04:20 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỳ Thượng đẩy mạnh phong trào làm đường giao thông

Thứ năm - 20/09/2012 23:28
Xác định đẩy mạnh phong trào làm giao thông nông thôn là tiền đề để góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) xã Kỳ Thượng (Kỳ Anh) đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng và tham gia phong trào làm đường giao thông đã đạt được nhiều kết quả khả quan.

Kỳ Thượng là xã miền núi nghèo của huyện Kỳ Anh, địa hình chủ yếu là đồi núi dốc,  kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp lâm nghiệp, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn.  Những năm trước đây, nhiều tuyến đường trong xã bị xuống cấp, mặt đường hẹp, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, trao đổi hàng hóa cho nhân dân, từ các chương trình dự án 134,135 và nhất là thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM. Triển khai Đồ án quy hoạch xây dựng NTM và Đề án xây dựng NTM Ban Chỉ đạo xã đã xác định mở rộng, nâng cấp các tuyến đường giao thông trong xã. Đặc biệt là việc huy động sức dân đóng góp mở đường, bê tông đường giao thông nhằm phục vụ nhu cầu đi lại, giao lưu hàng hoá của người dân địa phương.
 
Nhiều hộ dân tự nguyện dỡ bỏ nhà cửa để làm đường giao thông

Thời gian qua, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương  Kỳ Thượng đã tổ chức 74 cuộc họp liên tịch mở rộng, họp dân, cụm dân cư với 2024 lượt người dân tham gia. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động đã giúp nhân dân đã hiểu rõ vai trò chủ thể của mình “mình làm vì mình, vì cộng đồng”, do vậy đã có hàng chục hộ  tự nguyện hiến đất, hiến cây, hiến nhà, đóng góp tiền của, công sức làm đường giao thông.
 
 Sau hơn 1 tháng ra quân, phong trào làm đường giao thông xây dựng NTM đã đạt được một số kết quả khả quan, giải toả được 27 tuyến với tổng chiều dài 12,3km, đổ bê tông gần 600m, làm nền đường gần 10 km. Nhân dân đã đóng góp tiền mặt và ủng hộ bằng vật chất giá trị hơn 1 tỷ đồng. Người dân hiến trên 20.000 m2 đất  làm đường. Với quan điểm “đường là huyết mạch, có đường là có tất cả” nên nhiều hộ dân đã tích cực hiến đất làm đường. Trong đó tiêu biểu là hộ ông Lê Văn Uyến ở thôn Tiến Thượng đã tự nguyện hiến 150m2 đất với hàng trăm cây trồng có giá trị; Đặc biệt, Bà Đoán tại thôn Tân Tiến là đối tượng già cả, neo đơn nhưng đã tự nguyện dời nhà đi chỗ khác để mở rộng tuyến đường. Đến nay trên địa bàn xã người dân đã tự nguyện hiến 2806 cây các loại, với giá trị hàng trăm triệu đồng.
 
Người dân xã Kỳ Thượng đã hiến hàng chục ngàn m2 đất, hàng ngàn cây cối  làm đường giao thông 

Ngoài việc tự nguyện hiến đất, hiến cây, dời nhà cửa, đóng góp tiền, vật liệu, nhân dân còn sôi nổi xuống đường tham gia 4.744 ngày công. Phong trào làm đường giao thông đã kêu gọi được đông đảo nhân dân tham gia và trở thành một nét đẹp văn hoá trong đời sống hàng ngày.Thông qua các buổi làm đường đó, tinh thần đoàn kết trong nhân dân và mối quan hệ giữa cán bộ và dân càng được thắt chặt.

Từ tập trung lãnh đạo chỉ đạo của Ban chỉ đạo xây dựng NTM và sự đồng thuận nhân dân Kỳ Thượng trong hiến đất, góp công, dỡ bỏ hàng rào, nhà cửa để làm đường giao thông trong xây dựng NTM, chúng ta nghĩ tới bài học về sức mạnh của lòng dân mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Rõ ràng, trong công cuộc xây dựng NTM, muốn thành công và sớm về đích phải tạo được sự đồng thuận, ủng hộ trong nhân dân./.

Huyền Trang 
UBND xã Kỳ Thượng
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 219

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 216


Hôm nayHôm nay : 31087

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 794289

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59802612