07:42 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hỗ trợ ngư dân Kỳ Lợi bị ảnh hưởng ngư trường đánh bắt hải sản

Thứ ba - 19/06/2012 20:38
Sau khi xem xét điều kiện thực tế, việc thi công cảng Sơn Dương có ảnh hưởng một phần đến ngư trường đánh bắt hải sản tại vùng biển Vũng Sơn Dương. Để góp phần đảm bảo đời sống cho bà con ngư dân, UBND tỉnh đã ban hành quyết định hỗ trợ kinh phí cho các nhân khẩu sống bằng nghề ngư nghiệp ở xã Kỳ Lợi.
Hỗ trợ ngư dân Kỳ Lợi bị ảnh hưởng ngư trường đánh bắt hải sản

Hỗ trợ ngư dân Kỳ Lợi bị ảnh hưởng ngư trường đánh bắt hải sản

 
Theo quyết định số 1698/QĐ-UBND ngày 12/6/2012 của UBND tỉnh về hỗ trợ đời sống cho các hộ dân Kỳ Lợi bị ảnh hưởng ngư trường đánh bắt hải sản, có 04 thôn được hỗ trợ là: Đông Yên, Tân Phúc Thành 2, Tân Phúc Thành 3 và Hải Thanh. Đối tượng được hỗ trợ gồm: lao động trực tiếp đánh bắt hải sản; làm nghề thu mua chế biến hải sản; làm nghề cung cấp vật tư, ngư cụ cho đánh bắt hải sản tại địa phương đó; người nội trợ mà chủ hộ là những thành phần trên; trẻ em dưới 16 tuổi; học sinh, sinh viên; đối tượng hết tuổi lao động (bao gồm các đối tượng đang hưởng chính sách người có công với cách mạng và chính sách bảo trợ xã hội); lao động đi làm ăn xa dưới 03 tháng đang có hộ khẩu trên địa bàn mà chủ hộ là những thành phần trên. Mức hỗ trợ là 15 kg/người/tháng, bằng hình thức trả tiền theo giá gạo tẻ tại thời điểm hỗ trợ. Thời gian hỗ trợ 01 năm tính từ ngày 01/01/2012 đến 31/12/2012. Tổng dự toán kinh phí hỗ trợ gần 14,5 tỷ đồng, cho 1.520 hộ với 6.542 khẩu.
 
UBND Kỳ Anh đã phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND xã Kỳ Lợi tổ chức tuyên truyền sâu rộng cho nhân dân hiểu và đồng thuận. Trên cơ sở đó, lập danh sách các hộ dân, kiểm tra, rà soát, xét duyệt và niêm yết công khai tại các thôn, lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân để tiến hành thực hiện việc chi trả đảm bảo khách quan, dân chủ, công bằng, chính xác.
 
Ngày 15/6 vừa qua, UBND huyện phối hợp với BQL Khu Kinh tế Vũng Áng tổ chức chi trả số tiền gần 10,7 tỷ đồng cho 1.028 hộ dân thôn Đông Yên. Đồng thời, BQL Khu Kinh tế Vũng Áng tiến hành thu phiếu khảo sát xã hội học các hộ dân thông qua Hội đồng mục vụ giáo xứ Đông Yên. Theo đánh giá sơ bộ, gần 100% các hộ dân đến nhận tiền và nộp phiếu, đây là cơ sở quan trọng để UBND huyện thống kê, kiểm đếm, tính toán áp giá để chi trả kinh phí bồi thường, hỗ trợ, GPMB, tái định cư các hộ dân thôn. Dự kiên, việc chi trả tiền hỗ trợ cho các hộ dân tại các thôn còn lại sẽ được hoàn thành vào ngày 22/6 tới.

                                                                                Tin, ảnh Thái Hà
                                                                  Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kỳ Anh
                                                                                       
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 110


Hôm nayHôm nay : 29540

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 962349

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59970672