10:53 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tập huấn hướng dẫn phân loại rác, thực hiện tiêu chí Môi trường trong xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 19/03/2019 05:31
Sáng 12/3/2019, Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh đã tổ chức tập huấn phân loại rác và hướng dẫn thực hiện tiêu chí Môi trường trong xây dựng nông thôn mới cho gần 300 người là Bí thư, Thôn trưởng các thôn, một số hộ gia đình và cán bộ của 2 xã Kỳ Khang, Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh.
Môi trường là một trong những tiêu chí khó thực hiện nhất trong xây dựng nông thôn mới và còn nhiều tồn tại, nhất là việc xử lý rác thải sinh hoạt, tình trạng chăn nuôi trang trại, hộ gia đình không đảm bảo yêu cầu về bảo vệ môi trường còn khá phổ biến; ý thức bảo vệ môi trường của người dân còn thấp; việc thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt chưa đúng quy định... Nguyên nhân chính do ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của một bộ phận dân cư còn kém… Chính vì vậy việc nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường có ý nghĩa hết sức quan trọng.
Tại buổi tập huấn, giảng viên đã giới thiệu về cách phân loại xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn; tạo hố ủ phân hữu cơ vi sinh; xử lý rác theo quy định và chế tài xử phạt nếu không đảm bảo quy định... Thực tiễn ở nhiều địa phương nếu thực hiện tốt việc phân loại rác thải tại nguồn sẽ làm giảm chi phí, tạo thuận lợi hơn cho quá trình xử lý, tái chế và làm giảm tác động tới môi trường sống.
Ngoài ra, các học viên được hướng dẫn cách thực hiện tiêu chí Môi trường theo Bộ tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới nhằm giúp các học viên hiểu rõ hơn việc soát xét, đánh giá theo từng nội dung và đề xuất, kiến nghị với địa phương xây dựng, hoàn thiện các nội dung để đạt chuẩn tiêu chí.
Sau buổi tập huấn, các học viên sẽ là một tuyên truyền viên và trực tiếp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các giải pháp để thực hiện có hiệu quả tiêu chí môi trường, góp phần xây dựng nông thôn mới được bền vững.
Bích Huệ
Văn phòng nông thôn mới tỉnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 157


Hôm nayHôm nay : 28754

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 928147

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59936470