05:02 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỳ Giang cần tập trung huy động cả hệ thống chính trị để về đích xây dựng nông thôn mới vào năm 2015.

Thứ ba - 17/06/2014 21:07
Theo kế hoạch thì đến năm 2016 xã Kỳ Giang phải về đích xây dựng nông thôn mới, nhưng đến thời điểm này Kỳ Giang mới chỉ đạt được 8 trên 19 tiêu chỉ, Kỳ Giang phải làm thể nảo để về đích đúng lộ trình.
Đ/c Nguyễn Minh Hoàn - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo

Đ/c Nguyễn Minh Hoàn - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo

Sau khi có chủ trương về xây dựng nông thôn mới, Kỳ Giang là một trong những địa phương được Ban chỉ đạo xây dựng NTM Tĩnh và huyện chọn là đơn vị điểm của huyện trong phong trào thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và về đích vào năm 2013. Tuy nhiên sau một thời gian triển khai thực hiện. Mặc dù có sự chỉ đạo quyết liệt của huyện, cũng như các ban ngành đoàn thể, nhưng với nhiều lý do nên Kỳ Giang có khả năng không thực hiện đúng theo lộ trình mà được Tĩnh cũng như huyện đã lựa chọn làm điểm trên địa bàn huyện, nên đến cuổi măm 2011.  Ban thường vụ huyện ủy, đã quyết định chuyển và không đưa xã Kỳ Giang làm xã điểm của huyện trong phong trào XDNTM và đưa xã Kỳ Giang là một trong những xã phải về đích vào năm 2016. Nhưng đến nay sau gần 4 năm triển khai xã Kỳ Giang chỉ mới đạt 8/19 tiêu chí. Trước tình hình đó, để đưa Kỳ Giang về đích đúng lộ trình. Đ/c Nguyễn Mình Hoàn. UVBTV, Phó chủ tịch TT UBND huyện, Phó ban chi đạo XDNTM huyện và các ban ngành liên quan, đã có buổi làm việc với xã Kỳ Giang để đánh giá kết quả và bàn biện pháp đẩy mạnh tiến độ thực hiện xây dựng NTM. Theo báo cáo của xã  đến nay xã chỉ mới đạt được 8 trên 19 tiêu chỉ còn lại 11 tiêu chỉ chưa đạt, nhưng xã cũng đã tiến hành chi đạo để phấn đấu vào năm 2015 là về đích. Trước mặt xã tập trung huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc một cách quyết liệt đề tuyên truyên vận động mọi người thực hiện chủ trương và hưởng ứng một cách sâu rộng, Tróng đó chủ trọng đến phát các ngành nghề dịch vụ, mộ hình kinh tế trang trại cho thu nhập cao, huy động tối đa nguồn lực đóng góp của nhân và con em xa quê để xây dựng kết cấu hạ tầng, như đường giao thông, hội quán các thôn, kênh mương thụy lợi..


Mô hình chăn nuôi gà ở Kỳ Giang
 
          Tại hội nghị đại diện các thôn, cũng như các hộ làm kinh tế đã phát biểu cho rằng chủ trương xây dựng NTM là hoàn toàn đúng, phù hợp với lòng dân, vì nó đưa lại hiệu quả thiết thực cho nhân dân, Tuy vậy trong quá trình thực hiện mọi người dần cũng mong muốn trên có cư chế chính sách hơn nữa để hỗ trợ khuyến kích nhất là hỗ trợ về xây dựng trung tâm văn hóa các thôn, hỗ trợ nguồn vốn để phát triển mở rông mô hinh kinh tế, Đặc biết là hưởng dẫn,cho các hộ tiếp cận các tiên bộ khoa học trong việc làm ăn kinh tế..
          Tại hội nghi Đ/c Nguyễn Minh Hoàn UVBTV Phó chủ tịch UBND huyện, phó ban chỉ đạo huyện đã biểu dương ghi nhận những kết quả bước đầu mà Đảng bộ, nhân dân xã kỳ Giang đã đạt được trong phong trào xây dựng NTM, Tuy vậy đ/c Phó chủ tịch, Phó ban chi đạo huyện cho rằng thời gian để xã về đích theo đúng lộ trình, không còn mấy nhưng vẫn đang còn 11 tiêu chí chưa đạt.  Chính vì vậy  xã cần phải tập trung chỉ đạo quyết liệt và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ và nhân dân xã Kỳ Giang. Trước mắt bố trí phân công cán bộ chỉ đạo bám sát các thôn xóm để tuyền truyền vận động làm cho mọi người dân hiểu được lợi ịch của phong trào xây dựng NTM, để tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng trong nhân dân, nhất là trong phong trào híên đất, híên cây, híên công trình,đóng góp sức người, sức của để xây dựng kết cấu hạ tầng, như mở rộng, bê tông hóa hệ thống đường giao thông, kênh mương thủy lợi nội đồng, trung tâm văn hóa các thôn. Tập trung chỉ đạo và tạo mọi điều kiện cơ chế thuận lợi nhất để xây dựng và phát triển các mô hình làm kinh tế cho thu nhập cao. Quản lý và sử dụng nguồn vốn ưu tiên về xây dựng nông thôn mới đúng luất, đúng qui đinh và kịp thời, nhất là nguồn vốn hộ trơ cho các hộ phát triển mô hình kinh tế. Kêu gọi sự đóng góp của con em quê hương xã quê có điều kiện để chung tay cùng địa phương trong quá trình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM.. Cũng tại hội nghị này Đ/c Nguyễn Minh Hoàn  đề nghi Ngân hàng NN&PTNT tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất đề cho bà con tiếp cân nguồn vốn ưu đải để xây dựng mộ hình kinh tế và đề nghi các ngành, phong ban chuyên môn, như phong NN&PTNT, Phòng TC-KH, Phòng Kinh tế hạ tầng phải thường xuyên về cũng xã để chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn xã trong quá trình thực hiện, đồng thời hướng dẫn giúp bà con nhân dân trong việc tiếp cận các tiến bộ khoa học, cũng như cách làm ăn phát triển các mô hình kinh tế chăn nuôi đem lại thu nhập cao…

Tác giả bài viết: Hồng Chúng
THEO KYANH.GOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: kỳ giang

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 101


Hôm nayHôm nay : 19815

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 919208

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59927531