21:19 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện Kỳ Anh: Triển khai các phương án phòng, chống dịch Corona

Thứ hai - 03/02/2020 20:02
Sáng ngày 3/2, UBND huyện Kỳ Anh đã họp triển khai công tác phòng, chống dịch, bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Tham dự có đồng chí lãnh đạo UBND huyện; Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona; lãnh đạo Ban Tuyên giáo – Dân vận Huyện ủy; MTTQ, các tổ chức đoàn thể; các phòng, ban, đơn vị; chủ tịch UBND các xã. Đồng chí Bùi Quang Hoàn, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Kỳ Anh là địa bàn gần khu công nghiệp Formosa với số lượng người Trung Quốc, Đài Loan, hàn quốc tới làm việc và sinh sống đông. Trước diễn biến phức tạp do chủng virus Corona gây ra đến nay đã bùng dịch trên 27 quốc gia trên thế giới, bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, đây là dịch bệnh cấp tính nguy hiểm, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh, hiện nay trên toàn thế giới đã có 362 trường hợp tử vong và có 17.386 người bị nhiễm bệnh

Các đại biểu tham dự và phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, tại cuộc họp, ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona huyện Kỳ Anh xác định công tác phòng, chống dịch do chủng mới của virus Corona là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách. Các cấp, ngành, MTTQ và các đoàn thể phải khẩn trương thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh và Chính phủ, huy động toàn hệ thống chính trị và toàn dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Chủ động triển khai các giải pháp, chuẩn bị sẵn sàng mọi kịch bản trong giám sát và phòng, chống dịch. Thành lập và kiện toàn các đội chống dịch cơ động, sẵn các thiết bị y tế để lấy mẫu xét nghiệm. Quyết tâm kiểm soát, không để phát sinh dịch, đảm bảo phát triển kinh tế, xã hội, trật tự, an toàn xã hội, ổn định đời sống nhân dân trên địa bàn huyện.

Phát biểu kết luận tại hội nghị đồng chí Bùi Quang Hoàn, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu toàn thể hệ thống chính trị đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân, vệ sinh môi trường vệ sinh cá nhân tự bảo vệ sức khỏe và sử dụng khẩu trang y tế nhằm phòng dịch bệnh trước diến biến phức tạp.

Đồng chí Bùi Quang Hoàn, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện
kết luận cuộc họp

Tăng cường công tác truyền thông bằng các nhiều hình thức để người dân nắm được về tình hình dịch bệnh. Đẩy mạnh công tác giám sát các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh và cách ly kiểm soát theo dõi diến biến sức khỏe. Kiện toàn ban chỉ đạo phòng chống dịch ở cấp xã, đẩy mạnh vai trò tuyên truyền từ hệ thống y tế cơ sở, chuẩn bị sẵn khu vực cách ly, điều trị nếu có trường hợp mắc bệnh. Huy động các lực lượng tham gia vào công tác phòng, chống dịch nếu dịch xuất hiện tại các xã trên địa bàn, thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch của các đơn vị. Kiên quyết xử lý, ngăn chặn kịp thời không để dịch lây lan.

Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Kỳ Anh chưa có trường hợp viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.


Theo Trung Anh - Phạm Tuấn/kyanh.hatinh.gov.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: ubnd huyện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 166

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 162


Hôm nayHôm nay : 41215

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1214902

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58806957