16:03 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện Kỳ Anh huy động hơn 400 cán bộ chiến sỹ băng rừng khống chế thần lửa tại xã Kỳ Thượng.

Thứ ba - 02/07/2019 15:28
Sáng ngày 1/7, với lực lượng hơn 400 người kể cả cán bộ chiến sỹ của 3 đơn vị Công an; Quân sự; Biên phòng đã băng rừng khống chế lửa tại xã Kỳ Thượng. Do thời tiết khắc nghiệt với nền nhiệt luôn ở mức 39 - 42oC kéo dài hơn 1 tháng không có mưa, kèm theo gió Lào thổi mạnh khiến nhiều vị trí phát lửa nhanh, trong thời gian ngắn tại địa bàn xã Kỳ Thượng, thuộc rừng phòng hộ do Ban quản lý dự án bảo tồn Hồ Kẽ Gỗ quản lý.
Đ/c Chủ tịch UBND huyện trưởng ban chỉ đạo đang cùng với các lực lượng xuyên rừng để tiếp cận với các đám cháy

Đ/c Chủ tịch UBND huyện trưởng ban chỉ đạo đang cùng với các lực lượng xuyên rừng để tiếp cận với các đám cháy

Sau khi tiếp cận đám cháy một số bộ phận phát đường băng cản lửa, số còn lại trực tiếp dùng các phương tiện để khống chế ngọn lửa...

 

Vụ cháy rừng tự nhiên tại xã Kỳ Thượng được phát hiện trưa ngày 30/6 bùng phát trên nhiều điểm khác nhau, có diễn biến khá phức tạp bên cạnh đó vì thời tiết nắng nóng địa bàn kéo dài thảm thực bì dày và khô, các điểm bùng cháy khó để tiếp cận các phương tiện giao thông không thể sử dụng đến tận nơi có lửa, tuyến đường huyến mạch để tiếp cận đám cháy đều là đường mòn tự phát, cùng với đó lực lượng mỏng nên đã bùng phát nhiều đám cháy nhỏ lẻ.

Sau khi nắm bắt thông tin nhiều điểm cháy bùng phát tại các tiểu khu thuộc xã Kỳ Thượng UBND huyện Kỳ Anh đã nhanh chóng họp bàn phương án để xử lý các đám cháy tránh lây lan ra diện rộng. Với nhiều phương án được đề ra, tất cả các lực lượng và cán bộ chiến sỹ đã sử dụng phương pháp tiếp cận nhanh đám cháy bằng hình thức đi bộ hơn 30km từ khi 5h sáng để tiếp cận các điểm bùng lửa, đồng thời sử dụng Flaicam để quan sát trên cao, nhằm xác định vị trí có lửa và sử dụng liên lạc bằng bộ đàm chỉ huy thực hiện khống chế cháy bằng hình thức phát đường băng cản lửa tại các điểm cháy lớn và dập lửa trực tiếp khống chế đám cháy hoàn toàn vào hồi 13h20 chiều cùng ngày.

Qua ước tính ban đầu thiệt hại do các đám cháy gây ra trên địa bàn xã Kỳ Thượng là hơn 30ha diện tích rừng tự nhiên bị thiêu rụi, đặc biệt không có thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Đến thời điểm 14h ngày 1/7 các lực lượng tham gia chữa cháy đã được rút ra khỏi rừng, trong đó còn gần 100 cán bộ chiến sỹ tại địa bàn được bố trí túc trực nhằm xử lý nhanh các tình huống bùng cháy phát sinh trở lại./.


Theo Trung Anh, Phạm Tuấn, Anh Đức/http://kyanh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 130


Hôm nayHôm nay : 31228

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1204915

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58796970