18:41 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỳ Tân (Kỳ Anh) Sau cán đích nông thôn mới

Thứ năm - 28/09/2017 23:26
Trong điều kiện xuất phát điểm thấp, việc sớm về đích Nông thôn mới là thành công rất lớn của Đảng bộ và nhân dân xã Kỳ Tân đồng thời thể hiện sự hiệu quả trong cách làm nông thôn mới ở Hà Tĩnh.

 

    Hệ thống giao thông nông thôn đạt chuẩn.

    Xây dựng nông thôn mới là một cuộc cách mạng đối với Kỳ Tân. Điều đó không chỉ đem lại bộ mặt mới trong nông thôn mà quan trọng là đã tạo chuyển biến trong nhận thức của nhân dân, giúp người dân hình thành ý thức, nếp sống văn hóa mới trong nông thôn, giúp người dân hiểu và tiếp cận được các chính sách hỗ trợ của nhà nước trong phát triển kinh tế.

     Chưa thỏa mãn với những gì đã đạt được, trong thời gian tới, Kỳ Tân tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng các tiêu chí, đặc biệt là tiếp tục nâng cao thu nhập cho người dân.  

    Trụ sở UBND xã.

    Chia sẻ với chúng tôi về quá trình xây dựng NTM, đồng chí Lê Văn Phâng - Chủ tịch UBND xã Cho biết: Công tác tuyên truyền được coi là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Sự đồng thuận của người dân là điều kiện và cơ hội thuận lợi để Đảng bộ và nhân dân Kỳ Tân đoàn kết phấn đấu giữ vững và phát huy xã đạt chuẩn. Hiện nay, Kỳ Tân đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn tiếp theo, trong đó có các phong trào nhằm khơi dậy nội lực của địa phương, tiết kiệm ngân sách như: hiến đất mở đường, xây dựng đường làng ngõ xóm xanh - sạch - đẹp, phát triển các mô hình kinh tế nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn, hỗ trợ các hộ nghèo xây dựng nhà ở… 

    Đồng chí Lê Văn Phâng Chủ tịch UBND xã.

    Phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập là nội dung cốt lõi trong xây dựng nông thôn mới. Đối với sản xuất nông, lâm nghiệp, trong 6 tháng đầu năm 2017, xã đã chỉ đạo tập trung sản xuất vụ xuân: gieo cấy đạt 99,5%, vụ hè thu gieo cấy đạt 100% diện tích và đảm bảo lịch thời vụ…Thực hiện tốt công tác bảo vệ, trồng, chăm sóc và khai thác các loại rừng, kịp thời phát hiện và dập tắt một vụ cháy rừng. Ngoài việc điều chỉnh quy hoạch sản xuất và hoàn thiện hệ thống giao thông kênh mương nội đồng, đến nay Kỳ Tân đã áp dụng các chính sách của tỉnh và trung ương để hỗ trợ thành công 78 mô hình chăn nuôi; phát triển sản xuất và chế biến lâm sản.

    Việc xây dựng các công trình hạ tầng trên địa bàn được người dân tham gia tích cực từ giai đoạn xây dựng chủ trương, xác định quy mô, huy động nguồn vốn và cả quá trình thực hiện. Nhiều công trình áp dụng cơ chế đầu tư đặc thù xây dựng nông thôn mới, do người dân tự thực hiện đã tiết kiệm được chi phí và mở rộng được quy mô.Sáu tháng đầu năm, xã đã tiến hành xây dựng tầng 3 và từng bước hoàn thiện trương Mầm non; đổ 0,55 km đường bê tông ngõ xóm tại thôn Trung Đức và thôn Tân Thắng; xây mới 1km rãnh thoát nước tại thôn Trung Thượng và Tân Thắng; nâng cấp hai tuyến đường dài 0,44 km thôn Xuân Thọ; nâng cấp khu thể thao của xã, kiểm kê áp giá đền bù, giải phóng mặt bằng hội quán thôn Đông Văn, khu thể thao thôn Tả Tấn.

    Băn khoăn lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Kỳ Tân hiện nay là sự biến động bất thường của thị trường, sự rớt giá thường xuyên cuả nông sản, kể cả sẩn phẩm trồng trọt và sản phẩm chăn nuôi đang ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và đời sống của người nông dân, cản trở rất lớn đến các chỉ tiêu phát triển của địa phương… 

    Theo Ngọc Anh - Lệ Quyên//vietnamhoinhap.vn


    Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
    Click để đánh giá bài viết
    Từ khóa: n/a

    Những tin mới hơn

    Những tin cũ hơn

     

    Thư viện Hình ảnh



    Thăm dò ý kiến

    Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

    Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

    Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

    Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

    Phương án khác?

    Thời tiết - Tỷ giá

    Thống kê

    Đang truy cậpĐang truy cập : 187

    Máy chủ tìm kiếm : 2

    Khách viếng thăm : 185


    Hôm nayHôm nay : 49241

    Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 774189

    Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59782512