17:36 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội Người Cao Tuổi - Văn phòng xây dựng Nông thôn mới huyện Kỳ Anh: Làm việc với xã Kỳ Phú về xây dựng Nông thôn mới.

Thứ hai - 11/06/2018 10:14
Hội Người Cao tuổi, Văn phòng xây dựng NTM huyện Kỳ Anh vừa có buổi làm việc với xã Kỳ Phú về tiến độ xây dựng Nông thôn mới. Dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Văn Bẹ, HUV, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện cùng các đồng chí trong đoàn công tác 270 chỉ đạo xã Kỳ Phú và cấp ủy chính quyền cùng các hội viên hội người cao tuổi xã Kỳ Phú.
Đại biểu tham dự buổi làm việc

 

Đại biểu tham dự buổi làm việc
Các đồng chí chủ trì buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Đình Luận, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi huyện khai mạc buổi làm việc.

Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới được triển khai rộng rãi trên địa bàn các xã của huyện Kỳ Anh, được đông đảo nhân dân đồng tình hưởng ứng. Trong đó, hội viên Hội Người cao tuổi đã tích cực tham gia đóng góp xây dựng các tiêu chí của xã nông thôn mới. Mặc dù phần lớn hội viên là người tuổi cao sức yếu nhưng các cụ vẫn luôn đồng hành cùng con cháu, động viên bà con dòng họ và nhân dân trong thôn, xóm chung sức, chung lòng đóng góp sức người, sức của để xây dựng nông thôn ngày càng giàu đẹp, văn minh. Trong thời gian qua, trên địa bàn xã Kỳ Phú đã giấy lên các phong trào thi đua sôi nổi, sự quan tâm ủng hộ và vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Đến nay, xã Kỳ Phú đã đạt được một số kết quả đó là: làm được 1.100m đường bê tông, 6.500m rãnh thoát nước, trồng gần 3000m hàng rào xanh, nâng cấp sữa chữa các hạng mục tại hội quán của 5 thôn, xây dựng được 23 vườn mẫu, trong đó có 5 vườn đạt chuẩn. Hiện nay, Kỳ Phú mới đạt được 11 tiêu chí còn 9 tiêu chí đang phấn đấu từ nay đến cuối năm phải hoàn thành như; Giao thông; cơ sở vật chất văn hóa; môi trường; trường học; hộ nghèo; hình thức tổ chức sản xuất; thông tin truyền thông; hệ thống chính trị và khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu. Những kết quả đó phải kể đến sự đóng góp của người cao tuổi trong toàn xã, đã đóng góp 500 ngày công có 450 cụ tham gia, giải tỏa 270m tường rào có 191 Cụ. Xây dựng được 10 vườn mẫu trong đó có 4 vườn đạt chuẩn.

Đồng chí Trần Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy báo cáo kết quả xây dựng NTM  trong thời gian qua.

 

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

 

Đồng chí Lê Văn Trọng, HUV, Trưởng phòng NNPTNT  huyện kết luận tại buổi làm việc.

Bên cạnh đó, Hội Người Cao tuổi xã còn vận động hội viên ở địa bàn dân cư tham gia đóng góp ý kiến về thực hiện các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới, tham gia giữ gin an ninh trật tự ở thôn xóm, giáo dục con cháu sống theo hiến pháp và pháp luật. Tích cực tuyên truyền đến hội viên và người thân những chính sách của Đảng và Nhà nước trong chương trình xây dựng nông thôn mới để mỗi hội viên và người thân tự giác tham gia, xem việc xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ của toàn dân, người hưởng lợi trực tiếp là nhân dân từ đó phát động phong trào thi đua rộng khắp và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Mỗi chi hội và hội viên người cao tuổi vừa là một tuyên truyền viên vừa là tấm gương thật sự trong việc vận động và thực hiện các phong trào, góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Theo Anh Đức/kyanh.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xã kỳ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 123


Hôm nayHôm nay : 34150

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1207837

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58799892