14:03 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỳ Anh: sẵn sàng thực hiện cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Chủ nhật - 31/03/2019 17:09
Chỉ còn gần 02 ngày nữa là diễn ra cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Hiện nay, trên địa bàn huyện Kỳ Anh, các địa phương đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng để thực hiện cuộc tổng điều tra trên địa bàn huyện Kỳ Anh được diễn ra thành công tốt đẹp.
Sẵn sàng thực hiện cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Sẵn sàng thực hiện cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Hiện các địa phương đã hoàn thành việc vẽ sơ đồ nền, lập bảng kê hộ và phân chia địa bàn điều tra đã được hoàn thành. Lực lượng điều tra viên đã được lựa chọn, đảm bảo đủ trình độ, phương tiện. Qua lập bảng kê toàn huyện có 35.402 hộ, với 119.722 nhân khẩu; có 231 địa bàn thường và 6 địa bàn đặc thù, công tác tuyên truyền đã tổ chức 3 lớp tập huấn cho 13 giám sát viên và 144 điều tra viên và tổ trưởng. Hình thức điều tra CAPI điều tra trên hệ thống điện thoại thông minh hay máy tính bảng, loại bỏ hoàn toàn thu thập bằng phiếu giấy truyền thống có nhiều sai sót; đúng 8h sáng ngày 1/4, 100% xã trong toàn làm lễ ra quân, cho cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn huyện được diễn ra đảm bảo đúng thời gian quy định, đạt kết quả cao.

Các điều tra viên sau khi được tập huấn cơ bản nắm được các thông tin, kỹ năng cần có để thực hiện trong quá trình điều tra. Tổ trưởng Nguyễn Thị Thu Hiền, xã Kỳ Sơn cho biết: “Trên điện thoại của tôi đã được cài đặt chương trình để thực hiện công tác điều tra. Các câu hỏi và thao tác trong phiếu điều tra đã được thực hành mẫu để thành thạo hơn khi sử dụng trong thực tế; các điều tra viên ở Kỳ Sơn, đã chuẩn bị đầy đủ về kỹ năng, kiến thức sẵn sàng chờ ngày ra quân thực hiện điều tra thực địa”.

Đến thời điểm này, Kỳ Anh đã hoàn thành các thủ tục về công tác tập huấn nghiệp vụ và sử dụng công nghệ thông tin, các điều tra viên đã trực tiếp cập nhật bảng kê hộ tại các địa bàn được phân công phụ trách, hệ thống các băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích... dán dọc các tuyến đường và các khu dân cư để tuyên truyền về cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Điểm mới trong công tác tổng điều tra năm nay là lần đầu tiên ứng dụng công nghệ thông tin cho tất cả các công đoạn, từ chuẩn bị xây dựng mạng lưới thu thập thông tin, kiểm tra và nghiệm thu số liệu, xử lý số liệu đến công bố kết quả./.


Theo Thuý Nga/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 246


Hôm nayHôm nay : 35302

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1255131

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58847186