17:57 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỳ Phong phát triển các mô hình kinh tế nâng cao thu nhập cho bà con nông dân

Chủ nhật - 31/08/2014 04:06
Phát huy tiềm năng lợi thế về đất đai đồi núi, trong những năm gần đây, nhiều hộ nông dân ở xã Kỳ Phong đã mạnh dạn đầu tư phát triển chăn nuôi từ chăn nuôi theo quy mô nhỏ lẻ chuyển dần sang đầu tư chăn nuôi theo quy mô lớn, mang lại hiệu quả kinh tế cao…

 
Mô hình chăn nuôi dê ở xã Kỳ Phong

Mô hình chăn nuôi dê ở xã Kỳ Phong

         Trước đây, gia đình anh Dương Đình Cường ở thôn 4 –xã Kỳ Phong - cũng như bao gia đình khác ở nơi đây chăn nuôi chỉ theo quy mô nhỏ lẻ vì thiếu vốn, thiếu khoa học kỷ thuật để đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi cũng như mở rộng quy mô trang trại. Nhờ có các chủ trương, chính sách ưu đãi trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới cũng như được tập huấn, tham quan học hỏi kinh nghiệm các mô hình nên anh Cường đã mạnh dạn đầu tư vốn, xây dựng chuồng trại để mở rộng phát triển chăn nuôi. Sau hơn 2 năm triển khai mô hình, đến nay, trang trại của gia đình anh Dương Đình Cường đã có diện tích rộng gần 10 ha. Trong đó, anh vừa trồng cây nguyên liệu, vừa phát triển chăn nuôi gà, dê và trâu bò đàn. Hiện, trang trại của anh đã có đàn bò 35 con nhốt chuồng, hơn 1000 con gà, 40 con dê…trồng hơn 2 ha cỏ Voi để phục vụ chăn nuôi. Bình quân mỗi năm đưa lại nguồn thu nhập hơn 200 triệu đồng/ năm, không chỉ nâng cao nguồn thu nhập cho gia đình mà còn góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương.


Mô hình chăn nuôi bò
 
          Nhờ có những chủ trương đúng, cách làm hay trong chính sách hổ trợ xây dựng các mô hình cũng như động viên khuyến khích bà con nông dân khai thác tiềm năng lợi thế để phát triển kinh tế nên bà con nông dân ở xã Kỳ Phong  đã mạnh dạn phát triển các mô hình chăn nuôi bò nhốt, nuôi gà tập trung, nuôi dê, trồng rừng nguyện liệu. Đến nay, toàn xã đã phát triển được 64 mô hình sản xuất, chăn nuôi, trồng rừng nguyên liệu, làm kinh tế trang trại,… nhiều mô hình đã cho thu nhập từ 150 -250 triệu đồng/ năm. Tiêu biểu như; Mô hình chăn nuôi bò nhốt chuồng của anh Trần Nguyên Thành và mô hình kinh tế trang trại chăn nuôi gà của anh Nguyễn Trọng Tâm ở thôn Tân Phong…Ông Nguyễn Xuân Hương- Bí thư đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Kỳ Phong cho biết;  “ Phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương, căn cứ vào nghị quyết của ban chấp hành đảng bộ xã để tập trung đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, mạnh dạn xây dựng các mô hình kinh tế theo hướng đa cây, đa con. Đồng thời, đẩy mạnh việc áp dụng tiến bộ khoa học kỷ thuật, nhằm giúp bà con nông dân học tập những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết để bà con tự tin bước vào sản xuất. Đồng thời, cấp uỷ Đảng, chính quyền xã luôn đồng hành, sát cánh cùng với bà con để kịp thời hổ trợ, động viên giúp bà con xây dựng các mô hình kinh tế với mục tiêu đưa đời sống của bà con nhân dân ngày càng đi lên, bắt nhịp với chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới trong toàn huyện”     


Mô hình chăn nuôi vịt
 
         Có thể nói, nhờ chủ động, mạnh dạn đầu tư vào phát triển các mô hình kinh tế trang trại nên đã giúp nhiều hộ gia đình ở xã Kỳ Phong  thoát nghèo. Đây sẽ là những bước đi vững chắc giúp nhiều người nông dân vươn lên làm giàu ngay trên quê hương mình./. 


 Mạnh Hải- Phạm Tuấn
Nguồn kyanh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chăn nuôi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 96


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 772682

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59781005