND huyện đã trả lời rõ nguyên nhân, trách nhiệm và lộ trình thực hiện dự án. Tuy nhiên, nhân dân vẫn chưa hài lòng; tiếp tục tổ chức các đoàn phản ánh, kiến nghị tại trụ sở tiếp công dân tỉnh và trụ sở tiếp công dân Trung ương.
Các đồng chí chủ trì cuộc đối thoại

Các đồng chí chủ trì cuộc đối thoại

Đại biểu tham dự

 

 

Trước tình hình đó, ngày 4/6/2019  UBND huyện Kỳ Anh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên &Môi trường cùng với các sở, ngành cấp tỉnh và UBND các xã Kỳ Tây, Kỳ Thượng tiếp tục tổ chức đối thoại với các hộ dân còn có ý kiến phản ảnh kiến nghị để tiếp tục làm rõ các vấn đề. Tại buổi đối thoại các đại biểu và người dân đã nghe đồng chí Phạm Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng dự án đã báo cáo tiến độ thực hiện phê duyệt điều chỉnh, bổ sung phương án bồi thường hỗ trợ tái định cư. Đồng thời, đại diện cấp ủy các thôn trong dự án, các hộ dân Kỳ Tây, Kỳ Thượng tiếp tục có ý kiến kiến nghị, đề xuất.

Phát biểu của lãnh đạo Công an tỉnh

 

Phát biểu của lãnh đạo Sở tài nguyên Môi trường tỉnh

Sau khi nghe các ý kiến của người dân, các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh và các phòng ban chuyên môn huyện Kỳ Anh đã giải đáp các thắc mắc, ý kiến, kiến nghị của bà con theo đúng luật định. Những nội dung các hộ dân phản ánh thuộc thẩm quyền, các sở ngành cấp tỉnh, và UBND huyện đã trả lời đầy đủ, công khai; những vấn đề vượt thẩm quyền UBND huyện sẽ tổng hợp đầy đủ báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

Đ/c Bùi Quang Hoàn, phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kết luận buổi đối thoại


Kết luận của đồng chí Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh, Chủ trì cuộc đối thoại đã làm rõ những vấn đề mà người dân phản ảnh, kiến nghị trong đó nhấn mạnh: Thời gian vừa qua UBND huyện, Hội đồng bồi thường huyện đã kiến nghị về 10 hộ liên quan đến công ty cao su ; đề nghị Sở tài nguyên môi trường có văn bản hướng dẫn cụ thể để UBND huyện có căn cứ thực hiện, còn 4 hộ sử dụng đất của công ty cao su HĐ GPMB sẻ đưa vào phương án phê duyệt đợt này để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người dân. Cũng trong thời gian tới đề nghị người dân phối hợp với cấp ủy Đảng chính quyền từ xã đến huyện để hoàn thành công tác bồi thường theo đúng quy định của pháp luật đồng thời đề nghị bà con bình tĩnh phối hợp tránh bị kẻ xấu lợi dụng lôi kéo, kích động gây mất an ninh trật tự trên địa bàn ./.

 

Anh Đức
http://kyanh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 170

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 169


Hôm nayHôm nay : 28923

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 999331

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60007654