10:09 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỳ Anh: Tổng kết Nghị quyết Trung ương 5 và Nghị quyết 01 Tỉnh uỷ

Thứ hai - 20/08/2012 22:41
Vừa qua, Huyện ủy Kỳ Anh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa 9) về đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể; Nghị quyết 01 của BCH Đảng bộ tỉnh (khóa 15) về công tác chuyển đổi sử dụng ruộng đất nông nghiệp.

Thực hiện Nghị quyết TW 5 và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, đến nay toàn huyện có 58 HTX, 2 tổ hợp tác với 6.000 xã viên, hoạt động trên các lĩnh vực, ngành nghề như: Nông, lâm, ngư nghiệp (32 HTX), CN-TTCN (17 HTX), Xây dựng (1 HTX), Thương mại - dịch vụ (2 HTX), quỹ tín dụng nhân dân (6 quỹ) với số vốn đăng ký kinh doanh trên 42 tỷ đồng. Phần lớn các HTX đã xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh hợp lý, khai thác tiềm năng, lợi thế, huy động các nguồn lực để hoạt động có quả, tạo thu nhập bình quân từ 1,2 triệu - 1,6 triệu đồng/người/tháng. Doanh thu một số HTX tương đối ổn định và đạt mức khá cao, điển hình như các quỹ tín dụng có vốn huy động 60 tỷ, cho vay trên 50 tỷ, lợi nhuận hàng năm đạt 600 triệu. Theo Quyết định 1674 của UBND huyện giao chỉ tiêu phát triển kinh tế tập thể cho các xã đến năm 2020 sẽ phát triển thêm 106 HTX, tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, TTCN, môi trường...
 
Đối với việc thực hiện Nghị quyết 01 và Chỉ thị 40 của BCH Đảng bộ tỉnh về công tác chuyển đổi sử dụng ruộng đất nông nghiệp. Đến nay toàn huyện đã thực hiện chuyển đổi 32/32 xã, thị trấn, trong đó 19 xã chuyển đổi toàn phần, 13 xã, thị trấn chuyển đổi từng phần. Kết quả, diện tích trước chuyển đổi là 6.069,27 ha, sau chuyển đổi là 5.980, 11 ha, đưa 89,16 ha vào làm giao thông, thủy lợi nội đồng. Số thửa sau chuyển đổi giảm từ 151.082 thửa xuống còn 97.903 thửa, bình quân số thửa giảm từ 5,8 thửa/hộ xuống còn 3,7 thửa/hộ, số hộ có 1 thửa là 6.090 hộ, chiếm 23%, số hộ không quá 3 thửa là 17.190 hộ, chiếm 64,8% so với tổng số hộ sau chuyển đổi. Diện tích tăng từ 402m2/thửa trước chuyển đổi lên 611m2/thửa sau chuyển đổi.
 
Qua chuyển đổi, quy tụ ruộng đất đã giảm đáng kể sức lao động, việc chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn có hiệu quả theo hướng giảm mạnh lao động trong lĩnh vực trồng trọt, tăng lao động trong lĩnh vực chăn nuôi và sản xuất phi nông nghiệp.
 
Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo chuyển đổi, bước đầu đã hình thành các vùng chuyên canh tập trung ở các xã vùng trọng điểm lúa như Kỳ Tiến, Kỳ Giang, Kỳ Văn... Các hộ thực hiện quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, góp vốn bằng quyền sử dụng đất để hình thành và phát triển trang trại, HTX. Kỳ Anh hiện có 420 trang trại, 32 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm, ngư kết hợp.
Tại Hội nghị tổng kết UBND huyện đã trao  giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

 
Hội nghị tổng kết 2 Nghị quyết này được Huyện uỷ đặc biệt quan tâm chỉ đạo, nhất là tổng kết ở các xã, thị trấn nhằm đánh giá kết quả và những việc chưa làm được để từ đó xác định các nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.
                                                                                                 
                                                                                           Tin, ảnh: Thái Hà
                                                                            Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kỳ Anh
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 182

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 180


Hôm nayHôm nay : 42990

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 756951

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59765274