08:44 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh: Nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 14/12/2012 04:22
Là huyện nghèo nhất của miền Trung, Kỳ Anh đang vươn lên để thoát nghèo. Vừa qua, chúng tôi có dịp trở lại Kỳ Anh nhận thấy bộ mặt nông thôn đã có nhiều thay đổi, cuộc sống người dân được nâng lên, giao thông thuận tiện, trật tự trị an tốt, người lao động có việc làm ở khu công nghiệp lớn.
Huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh: Nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh: Nỗ lực xây dựng nông thôn mới

 

Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các thành viên Ban xây dựng nông thôn mới của huyện đã rất cố gắng phối hợp tổ chức thực hiện chương trình xây dựng nông thôn đạt kết quả tốt. Trong công tác truyên truyền, huyện tổ chức các cuộc hội thảo, vận động nhân dân hiến đất, hiến cây, góp công, góp của làm giao thông nông thôn. Bên cạnh đó huyện ban hành chính sách khuyến khích xây dựng mô hình phát triển sản xuất trong nông nghiệp, thực hiện xây dưng nông thôn mới giai đoạn 2013-2015. Ban chỉ đạo đã tổ chức hai lớp tập huấn về các cơ chế, chính sách, về nông nghiệp nông thôn; Hội Nông dân mở lớp tập huấn cho chủ tịch, phó chủ tịch 32 xã, thị trấn; Phòng Nông nghiệp tập huấn về kỹ thuật nuôi trồng thủy sản, thâm canh cây lúa, trồng nấm tại hai xã Kỳ Phong, Kỳ Châu… Các xã đã tổ chức 62 lớp tập huấn khuyến nông, khuyến ngư, chuyển giao KHKT cho gần 4.000 lượt người, đào tạo nghề cho 327 lượt người tham gia. Nhờ đó kết quả đã duyệt đề án cho 31 xã. 26/31 xã đươc điều chỉnh bổ sung. Phê duyệt dự án xây dựng NTM cho 31 xã. 31 xã đã cắm mốc giao thông. Tính đến ngày 30-11-2012, toàn huyện đã có 361,46km đường giao thông nông thôn được giải phóng mặt bằng, có 668.142,9m2 đất đã được nhân dân hiến mở đường. Toàn huyện đã làm được 67,955km đường bê tông, 8,94km mương bê tông, xây mới 2 hội trường xã, 3 nhà giao dịch một cửa, 17 nhà văn hóa thôn, 79 phòng học cao tầng, 4 trạm y tế xã cao tầng, 3 xã hoàn thành giai đoạn 1 dự án điện Ree II. Sản xuất nông nghiệp có 26 mô hình xây mới trong tổng số 512 mô hình lớn nhỏ. Về HTX, ở Kỳ Anh có thêm 7 đơn vị thành lập chủ yếu là chăn nuôi, chế biến thủy sản, tín dụng nhân dân, vệ sinh môi trường trong tổng số 44 HTX đang hoạt động có hiêu quả… Đánh giá về các xã xây dựng NTM, xã Kỳ Tân đạt 12 tiêu chí, Kỳ Giang 10 tiêu chí, Kỳ Thư 8 tiêu chí, Kỳ Châu 10 tiêu chí, Kỳ Phương 10 tiêu chí... Phấn đấu trong năm 2013, xã Kỳ Tân phấn đấu còn 5 tiêu chí để đạt đơn vị xây dựng NTM toàn diện nhất tỉnh. Kỳ Bắc là một xã có nhiều nét nổi bật, khắc phục mặt hạn chế và tiêu chí chưa đạt như về y tế, trường học giao thông, thủy lợi. Kỳ Phương cần làm tốt hơn công tác giáo dục xây dựng khu chợ cho nhân dân kinh doanh buôn bán, xây dựng cơ sở vật chất văn hóa cơ sở…
Nói về kết quả xây dựng NTM, đồng chí Trần Thị Huyền, Chánh văn phòng UBND huyện cho biết: “Hội CCB huyện là một trong những đoàn thể có rất nhiều cố gắng, đi xuống cơ sở, vận động CCB cùng tham gia các chương trình của địa phương. Những nơi có “vấn đề”, khi có cán bộ CCB đứng ra vận động, góp ý là nhân dân hưởng ứng nhiệt tình”… Nhiều tấm gương tiêu biểu đi đầu trong phong trào xóa đói giảm nghèo xây dựng cuộc sống no ấm như các CCB Đặng Xuân Thức ở xã Kỳ Tây, Trịnh Quốc Vinh ở xã Kỳ Phương đều là tấm gương tiêu biểu. Đặc biệt làm giàu giỏi có CCB Nguyễn Xuân Kiều, xã Kỳ Liên. Ông đã ra tận huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang học nghề chăn nuôi lợn rừng, khi có kiến thức, vay được vốn, ông mở trại nuôi lợn, từ 5 con giống ban đầu nay đã có 25 con. Hiện nay, xã Kỳ Liên là một trong 5 xã nằm trong khu vực tái định cư của khu công nghiệp cảng Vũng Áng. Kỳ Liên đã có 71 mô hình kinh tế tư nhân phát triển trên vùng đất tái định cư. Họ đã làm các ngành nghề chăn nuôi, dịch vụ vận tải. Hầu hết các hộ dân khi chuyển đến vùng đất mới dù buổi đầu còn nhiều khó khăn, nhưng quyết tâm vượt khó. Tháng 12-2012, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về thăm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kỳ Anh. Trong bài phát biểu, đồng chí đã biểu dương tinh thần đoàn kết nhất trí của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự vượt khó đi lên của nhân dân.
Thời điểm này, Đảng bộ huyện Kỳ Anh đang sôi nổi thực hiện Nghị quyết T.Ư 4. Từng cán bộ, đảng viên phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. Đồng chí Nguyễn Văn Bỗng, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh nói: “Chúng tôi cố gắng phát huy ưu điểm, khắc phục yếu kém, tồn tại, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, tập trung chăm lo đời sống nhân dân để xây dựng huyện có kinh tế phát triển, an ninh, quốc phòng vững mạnh, đời sống văn hóa tinh thân của nhân dân phong phú”.

                                                                                                            

 Đức Đạo, Anh Thi, Xuân Thủy

Nguồn: Báo cựu chiến binh Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 241


Hôm nayHôm nay : 52454

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1272283

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58864338