23:40 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỳ Anh: Tích cực chuẩn bị cho vụ nuôi tôm Xuân Hè 2013

Thứ hai - 01/04/2013 14:20
Kỳ Anh có bờ biển dài 63km, có nhiều mặt nước, ao hồ có khả năng nuôi trồng thủy sản, người dân có truyền thống, kinh nghiệm nuôi, những yếu tố "Thiên thời, địa lợi, nhân hòa" này đã tạo bước phát triển mạnh mẽ cho ngành nuôi trồng thủy sản nói chung và nghề nuôi tôm nói riêng. Năm 2013, Kỳ Anh đang tích cực chuẩn bị ao hồ và quyết tâm giành vụ tôm Xuân Hè thắng lợi toàn diện.

 
Nuôi tôm thâm canh ở Kỳ Trinh
 
Hiện nay, trên địa bàn huyện có gần 1.000 hộ nuôi tôm, với diện tích 1.230ha. Vụ tôm Xuân Hè 2012, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị ao hồ, tập huấn kỷ thuật, kiểm tra chặt chẽ quy trình nuôi nên người nuôi tôm cơ bản được mùa toàn diện, sản lượng tôm toàn huyện đạt 1.860 tấn, tổng doanh thu ước tính 148,8 tỷ đồng. Đây là con số ấn tượng, đã giải quyết cho trên 2000 lao động có thu thập ổn định mỗi tháng trên 3 triệu đồng, góp phần quan trong trong xây dựng nông thôn mới.


Kiểm tra ươm tôm giống
 
            Bước vào vụ nuôi tôm Xuân Hè 2013, Phòng NN&PTNT đã tập trung chỉ đạo quyết liệt trong việc: tu sửa ao hồ, tập huấn kỷ thuật và các chính sách cho hơn 1000 lượt người nuôi tôm; phối hợp với Công ty TNHH Khoa kỷ sinh vật Thăng long tổ chức hội thảo kỷ thuật nuôi tôm tiên tiến và giới thiệu sản phẩm cho gần 200 chủ hộ. Đồng thời chỉ đạo các xã hướng dẫn bà con đầu tư xây dựng ao hồ chuyển từ nuôi quảng canh sang nuôi thâm canh, đã hỗ trợ cho 6 hộ (2 hộ xã Kỳ Ninh và 4 hộ xã Kỳ Thọ) với số tiền 180 triệu, hỗ trợ cho 1 hộ ở Kỳ Bắc chuyển mục đích đất khác sang nuôi trồng thủy sản 20 triệu đồng, hỗ trợ thành lập mới 7 tổ hợp tác đã hỗ trợ 70 triệu đồng, hỗ trợ lãi suất 100% cho các hộ ở các xã Kỳ Nam, Kỳ Thư, Kỳ Thọ, Kỳ Hà với số tiền 2 tỷ đồng…Hiện nay, các hộ nuôi tôm đã chuẩn bị xong các khâu: củng cố bờ ao, tháo nước phơi đáy ao, bón vôi, cày bừa, vệ sinh bờ ao…
 

Kiểm tra tôm giống
 
            Cùng đồng hành với bà con nuôi tôm, rất nhiều công ty, HTX đã cam kết sánh bước cùng nông dân quyết tâm giành vụ nuôi tôm Xuân Hè thắng lợi. Trong đó, cần có Cơ sở phân phối thức ăn nuôi tôm cấp 1 "Thái Lý", khu phố Hưng Bình, Thị trấn Kỳ Anh, là địa chỉ tin cậy của nông dân về dịch vụ thức ăn, thuốc phòng, chữa bệnh chio tôm của Công ty TNHH Thăng long và Công ty UNI. Đặc biệt HTX Nuôi trồng thủy sản Tuấn Linh đóng tại xã Kỳ Trinh, được đầu tư xây dựng năm 2003, sau 10 năm hoạt động HTX đã có một cơ sở ương tôm giống trị giá gần 5 tỷ đồng, gồm 1ha ao lắng, 1,5ha ao nuôi tôm thương phẩm, 0,8ha ao ương dưỡng giống và nhiều công trình phụ trợ khác, mỗi năm cung ứng cho nông dân từ 25-30 triệu con tôm giống các loại, doanh thu trên 3 tỷ đồng/năm. Đây là cơ sở ương tôm giống có quy mô lớn, sản xuất ổn định và hiệu quả nhất tỉnh Hà Tĩnh, là địa chỉ tin cậy cho người nuôi tôm trên địa bàn huyện Kỳ Anh.
            Nghề nuôi tôm có lợi nhuận cao nhưng cũng rất nhiều rủi ro; do đó, cần phải có kiến thức và tuân thủ nghiêm ngặt các yếu tố kỷ thuật từ chuẩn bị ao, xử lý nước, chọn tôm giống, thức ăn, theo dõi quá trình sinh trưởng, dịch bệnh…Đồng thời phải có sự liên kết chặt chẽ giữa các hộ trong vùng nuôi để chung sức, đồng lòng và chủ động trong phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả. Chúc bà con nuôi tôm Kỳ Anh có một vụ mùa Xuân Hè thắng lợi.
Theo kyanh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 185

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 181


Hôm nayHôm nay : 45544

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1219231

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58811286