20:33 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Đòn bẩy” giúp nông dân vượt khó

Thứ ba - 18/12/2012 06:07
Huyện Kỳ Anh được mệnh danh là vùng đất "chảo lửa, túi mưa" của Hà Tĩnh. Bằng nhiều hoạt động thiết thực, Hội ND huyện đã và đang giúp ND thoát nghèo, làm giàu, cùng nhau xây dựng nông thôn mới...

Bà Võ Thị Thìn - Chủ tịch Hội ND huyện Kỳ Anh cho biết, 5 năm qua (2007-2012), Hội ND huyện Kỳ Anh đã phối hợp xây dựng được 263 mô hình sản xuất, trong đó Hội trực tiếp đứng ra xây dựng 101 mô hình; xây dựng 5 nhà tình thương cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Tổ đan hàng xuất khẩu của chị Trần Thị Danh ở thôn Long Thành, xã Kỳ Long.

Đòn bẩy thoát nghèo

Anh Nguyễn Tiến Hựu ở xóm 11, xã Kỳ Thịnh, cho biết: Anh sinh ra trong gia đình có 9 anh em, mẹ mất sớm, vì vậy làm đủ ăn đã khó, nói gì tới chuyện làm giàu. Năm 2011, được Hội ND cho vay 80 triệu đồng, gia đình anh mạnh dạn vay thêm 50 triệu đồng của ngân hàng để mua máy đổ gạch. Kết quả, mỗi năm, cơ sở thu lãi trên 300 triệu đồng.

Chị Cao Thị Đàn ở xã Kỳ Hưng cho hay: Được Hội ND tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi lợn, chị đã vay vốn với lãi suất ưu đãi theo chính sách của tỉnh đầu tư xây dựng 2.500m2 chuồng trại nuôi lợn thương phẩm, mỗi lứa nuôi 300 con, bằng hình thức chăn nuôi công nghiệp. Sau 2 năm đầu tư, chăn nuôi cho hiệu quả kinh tế rõ rệt, mỗi năm xuất chuồng trên 80 tấn lợn, trừ chi phí lãi 70 triệu đồng.

Bà Thìn cho biết, cùng với giúp ND vốn, kiến thức, Hội còn nhân rộng các mô hình làm ăn giỏi, nhất là các mô hình mới, thành lập tổ sản xuất như sản xuất mây tre đan xuất khẩu cho người dân 5 xã vùng tái định cư với hàng trăm hộ dân tham gia, giải quyết việc làm cho người dân bị thu hồi đất...

Trong 5 năm qua, Hội ND huyện đã phối hợp với các doanh nghiệp cung ứng cho ND trên 8.000 tấn phân bón trả chậm, tổ chức 520 lớp tập huấn hướng dẫn khoa học kỹ thuật cho trên 46.000 hội viên; phối hợp với Ngân hàng CSXH cho hội viên vay trên 135 tỷ đồng, với Ngân hàng NNPTNT cho vay 388 tỷ đồng. Hội cũng mở 24 lớp dạy nghề cho 890 lao động nông thôn học các nghề làm nấm, mây tre đan, chăn nuôi thú y... Bằng sự hỗ trợ hiệu quả của Hội, từ 2008 đến nay toàn tỉnh có 50.400 lượt hộ ND đạt tiêu chuẩn SXKD giỏi.

Đi đầu xây dựng nông thôn mới

Theo bà Thìn, Hội ND được đánh giá là một trong những tổ chức hội đoàn thể đi đầu trong việc xây dựng nông thôn mới (NTM). Điển hình là ND hiến trên 118.639m2 đất, đóng góp 4,11 tỷ đồng, đào đắp 15.600m3 đất đá và 10.108 ngày công lao động, góp phần làm mới và đưa vào sử dụng 17.345km đường bê tông, đường cứng, 17 cầu, 160 cống thoát nước... Đặc biệt, Hội đã vận động hội viên ND phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hoá, kết hợp với bảo vệ môi trường nông thôn bằng việc lắp đặt trên 400 bể biogas.

Ông Nguyễn Văn Bổng - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh đánh giá: “Các cấp Hội ND trong huyện có nhiều hoạt động hỗ trợ ND, như vay vốn, cung ứng vật tư nông nghiệp, đào tạo nghề, tổ chức tập huấn KHKT và đã nhân rộng được nhiều mô hình làm kinh tế hiệu quả là điển hình trong xây dựng NTM”.

Ông Hoàng Xuân Hoà - Chủ tịch Hội ND xã Kỳ Tân cho biết: Qua tuyên truyền, vận động của Hội, đã có 657 gia đình trong xã hiến 11.741m2 đất, 4.650m tường rào và các tài sản, cây cối trên đất. Nhiều gia đình đi đầu trong phong trào hiến đất và tài sản trên đất, như chị Hoàng Thị Vinh ở xóm Trung Xuân, gia đình chị Hoàng Thị Minh ở xóm Thượng Xuân, xã Kỳ Tân... đã hiến từ 30-50m2 đất với các công trình trên đất trị giá hàng chục triệu đồng.

Bên cạnh đó, các cấp hội đã vận động chung tay giúp nhau xóa đói giảm nghèo, trong 5 năm qua đã giúp trên 1.200 hộ nghèo, trong đó có 215 hộ thoát nghèo, Hội ND đã quyên góp tiền hỗ trợ làm 5 nhà tình thương cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 142

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 141


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 777659

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59785982