18:43 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội nông dân huyện Kỳ Anh: sôi nổi phong trào hiến đất mở đường giao thông nông thôn

Thứ ba - 23/04/2013 00:13
Để góp phần tích cực vào chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và chào mừng đại hội nông dân toàn tỉnh lần thứ 8 nhiệm kỳ 2013-2016. Hội nông dân huyện Kỳ Anh đã phát động phong trào nhân dân hiến đất, hiến công trình, cây cối mở đường giao thông nông thôn.
Hội nông dân huyện Kỳ Anh: sôi nổi phong trào hiến đất mở đường giao thông nông thôn

Hội nông dân huyện Kỳ Anh: sôi nổi phong trào hiến đất mở đường giao thông nông thôn

Để phong trào “nhân dân hiến đất, góp công, góp của mở rộng làm đường giao thông theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới” đạt hiệu quả thiết thực, hội nông dân xã Kỳ Văn đã bằng nhiều hành động, giải pháp cụ thể phù hợp với tình hình thực tiễn ở địa phương. Hội luôn xác định mỗi hội viên  là chủ thể trong việc xây dựng nông thôn mới. Với phương  châm “dân biết- dân bàn- dân làm và dân hưởng lợi” nên ngay trong đợt phát động cao điểm đã có hàng trăm hộ dân  ở 10/10 thôn xóm tích cực phá bỏ hàng rào, cổng tường xây dựng  kiên cố,  hiến hàng chục m đất  và cây cối có giá trị kinh tế cao tất cả vào công cuộc xây dựng nông thôn mới. Mặc dù là địa phương còn nghèo, đời sống của hội viên nông dân còn nhiều khó khăn nhưng nhân dân vẫn tự nguyện hưởng ứng không đòi hỏi bất cứ một chế độ nào. Cũng như các hộ dân khác, gia đình ông Lương Ngọc Thanh ở thôn Đại Đồng  đã phải phá dỡ hàng chục m tường và các loại cây cối có giá trị kinh tế cao để  đảm bảo đường thông hè thoáng.
 

 
Tại xã Kỳ Đồng, phong trào hiến đất mở đường xây dựng nông thôn mới  đã có sức lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, từ trẻ đến già đều tích cực tham gia ngày công tháo dỡ, phong quang đường làng ngõ xóm sạch đẹp- thông thoáng. Có những  hội viên nông dân tuy tuổi đã cao, ngoài việc hiến đất mở đường còn động viên con cháu và hăng hái tham gia lao động. Theo họ  hiến đất làm đường không chỉ góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới mà còn vì tương lai thế hệ trẻ mai sau. Chỉ tính riêng trong đợt cao điểm chào mừng đại hội nông dân Hà Tĩnh lần này, hội nông dân Kỳ Đồng đã có 160 gia đình hội viên hiến đất, công trình, cây cối, với gần 5000 m2 đất, hàng nghìn cây cối có giá trị kinh tế khác. Song song với hiến đất, hiến cây, hội nông dân Kỳ Đồng đã phát động hội viên ra quân làm giao thông nông thôn, chặt bỏ cây cối, mở rộng các tuyến đường liên thôn liên gia.


 
Có thể nói, phong trào hiến đất, hiến cây, hiến công trình  làm đường giao thông nông thôn mới đã diễn ra sôi nổi ở đều khắp 33 xã- thị trấn trong toàn huyện Kỳ Anh. Có được kết quả đó là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của cấp uỷ- chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở. Trong đó có sự đóng góp quan trong của hội nông dân các cấp. Đã bằng nhiều cách làm đa dạng sáng tạo,  các cấp hội đã động viên khuyến khích và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng chi hội cơ sở và hội viên nông dân.
Tin rằng với sự chỉ đạo sâu sát của hội nông dân các cấp, sự đồng thuận của đông đảo hội viên, phong trào hiến đất hiến cây, góp công góp của làm đường giao thông theo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới sẽ có sức lan tỏa và đạt được những kết quả to lớn trong mọi tầng lớp nhân dân.

Theo kyanh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 141


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 941862

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59950185