16:47 ICT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Hâm nóng” tinh thần, trách nhiệm của cán bộ từ xã, thôn, xóm đến tổ tự quản dân cư ngay tại các cuộc giao ban nông thôn mới thứ 7.

Thứ hai - 07/05/2018 20:37
Kỳ Tây là một xã miền núi, ở phía Tây huyện Kỳ Anh, có diện tích tự nhiên và dân số khá lớn (gần 8.000 ha đất, trên 6.700 người), nghề nghiệp chính của người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp, trồng, khai thác cây lâm nghiệp ngắn ngày nên thu nhập phụ thuộc lớn vào "trời, đất". Trong hơn 2 năm qua, thời tiết biến động thất thường, lũ lụt năm 2016, bão số 2, số 4, 6 và rồi đến cơn bão lịch sử số 10 năm 2017 mạnh nhất trong 30 năm trở lại đây đổ bộ đã mang đi gần hết những công lao to lớn của người dân chăm sóc vun trồng bao ngày, đời sống người dân ngày càng khó khăn hơn; theo số liệu điều tra, thống kế năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo xã chiếm trên 60% (trong đó hộ nghèo 34,4%), cao nhất trong toàn huyện. Bão, lũ là quy luật của trời - đất nhưng có phải điều đó cũng có tác động tiêu cực đến tinh thần, trách nhiệm của cán bộ và nhân dân Kỳ Tây không? chắc mỗi người dân Kỳ Tây thì ai cũng có thể biết!
Đại biểu tham dự giao ban Nông thôn mới vào sáng thứ 7 tại xã Kỳ Tây.

Đại biểu tham dự giao ban Nông thôn mới vào sáng thứ 7 tại xã Kỳ Tây.

.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Dương, Chủ tịch UBND xã Kỳ Tây khai mạc giao ban NTM.

"Hâm nóng" tinh thần, trách nhiệm từ cán bộ xã, thôn, xóm, tổ tự quản đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới là quan điểm chỉ đạo của Đoàn công tác 270 của Ban Thường vụ Huyện ủy. Ngay tại cuộc giao ban nông thôn mới Thứ 7, ngày 05/5/2017, đây là cuộc giao ban đầu tiên sau khi Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới xã Kỳ Tây được kiện toàn theo tinh thần chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy và lãnh đạo UBND huyện, thể theo nguyện vọng của Đảng bộ và nhân dân Kỳ Tây. Hội nghị giao ban có sự tham gia chỉ đạo của đồng chí Trần Thành Nam - UVBTV- Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, đồng chí Phạm Văn Dũng - HUV- Phó Chủ tịch UBND huyện, Chánh văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới huyện; thành viên Đoàn công tác 270 của Ban Thường vụ Huyện ủy; cùng toàn thể cán bộ xã, bí thư, thôn trưởng, trưởng các đoàn thể và tổ tự quản của các thôn xã Kỳ Tây. Tại hội nghị, các đại biểu được nghe và thấy những hình ảnh về kết quả xây dựng nông thôn mới của xã mình, của từng thôn, từng cơ quan trên địa bàn xã và những hình ảnh về thành tựu, mô hình của các xã bạn trên địa bàn huyện, tỉnh; và bản kế hoạch đường găng khá chi tiết được đồng chí Chủ tịch UBND xã thuyết trình, kèm theo hình ảnh trên máy chiếu Projector sinh động. Đây là cách tiếp cận có nhiều đổi mới đã mang đến sự hứng thú, khơi dậy tinh thần quyết tâm cho mỗi đại biểu. Kết thúc phần trình bày, nhiều đại biểu đã phát biểu thể hiện sự tâm huyết và trách nhiệm của mình trong thực hiện xây dựng nông thôn mới. Tôi xin được trích dẫn nội dung của một số phát biểu: bà Kiều Thị Nại, trên 50 tuổi đảng nói: "...Hôm nay ta vừa được nghe vừa được thấy, thực sự tôi cũng rất day dứt tại sao người dân ở xã khác làm được mà mình không làm được, nghèo về kinh tế chứ không nghèo về tinh thần, ý thức; có nhiều tiêu chí có cần tiền đâu, mỗi chúng ta cố gắng một chút là sẽ làm được..."; anh Hồ Thanh Hải, Bí thư, Thôn trưởng thôn Nam Xuân nói: "....Trách nhiệm của người cán bộ, nhất là người đứng đầu hứa là phải làm; Xã cần xây dựng nhiệm vụ cụ thể, phân định cho từng thôn; việc gì là của thôn, việc gì là của xã để chúng tôi tổ chức, tuyên truyền người dân thực hiện; làm từ trong nhà cán bộ làm ra; nếu mỗi người cán bộ, giáo viên trong xã vận động một hộ dân cùng thực hiện thì trong một thời gian sẽ có rất nhiều người làm được và cứ như thế thì mới thành công; thực hiện tốt phong trào thi đua như "5 không, 3 sạch" chứ không phải phong trào "3 năm không làm"...

Đồng chí Phạm Văn Dũng, PCT UBND  huyện Kỳ Anh phát biểu tại giao ban NTM  ở xã Kỳ Tây.
Đồng chí Trần Thành Nam, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện  ủy 
phát biểu chỉ đạo tại giao ban NTM  ở xã Kỳ Tây.

Không khí ấm lên từ hội nghị giao ban là tín hiệu vui cho một chặng đường phía trước của Đảng bộ và nhân dân Kỳ Tây. Phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Trưởng Ban dân vận Huyện ủy đã  biểu dương công tác chuẩn bị khá chu đáo, bài bản của Ban chỉ đạo nông thôn mới xã; biểu dương tinh thần phát biểu thẳng thắng, đầy trách nhiệm của các đại biểu cốt cán xã và cũng tin tưởng rằng với sự đoàn kết, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên xã Kỳ Tây sẽ từng bước khắc phục những khó khăn vươn lên và có nhiều kết quả mới trong xây dựng nông thôn mới; đồng thời khẳng định: Xây dựng nông thôn mới trước hết phải phát huy tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; khơi dậy lòng nhiệt huyết, đoàn kết, quyết tâm thoát nghèo của mỗi người dân; trên cơ sở kế hoạch khung xây dựng kế hoạch chi tiết của từng tiêu chí, của từng thôn để phân định trách nhiệm đề ra biện pháp thực hiện có hiệu quả nhất, phải chọn việc để làm, làm có trọng tâm, trọng điểm; cần khai thác triệt để những lợi thế của địa phương về đất đai, lực lượng lao động; biết tranh thu sự giúp đỡ của các cấp; kêu gọi và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vào đầu tư trên địa bàn xã, tuyệt đối không gây khó khăn và để xảy ra những việc "lình xình"; thực hiện tốt các phong trào thi đua ngay từ Tổ tự quản...

Xây dựng nông thôn mới là "xây dựng chính mình"; chúng ta có quyết tâm, chúng ta có phương pháp thì tin tưởng rằng phong trào xây dựng nông thôn mới xã Kỳ Tây sẽ có khởi sắc trong thời gian tới!

 

Theo Võ Tá Cương, HUV, Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện Kỳ Anh/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: kỳ tây, người dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 217


Hôm nayHôm nay : 32182

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 731288

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58323343