16:16 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội nghị Tổng kết năm học 2018 - 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020

Thứ tư - 21/08/2019 10:43
Sáng nay, ngày 21/8 UBND huyện tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2018 - 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020. Tham dự hội nghị về phía Sở Giáo dục & Đào tạo có đồng chí Cao Ngọc Châu, Phó Trưởng phòng tổ chức cán bộ và các đồng chí trong đoàn công tác. Về phía huyện có các đồng chí Trần Đình Gia, Đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, khối đoàn thể; Lãnh đạo và chuyên viên phòng giáo dục; Lãnh đạo UBND các xã; Hiệu trưởng và Chủ tịch Công đoàn trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện. Các đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đinh Sỹ Quân, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện cùng chủ trì hội nghị tổng kết.
Hội nghị Tổng kết năm học 2018 - 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020

Hội nghị Tổng kết năm học 2018 - 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020

Hiện nay trên địa bàn toàn huyện có 21 trường Mầm non, 18 trường Tiểu học, 12 trường THCS, 04 trường TH&THCS, 03 trường THPT. Năm học 2018 - 2019 ngành Giáo dục huyện đạt được nhiều kết quả cụ thể. Khối mầm non 100% trẻ 05 tuổi hoàn thành chương trình GDMN. Khổi tiểu học tổng số học sinh hoàn thành chương trình lớp học là 11.046/11.178 em đạt tỷ lệ 98,8%, hoàn thành chương trình tiểu học là 1.945/1.948 em đạt tỷ lệ 99,8%. Khối THCS trong các cuộc thi có 90 em học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, 966 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện, đạt giải Nhất toàn đoàn tại Đại hội thể thao học sinh phổ thông cấp tỉnh. Khối THPT có 01 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp quốc gia, 94 em được công nhận danh hiệu học sinh giỏi tỉnh, toàn huyện có 1.078/1.090 học sinh tốt nghiệp THPT chiếm 98,9%  trong đó có 15 em đạt từ 25 điểm trở lên, 04 em hoàn cảnh khó khăn điểm thi trên 24 điểm; Trong năm học mới đã xây dựng mới và được công nhận 02 trường đạt chuẩn quốc gia; Được Bộ GD&ĐT vinh danh 01 cán bộ quản lý, được UBND tỉnh tặng Cở thi đua dẫn đầu cho 03 đơn vị, công nhận 07 đơn vị đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 13 cá nhân; Sở GD&ĐT tặng giấy khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân; có 01 trường được Sở GD&ĐT tặng Giấy khen về thành tích bồi dưỡng HSG cấp quốc gia, 01 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 02 cá nhân được sở GD&ĐT tặng Giấy khen.

Đại biểu tham dự hội nghị tổng kết

Đ/c Đinh Sỹ Quân, trưởng phòng GD&ĐT báo cáo tại hôi nghị tổng kết

Tại hội nghị tổng kết các đại biểu tập trung thảo luận, báo cáo tình hình hoạt động, những khó khăn, hạn chế của ngành giáo dục của địa phương trong năm học vừa qua, đồng thời đề xuất một số kiến nghị, giải pháp để đạt được thành tích tốt hơn trong năm học tới.

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị

Đ/c Trần Đình Gia, Đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết, đồng chí Trần Đình Gia, Đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư Huyện ủy khẳng định năm học vừa qua tuy còn gặp nhiều khó khăn từ thiếu số lượng giáo viên, cán bộ quản lý đến cơ sở vật chất... nhưng ngành giáo dục của huyện vẫn đạt được những kết quả đáng trân trọng. Yêu cầu có các chính sách phù hợp để cho các em học sinh có động lực vươn lên trong học tập; không để xuất hiện tình trạng mất công bằng trong chính sách cho đội ngũ giáo viên đặc biệt là giáo viên biệt phái xa nhà. Đồng thời nhấn mạnh “Các ngành, các địa phương phải công bằng - dân chủ - khách quan cho ngành giáo dục”. Huyện ủy sẽ tiến hành rà soát quy hoạch, kế hoạch trường lớp, cán bộ, đặc biệt nhập trường trước khi nhập xã đối với một số xã sát nhập. Về phía huyện sẽ thường xuyên quan tâm, lắng nghe, chia sẻ, đồng hành, giúp đỡ để giải quyết những khó khăn của ngành.

Các tập thể và cá nhân được khen thưởng

Tại hội nghị, Ban tổ chức tiến hành khen thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích. Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho 03 tập thể, danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc cho 07 tập thể, bằng khen cho 02 tập thể và 13 cá nhân. Sở GD&ĐT tặng giấy khen cho 36 tập thể và 44 cá nhân. UBND huyện Kỳ Anh tặng giấy khen cho 04 tập thể, 18 cá nhân. Bảo hiểm xã hội Việt Nam tặng bằng khen cho 01 cá nhân. Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Tĩnh tặng giấy khen cho 06 tập thể và 03 cá nhân.

Đ/c Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những kết quả đạt được trong những năm qua của sự nghiệp giáo dục trên địa bàn; kịp thời động viên, hỗ trợ, tặng quà các em học sinh hiếu học có điều kiện khó khăn; sự quan tâm, đồng thuận của nhân dân trong việc xã hội hóa cho ngành giáo dục. Đồng thời chia sẻ những khó khăn và tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của các đại biểu để có hướng giải quyết phù hợp với điều kiện tình hình thực tế của huyện nhà. Yêu cầu phòng Y tế phối hợp với phòng Văn hóa - Thông tin huyện tiếp tục chấn chỉnh vệ sinh an toàn thực phẩm trong các trường học; Ngành giáo dục tổ chức phong trào nêu gương giáo dục đạo đức trong các trường học, mỗi giáo viên phải là một tấm gương cho học sinh; Vận động, tuyên truyền để nhân dân hiểu sâu hơn và đồng thuận, đồng hành với giáo dục. Đặc biệt trong thời gian tới các trường sẽ tổ chức khai giảng năm học mới, đồng chí yêu cầu làm tốt việc tuyên truyền công tác vận động, vệ sinh môi trường, sắp xếp hệ thống tổ chức, tổ chức tốt ngày khai giảng thân thiện, nghiêm túc và đầy trách nhiệm./.

Theo Lan Ánh - Trung Anh/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 102


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 770760

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59779083