12:09 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quỹ tín dụng nhân dân ở Kỳ Anh đồng hành cùng bà con nhân dân trong xây dựng nông thôn mới.

Thứ tư - 06/11/2013 08:25
Nhờ được sự hỗ trợ Quỹ tín dụng nhân dân xã cho vay hơn 150 triệu đồng với lãi suất ưu đãi, sau khi đi lao động xuất khẩu ở nước ngoài trở về, anh Nguyễn Văn Tình- ở thôn Lạc Vinh –xã Kỳ Lạc đã mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình xưởng sửa chữa cơ khí.

Quỹ tín dụng nhân dân ở Kỳ Anh đồng hành cùng bà con nhân dân trong xây dựng nông thôn mới.

Quỹ tín dụng nhân dân ở Kỳ Anh đồng hành cùng bà con nhân dân trong xây dựng nông thôn mới.

         Bước đầu, anh mở với quy mô nhỏ, dần dần có vốn trong tay, anh đã đầu tư mở rộng mô hình, đến nay, mô hình xưởng cơ khí của gia đình anh  không chỉ tạo được uy tín  trên địa bàn, đi vào hoạt động ổn định mà còn tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động ở địa phương.  Doanh thu mỗi năm đạt hơn 150 triệu đồng.
       Để giúp bà con nông dân ở các vùng nông thôn nâng cao thu nhập, góp phần giải quyết việc làm, góp phần vào chương trình mục tiêu QGXDNMT, thực hiện chương trình hỗ trợ lãi suất ưu đãi, Quỹ tín dụng nhân dân xã Kỳ Lạc -huyện Kỳ Anh đã cho bà con nông dân vay hơn 3 tỷ đồng để xây dựng các mô hình phát triển kinh tế. Nhờ có vốn và  cùng với các chính sách hỗ trợ giống, khoa học kỹ thuật của chương trình mục tiêu QGXDNTM nên nhiều hộ gia đình ở xã Kỳ Lạc đã đầu tư phát triển kinh tế trang trại, trồng cây lâm nghiệp, đầu tư phát triển chăn nuôi. Trong quá trình hoạt động, để đảm bảo đúng hướng, an toàn, hiệu quả, Quỹ TDND Kỳ Lạc luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo và hướng dẫn kịp thời về chuyên môn, nghiệp vụ của Ngân hàng Nhà nước tỉnh, sự hỗ trợ kịp thời về nguồn vốn của Qũy TDND TW và cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Đến nay, Qũy tín dụng nhân dân xã Kỳ Lạc đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, coi trọng chữ “tín” với khách hàng cùng chung sức xây dựng nông thôn mới.




Quỹ tín dụng cho vay vốn phát triển sản xuất
 
          Không riêng gì Qũy TDND Kỳ Lạc, đến thời điểm này, huyện Kỳ Anh đã phát triển và thành lập được Qũy TDND tại các xã Kỳ Ninh, Kỳ Giang, Kỳ Sơn, Kỳ Khang và thị trấn. Trong đó, Qũy TDND xã  Kỳ Khang cũng là một trong những mô hình làm tốt công tác hỗ trợ giúp đỡ về nguồn vốn cho bà con nông dân xây dựng nông thôn mới. Trong những năm qua, quỹ TDND Kỳ Khang đã làm tốt công tác huy động và cho vay vốn, giúp đỡ thành viên phát triển kinh tế, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của địa phương. Sau hơn 6 năm đi vào hoạt động, Qũy tín dụng ND Kỳ Khang đã huy động hơn 30 tỷ đồng cho hơn 9.000 lượt hộ vay vốn với tổng dư nợ hơn 23 tỷ đồng. Từ nguồn vốn huy động, Qũy đã tích cực triển khai các chương trình cho vay ưu đãi, rút ngắn thời gian giải ngân. Nhiều hộ kinh doanh vay vốn của Qũy đã sử dụng vốn vay hiệu quả, góp phần tạo việc làm cho người lao động.
          Hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự chủ, tự chịu trách nhiệm về kết quả sản xuất, kinh doanh, Qũy TDND là loại hình tổ chức theo mô hình HTX hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng nhằm mục đích tương trợ các thành viên nông dân. Các mô hình QTND  trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã mang lại nhiều cơ hội cho người nông dân lựa chọn các kênh vốn phù hợp, qua đó, đầu tư phát triển góp phần nâng cao thu nhập, đẩy mạnh chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới./.
 

Tác giả bài viết: M. Dung- P. Tuấn - M. Hải
Nguồn kyanh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 156

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 151


Hôm nayHôm nay : 41671

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1012079

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60020402