20:13 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làm giao thông nông thôn ở Kỳ Anh: Khó vạn lần dân liệu cũng xong

Chủ nhật - 15/09/2013 20:02
Chưa bao giờ phong trào làm giao thông nông thôn (GTNT) ở Kỳ Anh lại diễn ra sôi nổi, rầm rộ và được người nhân dân hưởng ứng tích cực như thời gian này. Chỉ đạo kịp thời, kế hoạch phù hợp; công tác tuyên truyền, vận động và phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở được thực hiện tốt là những yếu tố cơ bản tạo nên kết quả này.

 

Chúng tôi đến xã Kỳ Tân giữa lúc người dân đang ra quân giải tỏa hành lang, mở rộng tuyến đường theo bản đồ quy hoạch nông thôn mới. Từ đầu làng đến cuối xóm, khúc nhạc hùng tráng vang lên như cổ vũ, động viên tinh thần của bà con nhân dân nơi đây. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Lê Văn Phâng phấn khởi cho biết: Đến nay, địa phương đã giải tỏa mặt bằng và xây dựng gần 3 km mương thoát nước (thuộc tuyến đường liên xã), trên 4 km đường liên gia, 3,5 km kênh mương bê tông, với tổng giá trị gần 4 tỷ đồng.

Làm giao thông nông thôn ở Kỳ Anh: Khó vạn lần dân liệu cũng xong
Bà con nhân dân Kỳ Hợp làm GTN. Ảnh: Quang Linh

Tại Kỳ Thư, đâu đâu cũng bắt gặp không khí náo nhiệt của bà con nhân dân ra quân giải tỏa hành lang giao thông. Quyết liệt và dứt khoát trong mọi việc là quan điểm của xã Kỳ Thư trong quá trình chỉ đạo chiến dịch làm GTNT. Để hoàn thành kế hoạch trên giao, cùng với tập trung quán triệt, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân, cấp ủy, chính quyền coi đây là nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa của địa phương. Chủ tịch UBND xã Lê Hồng Chương cho biết: Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động về chủ trương xây dựng nông thôn mới nên trong quá trình làm đường GTNT, hầu hết các hộ dân đều đồng thuận cao. Các hộ dân đã tự nguyện hiến 480 m2 đất, phá bỏ 442,8 m2 hàng rào kiên cố, 92,5 mlúa, tháo dỡ 124,16 m2 ki-ốt, hiến 175 cây cối các loại và đóng góp ngày công để GPMB mở rộng tuyến.

Thời gian qua, huyện Kỳ Anh đã tập trung chỉ đạo các địa phương thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh phong trào hiến đất, hiến công trình để làm đường GTNT. Đi đầu trong phong trào này ở Kỳ Anh phải kể đến các xã: Kỳ Bắc, Kỳ Lâm, Kỳ Hợp, Kỳ Tân, Kỳ Lạc, Kỳ Thượng, Kỳ Phương, Kỳ Sơn…

Làm giao thông nông thôn ở Kỳ Anh: Khó vạn lần dân liệu cũng xong
Làm GTNT ở Kỳ Ninh. Ảnh: Internet

Ông Phạm Khắc Dạ – Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh cho biết: Nhiều hộ dân đã tự nguyện phá bỏ tường rào, các công trình phụ, hiến đất, góp tiền, góp của và ngày công để xây dựng các tuyến đường GTNT. Từ đầu năm đến nay, nhân dân trong toàn huyện đã hiến 135.144 m2 đất, di dời, chặt bỏ 45.500 cây cối các loại, tháo dỡ 6.440 m2 hàng rào, huy động hơn 60.941 ngày công. Nhờ vậy, trong năm 2013, Kỳ Anh đã làm mới 73,6/92,06 km, đạt 80% kế hoạch. Trong đó, các xã Kỳ Hợp, Kỳ Thượng, Kỳ Lâm, Kỳ Sơn... đã hoàn thành 100% kế hoạch đề ra.

Những tuyến đường GTNT ở Kỳ Anh đang được gấp rút hoàn thành trước mùa mưa là kết quả tất yếu của việc ý Đảng hợp lòng dân. Kết quả đáng mừng đó là nguồn cổ vũ, động viên lớn để cấp ủy, chính quyền và nhân dân Kỳ Anh tiếp tục thực hiện và hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch làm GTNT năm 2012 và những năm tiếp theo.

Quang Linh
Nguồn baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 238

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 233


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1236927

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58828982