07:28 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỳ Anh dồn sức thu hoạch lúa hè thu

Thứ sáu - 14/09/2012 22:20
Quan điểm "xanh nhà hơn già đồng" đã thực sự thấm nhuần trong các cấp uỷ, chính quyền, người dân huyện Kỳ Anh và nhanh chóng biến thành hành động cụ thể, đó là việc huy động mọi lực lượng, mọi phương tiện để dồn sức đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa hè thu trước mùa mưa lũ.

Chị Võ Thị Thìn- Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Kỳ Anh cho biết: “Vụ Hè Thu năm nay toàn huyện chỉ đạo gieo cấy khoảng 4.000 ha lúa, chủ yếu tập trung ở địa bàn các xã vùng ngoài như Kỳ Giang ( 450 ha), Kỳ Tiến ( hơn 400 ha)... May mắn hơn so các địa phương khác, trận lụt đầu tháng 9 vừa qua không ảnh hưởng đến mùa màng trên địa bàn huyện. Thế nhưng để đề phòng sự diễn biến phức tạp của thời tiết ảnh hưởng đến công tác thu hoạch, ngày 11/9 UBND huyện cũng đã có công điện về việc đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa vụ Hè Thu. Qua đó cùng với việc chỉ đạo bà con tập trung tối đa lao động, ngày công, công cụ máy móc, tranh thủ mọi thời gian để thu hoạch, huyện còn xem xét, điều chỉnh, hoãn và không bố trí các cuộc họp không cần thiết để huy động lực lượng, cử cán bộ bám sát cơ sở, chỉ đạo bà con thu hoạch”.

Kỳ Anh dồn sức thu hoạch lúa hè thu
Bà con xã Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) tập trung ra đồng thu hoạch lúa Hè Thu
Từ sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của huyện cùng với quyết tâm của bà con nên đến thời điểm hiện tại bình quân toàn huyện đã thu hoạch được khoảng 50% diện tích và phấn đấu chậm nhất đến ngày 20/9 sẽ hoàn tất việc thu hoạch. Bên cạnh niềm vui khi tiến độ thu hoạch được đảm bảo, hạt lúa đã không còn phải giải nắng dầm mưa ở ngoài đồng, người dân Kỳ Anh còn có một niềm vui lớn hơn đó là sự thắng lợi của một mùa vụ trong điều kiện thời tiết bấp bênh.
Anh Nguyễn Văn Bình ở xã Kỳ Tiến cho biết: “Gia đình chúng tôi trồng 6 sào, chủ yếu là sử dụng các bộ giống ngắn ngày. Hiện tại chúng tôi cũng đã thu hoạch được khoảng 70% diện tích. So với năm ngoái vụ Hè Thu năm nay thắng lợi hơn, bình quân năng suất khoảng 50 tạ/1ha”.
Chị Lê Thị Nhi ở Kỳ Tân cũng cho biết: “Năm nay lúa Hè Thu được mùa, hơn nữa lại không phải đối phó với sâu bệnh nên người dân chúng tôi cũng đã có thêm một khoản thu kha khá”.
Niềm vui của anh Bình, chị Nhi cũng chính là niềm vui chung của biết bao người dân trên địa bàn toàn huyện khi mảnh đất khắc nghiệt với thời tiết nắng lửa mưa chan cuối cùng cũng đã đoái thương đến giọt mồ hôi và công sức một nắng hai sương của người nông dân. Trừ một số địa bàn được xem như là vựa lúa của huyện như: Kỳ Giang, Kỳ Tiến, Kỳ Khang... có năng suất cao hơn, còn lại năng suất bình quân toàn huyện huyện ước tính khoảng 45 tạ/ha. Để có được nụ cười tươi rói trên những cánh đồng vàng hôm nay, ngoài công sức chăm bón, sự chuyển biến về nhận thức của người dân khi tuân thủ sự chỉ đạo của cấp trên trong việc mạnh dạn đưa các bộ giống ngắn ngày vào sản xuất, Kỳ Anh còn có thêm một lợi thế so với các huyện khác đó là việc gieo trỉa được đảm bảo đúng lịch thời vụ.
Chị Thìn cho biết thêm: “Trong khi nhìn chung toàn tỉnh, việc triển khai sản xuất vụ Hè Thu chậm so với thời gian khoảng 15- 20 ngày thì ở địa phương chúng tôi, việc sản xuất vụ Hè Thu vẫn đảm bảo lịch thời vụ. Ngoài ra, hoạt động đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng đã góp phần làm nên thành công khi năm nay toàn huyện đã có khoảng 70% diện tích sử dụng các bộ giống ngắn ngày. Đặc biệt ở một số xã như Kỳ Tiến, Kỳ Khang, Kỳ Phú... 100% hộ dân gieo trỉa giống ngắn ngày. Chính vì thế đến mùng 10/6 toàn huyện đã hoàn tất công tác gieo trồng vụ hè thu. Bên cạnh đó việc chủ động về nguồn giống, nước tưới tiêu và sự thuận lợi khi lúa không mắc sâu bệnh ... đã là những yếu tố góp phần làm nên một vụ mùa thắng lợi”.
Thuý Ngọc - Phan Trâm
Nguồn: baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 213


Hôm nayHôm nay : 38667

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 801869

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59810192