11:34 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỳ Anh dồn sức chống hạn và đảm bảo an toàn hồ chứa

Thứ tư - 18/06/2014 20:16
Chống hạn cho sản xuất hè thu và đảm bảo an toàn hồ chứa trong mùa mưa lũ là 2 nhiệm vụ trọng tâm mà chính quyền các cấp và cơ quan chuyên môn huyện Kỳ Anh đã và đang nỗ lực thực hiện.

 

Trên địa bàn huyện Kỳ Anh có 30 hồ chứa vừa và nhỏ, dung tích 0,15–124,5 triệu m3, trong đó có 9 công trình do Công ty TNHH MTV thủy lợi Nam Hà Tĩnh quản lý, khai thác (tổng dung tích 187 triệu m3), số còn lại do UBND các xã, tổ hợp tác, HTX quản lý.

Kỳ Anh dồn sức chống hạn và đảm bảo an toàn hồ chứa
Hệ thống thủy lợi hồ sông Rác vừa được nâng cấp, sửa chữa đảm bảo tưới cho vụ hè thu và an toàn trong mùa mưa bão.

Để sử dụng nguồn nước từ các hồ chứa một cách hiệu quả nhất, đảm bảo chống hạn cho 4.300 ha vụ hè thu, ngay từ đầu mùa vụ, các địa phương, đơn vị quản lý, khai thác thủy lợi đã ra quân tu bổ, nạo vét hệ thống kênh mương nội đồng và các công trình thủy lợi, đồng thời nâng cấp một số tuyến mương. Đặc biệt, ngay sau khi thu hoạch xong vụ xuân, các địa phương đã chủ động điều tiết nước hợp lý để người dân có thể làm cuốn chiếu, gặt đến đâu, làm đất đến đó.

Ông Nguyễn Văn Trọng – Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Kỳ Anh cho biết, nhờ chủ động nguồn nước và hệ thống kênh mương khá đảm bảo nên đến hết ngày 10/6, Kỳ Anh đã đạt 80-85% diện tích gieo cấy lúa hè thu. Tuy chưa đạt kế hoạch đề ra, nhưng trong lịch thời vụ ngắn cộng với nắng hạn kéo dài, thì đây là sự nỗ lực rất lớn của các địa phương, đơn vị quản lý, khai thác công trình thủy lợi.

“Hiện còn một số xã như Kỳ Văn, Kỳ Phú đang rất khó khăn trong công tác thủy lợi. Xã Kỳ Văn do vướng quốc lộ 1A đang thi công, hệ thống cống lấy nước qua đường bị tắc nên đến nay chưa có nước. Xã Kỳ Phú ở cuối nguồn nước nên phải chậm so với kế hoạch 2-3 ngày. Đặc biệt, hơn 100 ha tại các xã Kỳ Trinh, Kỳ Hưng và vùng thượng thị trấn không thể triển khai sản xuất do hồ Mộc Hương đang sửa chữa cống nên không lấy được nước” - ông Trọng cho biết thêm.

Song song với công tác chống hạn cho vụ hè thu, Kỳ Anh cũng tập trung chỉ đạo các đơn vị, địa phương rà soát, kiểm tra đối với những hồ chứa nước xuống cấp trên địa bàn. Hiện Kỳ Anh còn 13 hồ, đập nhỏ xuống cấp nghiêm trọng đang từng bước được nâng cấp. Các hồ chứa được xây dựng từ những năm 70, 80 của thế kỷ trước nên gặp nhiều hạn chế, bên cạnh đó, việc quản lý, duy tu chưa được chú trọng do thiếu kinh phí. Nhiều thân đập bị thấm, nền đập xuống cấp, mất an toàn, như các hồ: Phú Tân (Kỳ Phú), Nước Xanh (Kỳ Phong), Tân Phong và Khe Cà (Kỳ Giang)…

Trước thực trạng xuống cấp của các hồ và đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, huyện Kỳ Anh đã chủ động xây dựng kế hoạch sửa chữa, nâng cấp và phòng chống lụt bão tại các hồ chứa và công trình trọng điểm; dự trữ vật tư, vật liệu dự phòng để chủ động và kịp thời ứng cứu khi có sự cố xảy ra; triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý để khai thác bền vững, nâng cao hiệu quả công trình; hoàn thành việc sửa chữa, nâng cấp công trình đầu mối các hồ và từng bước nâng cấp hệ thống kênh mương nhằm bảo đảm an toàn và khai thác hiệu quả hồ chứa. Bên cạnh đó, thời gian qua, huyện tập trung tập huấn, đào tạo, nâng cao kiến thức chuyên môn cho cán bộ quản lý, vận hành, khai thác công trình thủy lợi, đồng thời tuyên truyền cho nhân dân vùng hưởng lợi về tầm quan trọng của công tác bảo đảm an toàn hồ chứa.

Với sự nỗ lực, quyết tâm của chính quyền các cấp, các đơn vị, ban ngành chức năng của huyện Kỳ Anh, tin rằng, công tác chống hạn và đảm bảo an toàn hồ đập trong mùa mưa lũ năm nay của địa phương sẽ đạt hiệu quả cao nhất.

Bá Tân - Anh Thư
Nguồn baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 170

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 169


Hôm nayHôm nay : 48580

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 811782

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59820105