06:05 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỳ Anh: Nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng chính sách xã hội huyện

Thứ tư - 31/07/2013 22:04
Sáu tháng đầu năm 2013, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Kỳ Anh đã bám sát chỉ tiêu nghị quyết được giao, triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng, chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng ủy thác qua các tổ chức đoàn thể, tăng cường công tác kiểm tra tại các tổ vay vốn tiết kiệm. Vì vậy, số dư nợ tăng, tỷ lệ nợ quá hạn giảm; số lượng hộ nghèo, hộ cận nghèo được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi ngày càng nhiều, sử dụng nguồn vốn đúng mục đích và có hiệu quả hơn.
Theo báo cáo đánh giá của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện, đến 30/6/2013 tổng dư nợ là 372.423 triệu đồng, đạt 97% kế hoạch cả năm, tăng 26.125 triệu đồng so với cuối năm 2012, tốc độ tăng trưởng 7,5%, chủ yếu tập trung tăng trưởng vào chương trình cho vay học sinh, sinh viên, hộ nghèo, hộ cận nghèo, chương trình nước sạch vệ sinh môi trường, hộ di dời vùng tái định cư; nợ quá hạn chỉ còn 325 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,087%.
         Dưới sự chỉ đạo của Ban đại diện Hội đồng quản trị, các tổ chức chính trị xã hội huyện đã thực sự vào cuộc, nâng cao chất lượng cho vay ủy thác, vận đông hội viên, đoàn viên thực hiện tiết kiệm, cho vay quay vòng, đảm bảo thời hạn trả nợ. Đến nay, dư nợ ủy thác cho vay toàn huyện đạt 368.088 triệu đồng, chiếm 98,8 %/ tổng dư nợ; có 508 Tổ tiết kiệm & vay vốn được ủy thác một số công đoạn cho vay qua các tổ chức chính trị xã hội, trong đó dư nợ uỷ thác qua Hội Nông dân là 146.297 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 39,7%; Hội Phụ nữ  94.296 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 25,6%; Hội Cựu chiến binh: 92.166 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 25%; Đoàn Thanh niên: 35.329 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 9,7% trên tổng dư nợ cho vay uỷ thác.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng ủy thác năm 2012 
 
        Trong những tháng cuối năm, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện xác định rõ nhiệm vụ: tăng cường việc kiểm tra, giám sát theo kế hoạch tại địa bàn, đảm bảo không có sai sót về hồ sơ thủ tục, không trùng đối tượng và sai đối tượng cho vay. Các tổ chức Hội, đoàn thể huyện tập trung chỉ đạo, hướng dẫn hội, đoàn thể cấp xã về thực hiện hợp đồng uỷ thác, hợp đồng uỷ nhiệm; quyết liệt phối hợp xử lý những vướng mắc với địa phương nhất là trong công tác thu hồi nợ quá hạn, nợ đến hạn. Ngoài việc quan tâm đến mặt tăng trưởng dư nợ, UBND các xã, thị trấn cần quan tâm đến chất lượng tín dụng, việc phát huy hiệu quả từ nguồn vốn vay và quản lý, đôn đốc, giám sát việc thực hiện các chương trình tín dụng trên địa bàn. Về mặt chuyên môn, Phòng giao dịch NHCSXH huyện sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn thu hồi cho vay quay vòng, đặc biệt giải ngân chương trình cho vay học sinh, sinh viên năm học 2013 - 2014 và các chương trình khác theo chỉ tiêu phân bổ của Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh.
         Điểm đáng chú ý trong hoạt động tín dụng đối với các đối tượng chính sách đó là: để giảm bớt áp lực trả nợ của hộ vay khi đến hạn, trong các tháng cuối năm, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách xã hội huyện sẽ triển khai thực hiện chủ trương nhân rộng mô hình tiết kiệm tại các tổ vay vốn, nâng mức huy động tiết kiệm từ 20.000đ/thành viên/tháng lên 50.000đ/thành viên/tháng đối với các tổ đã thực hiện tiết kiệm. Vì vậy, vai trò của các tổ chức uỷ thác cấp huyện trong công tác tuyên truyền, vận động là rất quan trọng, mục tiêu trước mắt là vận động các thành viên trong hệ thống tổ tiết kiệm & vay vốn của các hội tại Thị trấn Kỳ Anh thực hiện huy động tiết kiệm qua tổ đạt 100% trong quý III, sau đó nhân rộng tại địa bàn các xã lân cận. Ngoài ra, Ngân hàng CSXH sẽ phối hợp với các tổ chức hội nhận uỷ thác các cấp và hệ thống tổ tiết kiệm vay vốn tiến hành việc thu thập chứng minh nhân dân của người thừa kế để hoàn chỉnh hồ sơ lưu trữ phục vụ công tác hiện đại hoá phần mền quản lý; kịp thời xử lý các trường hợp hộ vay trùng CMND hoặc một hộ vay đứng tên trên hai sổ vay vốn.
          Với kế hoạch hết sức cụ thể và sát thực tế, tin rằng hoạt động tín dụng của Ngân hàng CSXH huyện sẽ tiếp tục tạo cầu nối, là điểm tựa đáng tin cậy, cùng chính quyền và các đoàn thể huyện nâng đỡ để hộ nghèo, hộ cận nghèo và các gia đình chính sách từng bước cải thiện đời sống./.

Tác giả bài viết: Huyền Trân
theo kyanh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 217

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 216


Hôm nayHôm nay : 35457

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 798659

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59806982