23:42 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỳ Giang hiến đất làm đường giao thông nông thôn.

Thứ ba - 09/04/2013 04:41
Chuyện người dân hiến đất xây dựng đường giao thông nông thông…không còn là chuyện hiếm, mà trở thành phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ ở huyện Kỳ Anh.
Kỳ Giang hiến đất làm đường giao thông nông thôn.

Kỳ Giang hiến đất làm đường giao thông nông thôn.

            Để có được tuyến đường giao thông nông thôn  dài hơn 500 m,  hàng  chục hộ dân ở thôn Tân Phong –xã Kỳ Giang đã tự nguyện hiến hơn  300 m tường rào và hàng chục m2 đất vườn; nhà ít thì vài m tường rào, nhà nhiều thì vài chục m tường rào để mở đường giao thông nông thôn, mà không một ai đòi tiền đền bù của nhà nước. Là một trong những địa phương được huyện Kỳ Anh chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới, xã Kỳ Giang đã thực hiện khá thành công từ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Nhờ phát huy tốt quy chế dân chủ ở cơ sở nên phong trào hiến đất, làm đường giao thông nông thôn ở xã Kỳ Giang đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của đông đảo bà con nhân dân. Trong đó, nhiều hộ gia đình  dù  tường rào đã được xây dựng khá kiên cố, đầu tư hết hàng chục triệu đồng nhưng khi hiểu được chủ trương của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, thì họ đã tự nguyện phá bỏ tường rào, chặt bỏ cây cối và hiến đất vườn để làm đường giao thông nông thôn. Trong khi “Tấc đất, tấc vàng” không ít gia đình bất hòa, xóm giềng mâu thuẫn vì tranh chấp đất đai, thì hành động hiến đất làm đường của các hộ dân thôn Tân Phong-  xã Kỳ Giang đã khẳng định con đường mới mở là chủ trương đúng đắn của Đảng và nhà nước, nó sẽ làm thay đổi to lớn về vật chất và tinh thần của người dân địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới. Hầu hết bà con trong thôn đã và đang xem mình là người trong cuộc, là chủ thể trong cuộc vận động lớn này. Ông Nguyễn Văn Sỷ – thôn Tân Phong – xã Kỳ Giang cho biết: Phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn ở đây ban đầu gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên đảng viên và nhân dân trong xã đã thấu hiểu về chủ trương xây dựng nông thôn mới của Đảng và Nhà nước là làm lợi cho chính nhân dân. Do vậy, phong trào làm đường giao thông của xóm được mọi người hưởng ứng.
 

 
           Nhờ có những chủ trương đúng, cách làm hay, đến nay,  bà con nhân dân ở xã  Kỳ Giang đã làm mới được 19 km đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, hơn 50 % nguồn vốn huy động từ sự đóng góp của bà con nhân dân, bình quân mỗi nhân khẩu 1 triệu đồng cùng  với hàng chục ngày công lao động. Ngoài đóng góp tiền, ngày công,  bà con nhân dân xã Kỳ Giang còn hiến hơn 761m hàng rào và hàng ngàn cây cối cùng hàng ngàn m2 đất… Phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới ở  xã Kỳ Giang đã và đang trở thành phong trào thi đua sôi nổi và  phát triển rộng khắp, được người dân  tích cực hưởng ứng. Hằng ngày trên khắp các thôn, xóm ở xã Kỳ Giang tiếp tục có nhiều tuyến đường bê tông mới rộng hơn, đẹp hơn. Đây là kết quả của cách tuyên truyền sáng tạo, có chiều sâu, tính tự giác của người dân, đồng thời phát huy tinh thần gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện xây dựng nông thôn mới. Ông Phạm Minh Lý - Chủ tịch UBND xã Kỳ Giang cho biết thêm; Xác định được tầm quan trọng của việc xây dựng giao thông nông thôn trong phát triển kinh tế - xã hội, Cấp ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền cho người dân, từ đó tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhân dân, xã Kỳ Giang tiếp tục xây dựng các mô hình điểm như: Mô hình hiến đất làm đường…để từng bước vận động người dân hiến đất làm đường liên thôn, làm đường giao thông nội đồng để phát triển sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là sản xuất hàng hóa.
Phát huy nội lực trong dân cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, những con đường của xã Kỳ Giang đang đổi mới từng ngày, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Với sự chung sức, đồng lòng, ý Đảng hợp lòng dân, mục tiêu xây dựng nông thôn mới của xã Kỳ Giang  sẽ về đích vào năm 2015./.
 
Theo kyanh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 124

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 119


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 784647

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59792970