12:35 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện Kỳ Anh: Dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh –Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017)

Thứ năm - 27/07/2017 09:47
Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), vào tối 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện, huyện Kỳ Anh đã tổ chức lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ. Tham dự lễ thắp nến tri ân có đại diện Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cùng các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, lãnh đạo UBND huyện, các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực UBMTTQ huyện, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Trưởng, phó cùng toàn thể Cán bộ, công nhân viên chức các cơ quan Huyện ủy, UBND huyện và Khối dân, Ban Thường vụ Đảng ủy, Bí thư chi bộ, thôn trưởng các xã Kỳ Thọ, Kỳ Văn và Kỳ Thư, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, thân nhân các gia đình liệt sỹ và đông đảo bà con nhân dân.
Đặt vòng hoa tại tượng đài chính.

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh 
dâng hương tại tượng đài chính Nghĩa trang liệt sỹ huyện.

  ​ ​

Huyện Kỳ Anh là mảnh đất giàu truyền thống yêu nước và cách mạng. Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc, hàng vạn người con ưu tú của quê hương Kỳ Anh đã hăng hái lên đường chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở khắp các chiến trường. Trong chiến đấu, dù ở bất cứ nơi đâu, trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, những người con ưu tú ấy vẫn phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, khí phách anh hùng của các thế hệ cha anh đi trước, họ đã kiên cường, dũng cảm chiến đấu. Hòa dòng người sẵn sàng ra trận với tinh thần “Quyết tử cho Tổ quốc quốc sinh” , đã có 1.913 người con ưu tú của quê hương mãi mãi ra đi, các anh đã cống hiến hết tuổi thanh xuân của mình, đã góp phần máu xương, hiến trọn cuộc sống của mình vì trường vinh của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đồng chí Chủ tịch UBND  huyện Kỳ Anh báo công 
tại lễ dâng hương và thắp nến tri ân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ

 

Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Kỳ Anh nơi yên nghĩ của gần 1.000 liệt sỹ là con em quê hương Kỳ Anh và nhiều miền quê trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền huyện Kỳ Anh đã thực hiện tốt đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, đầu tư chỉnh tranh khuôn viên Nghĩa trang Liệt sỹ huyện để tri ân sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND  huyện Kỳ Anh Nguyễn Văn Danh 
thắp hương cho từng ngôi mộ tại lễ dâng hương và thắp nến tri ân.

Tại buổi lễ dâng hương và tri ân các anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kỳ Anh nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh, luôn tin tưởng và nguyện mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn. Tiếp tục giữ gìn những thành quả cách mạng của các anh hùng liệt sỹ đã giành được, xây dựng quê hương Kỳ Anh ngày càng giàu đẹp, phồn vinh xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sỹ.

Thân nhân các gia đình liệt sỹ thắp hương cho các anh hùng.
Tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện Kỳ Anh và nhân dân đã làm lễ dâng hoa, dâng hương lên đài tưởng niệm, thắp nén hương trầm lên phần mộ các liệt sỹ, thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh quên mình vì độc lập tự do, thống nhất đất nước.

Tri ân các anh hùng liệt sỹ.

 

Tri ân các anh hùng liệt sỹ.

"Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ" nhằm giáo dục cho thế hệ hôm nay hiểu hơn về truyền thống tự hào của dân tộc, về sự hy sinh quý báu của các anh hùng, liệt sỹ. Qua đó giúp cho thế hệ trẻ nâng cao tinh thần yêu nước, phấn đấu bằng sức trẻ tham gia những hoạt động để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

 



Theo Hoàng Hạnh, Trung Anh, Anh Đức, Phạm Tuấn/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 231

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 228


Hôm nayHôm nay : 30935

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1250764

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58842819