17:38 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đối thoại với các hộ dân Kỳ Tây và Kỳ Thượng liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án hồ chứa nước Rào Trổ.

Thứ năm - 06/06/2019 20:57
Thực hiện công tác bồi thường, GPMB dự án cấp nước cho Khu Kinh tế Vũng Áng; Hội đồng bồi thường, GPMB huyện đã tiến hành thực hiện các quy trình, thủ tục bồi thường, GPMB phục vụ dự án. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện dự án còn có một số vấn đề phát sinh, các hộ dân có đơn kiến nghị liên quan đến công tác bồi thường GPMB dự án. Sau khi có đơn kiến nghị ngày 12/3/2019 Chủ tịch UBND tỉnh đã tiến hành tổ chức đối thoại trực tiếp với các hộ dân của 2 xã. Tiếp đó ngày 13,15/5/2019 UBND huyện cũng đã tổ chức đối thoại trực tiếp với các hộ dân của 2 xã tại Ban Tiếp công dân tỉnh; tuy nhiên sau các cuộc đối thoại các hộ dân 2 xã vẫn chưa thống nhất, tiếp tục tổ chức các đoàn ra kiến nghị tại trụ sở tiếp công dân tỉnh và trụ sở tiếp công dân Trung ương.
Các đồng chí chủ trì cuộc đối thoại

Các đồng chí chủ trì cuộc đối thoại

Đại biểu tham dự

 

 

Tiếp nhận ý kiến của các hộ dân, chiều ngày 4/6/2019, Sở Tài nguyên & Môi trường cùng với các Sở, ngành cấp tỉnh và UBND huyện phối hợp với UBND các xã Kỳ Tây, Kỳ Thượng tổ chức đối thoại trực tiếp với các hộ dân tại UBND xã Kỳ Tây.

Tại cuộc đối thoại các Sở, ngành cấp tỉnh, và UBND huyện đã trả lời đầy đủ, rõ ràng, những nội dung thuộc thẩm quyền của mình, còn những vấn đề vượt thẩm quyền các Sở, ngành cấp tỉnh và UBND huyện tiếp thu, tổng hợp đầy đủ để báo cáo cấp có thẩm quyền cao hơn giải quyết theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu

 

Lãnh đạo Sở tài nguyên Môi trường phát biểu, giải đáp các thắc mắc kiến nghị của người dân

Sau khi Chính quyền và các hộ dân trao đổi các nội dung liên quan tại cuộc đối thoại. Đồng chí Bùi Quang Hoàn, phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh, Chủ trì cuộc đối thoại thống nhất kết luận một số nội dung sau:

Hiện nay, huyện đang áp dụng các chính sách bồi thường, GPMB các dự án, theo các quy định của pháp luật; áp dụng nhất quán trên địa bàn toàn tỉnh. Tuy nhiên vì những đặc thù riêng của thôn Tân Xuân, xã Kỳ Tây là thôn đặc biệt khó khăn, vùng kinh tế mới, thôn được thành lập tại Quyết định số 2414/2008/QĐ-UBND của UBND tỉnh nên áp dụng một số văn bản đặc thù, đảm bảo quyền lợi cho hộ dân. Còn lại các thôn khác, các xã khác áp dụng đúng theo các chính sách hiện hành.

Đồng chí Bùi Quang Hoàn, phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh kết luận buổi đối thoại

Riêng về xã Kỳ Thượng, UBND huyện không có văn bản đề xuất các Sở, ngành cấp tỉnh áp dụng chính sách đặc thù như thôn Tân Xuân, xã Kỳ Tây (vì sau khi rà soát, xã Kỳ Thượng không thuộc vùng di dân kinh tế mới, không có các yếu tố đặc thù và nét tương đồng giống như lịch sử và các điều kiện của thôn Tân Xuân, Kỳ Tây). Mặt khác, việc phê duyệt, bồi thường, GPMB đã được phê duyệt hoàn thành. Tuy vậy đề nghị các hộ dân cùng Hội đồng bồi thường, GPMB huyện, UBND các xã tiếp tục rà soát.

Sau khi huyện xây dựng xong phương án phê duyệt, đề nghị các Sở, ngành cấp tỉnh phối hợp sớm giải ngân để chi trả tiền cho các hộ dân. Để giải quyết từng vấn đề vướng mắc đề nghị các hộ đồng hành cùng huyện, tránh việc tập trung kiến nghị đông người tại tỉnh, Trung ương gây mất an ninh trật tự, và bị các đối tượng xấu lợi dụng, kích động.

Đề nghị Sở Tài nguyên Môi trường có văn bản hướng dẫn cụ thể việc kiến nghị của 10 hộ liên quan đến Công ty Cao su để UBND huyện có căn cứ thực hiện.

Đề nghị Hội đồng bồi thường, GPMB huyện đưa vào phương án phê duyệt đợt này về kiến nghị của 4 hộ sử dụng đất của Công ty Cao su.


Theo Văn Mạnh-Anh Đức/kyanh.hatinh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 297


Hôm nayHôm nay : 45955

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1265784

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58857839