19:28 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lễ đăng ký phối hợp giúp đỡ xã Kỳ Tân xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 08/01/2012 20:51
Chiều 6/1/2012 Đảng uỷ khối các cơ quan cấp tỉnh tổ chức buổi làm việc với huyện Kỳ Anh về việc đăng ký phối hợp đỡ đầu xã Kỳ Tân xây dựng nông thôn mới.
         Xã Kỳ Tân một trong 12 xã điểm của tỉnh (thay thế xã Kỳ Giang vào tháng 12/2011) được UBND tỉnh chọn hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng NTM trước năm 2013. Đến nay, Kỳ Tân đã đạt 9/19 tiêu chí theo bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM, 10 tiêu chí còn lại mới chỉ đạt từ 50% đến 95% theo quy định. Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã xác định để đạt được các tiêu chí còn lại khối lượng công việc còn rất lớn trong khi đó quỹ thời gian không còn nhiều nên đã đề ra các giải pháp sát thực để tổ chức thực hiện.
          Đảng uỷ khối các cơ quan Đảng cấp tỉnh đã xây dựng kế hoạch phối hợp với huyện Kỳ Anh để đỡ đầu xã Kỳ Tân. Tại buổi làm việc có những hoạt động cụ thể để giúp đỡ xã Kỳ Tân như: Ban quản lý Dự án phát triển hạ tầng nông thôn hỗ trợ, đầu tư 2 km kênh mương cứng, Hội Nông dân giúp đỡ chỉnh trang vườn hộ, tạo vườn mẫu; Sở Tài Nguyên và môi trường giúp đo đạc, cấp giấy chứng nhận quyền sử đất ... Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã ký đăng ký giúp đỡ xã thực hiện những tiêu chí liên quan đến lĩnh vực mà cơ quan, đơn vị quản lý.
          Kết luận buổi làm việc bà Phan Thị Tập, Tỉnh uỷ viên - Bí thư Đảng uỷ khối các cơ quan cấp tỉnh nhấn mạnh: “Để xây dựng NTM tại xã Kỳ Tân thành công và về đích đúng thời gian thì chủ thể để thực hiện vẫn là cán bộ và nhân dân xã Kỳ Tân tránh tâm lý trông chờ ỷ lại. Ngoài việc phấn đấu để thực hiện những tiêu chí chưa đạt cần quan tâm để giữ vững tiêu chí đã đạt. Xã phải xây dựng lộ trình, kế hoạch cụ thể từng tháng, quý, năm để thực hiện.
Tin tưởng với sự đỡ đầu, hỗ trợ của Đảng uỷ khối các cơ quan cấp tỉnh, các đơn vị xã Kỳ Tân sẽ đồng hành cùng các xã điểm của tỉnh xây dựng nông thôn mới về đích đúng lộ trình đề ra./.
Tin, ảnh: Đình Giang
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 171

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 170


Hôm nayHôm nay : 37763

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1211450

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58803505