09:30 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Màu áo xanh tình nguyện xây dựng Nông thôn mới.

Thứ năm - 05/07/2018 10:51
Một mùa hè xanh đang sôi nổi diễn ra với nhiều sinh viên tình nguyện. Tại xã Kỳ Tiến huyện Kỳ Anh, 50 tình nguyện viên đến từ Đại học Vinh đã không quản ngại khó khăn vất vả, tham gia cùng với nhân dân thực hiện nhiều phần việc cụ thể trong xây dựng NTM. Đây chính là những bài học thực tiễn sinh động để các bạn trẻ trưởng thành hơn, đồng cảm và trách nhiệm hơn với cuộc sống cộng đồng.
Các bạn sinh viên tình nguyện ĐH Vinh giúp bà con nhân dân Kỳ Phú chỉnh trang nhà ở dân cư.

Các bạn sinh viên tình nguyện ĐH Vinh giúp bà con nhân dân Kỳ Phú chỉnh trang nhà ở dân cư.

Tham gia chiến dịch Hè tình nguyện năm nay, hơn 50 sinh viên Trường Đại học Vinh đã có mặt ở các  xã Kỳ Tiến, Kỳ Phú, là những địa phương  đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 của huyện Kỳ Anh để giúp đỡ nhân dân.  Với phương châm “Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện”, dưới cái nắng nóng gay gắt của ngày hè,  các bạn sinh viên Trường Đại học Vinh vẫn miệt mài với các công việc được giao, phối hợp cùng nhân dân thôn Hoàng Diệu, xã Kỳ Tiến triển khai các phần việc cụ thể trong xây dựng NTM.

Các bạn sinh viên tình nguyện ĐH Vinh giúp bà con nhân dân Kỳ Phú chỉnh trang vườn hộ.

Sinh viên Lê Hoài Gia Phước, sinh viên tình nguyện ĐH Vinh  cho biết: “ Chiến dịch sinh viên tình nguyện có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện hành động thiết thực của tuổi trẻ cùng nhau xây dựng nông thôn mới. Mỗi đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện tham gia chiến dịch đều xác định cho mình những phần việc cụ thể, mong muốn đóng góp một phần sức lực cho thành công chung của chiến dịch ”.

Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm nay của sinh viên Trường ĐH Vinh được triển khai với nhiều nội dung, trong đó ưu tiên tập trung vào thực hiện các tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới, như Xây dựng công trình thanh niên, làm sân bóng chuyền, sân sinh hoạt cộng đồng, làm tường rào nhà sinh hoạt cộng đồng ở các thôn, xóm.

Bên cạnh đó, được sự hỗ trợ kinh phí của các tổ chức Đoàn, lực lượng thanh niên tình nguyện đã trực tiếp đảm nhận việc thi công các công trình đường giao thông nông thôn, san lấp mặt bằng hội quán thôn, sân bóng đá, bóng chuyền….. Những công trình này không chỉ góp phần hoàn thiện các thiết chế văn hóa tại địa phương mà còn tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thanh thiếu niên trên địa bàn nông thôn.

Sinh viên tình nguyện ĐH Vinh giúp bà con nhân dân thôn Hoàng Diệu 
​ xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, môi trường là một trong những tiêu chí khó thực hiện của các địa phương. Chính vì thế, ngoài các hoạt động phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương, vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh, các tình nguyện viên còn chung tay chỉnh trang vườn hộ, sắp xếp lại nhà ở cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, xây dựng nếp sống văn minh ở khu dân cư; đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức tự giác của mỗi người dân, nhất là các đoàn viên thanh niên.

Ra quân thu gom rác thải vệ sinh môi trường biển.

Anh Nguyễn Đức Cường, Huyện đoàn Kỳ Anh cho biết: “ Ngoài việc giúp dân làm đường giao thông nông thôn, xây dựng sân bóng chuyền, các chiến sĩ tình nguyện còn thực hiện nhiều công trình, phần việc khác như mở các lớp ôn tập hè, giúp đỡ các gia đình chính sách, người già neo đơn trồng cây xanh, thu gom rác thải, tư vấn hướng nghiệp, chuyển giao khoa học kỹ thuật…”

Những việc làm tích cực, trách nhiệm của các sinh viên tình nguyện đến từ Đại học Vinh đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân, mang đến một không khí mới, một tinh thần mới trên các địa bàn dân cư.

Dù kết quả những phần việc chưa phải là lớn nhưng lại hết sức có ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết chung tay xây dựng NTM của các bạn trẻ.

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tặng quà cho đội sinh viên trường ĐH Vinh tình nguyện tại xã Kỳ Phú.

Đây cũng là môi trường giáo dục thực tiễn để các sinh viên tình nguyện hiểu hơn về phong trào cơ sở, chia sẻ nhiều hơn với những khó khăn vất vả trong cuộc sống của người dân, từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội.

 

Theo Mạnh Hải- Phạm Tuấn/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 203


Hôm nayHôm nay : 41571

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 755532

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59763855