06:17 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị xã Kỳ Anh: họp xử lý vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án đường dây 500KV Quảng Trạch – Vũng Áng

Thứ năm - 14/11/2019 06:32
Sáng ngày 13/11 Đồng chí Nguyễn Hoài Sơn - Chủ tịch UBND thị xã đã chủ trì cuộc làm việc xử lý một số vấn đề liên quan đến dự án đường dây 500KV nhiệt điện Quảng Trạch- Vũng Áng. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Ban quản lý dự án; Bí thư, Chủ tịch các xã, phường có đường địên đi qua và các phòng, ban, đơn vị liên quan.

Đồng chí Nguyễn Hoài Sơn - Chủ tịch UBND thị xã chủ trì buổi làm việc

      

           Dự án đường dây 500KV Quảng Trạch – Vũng Áng đi qua địa bàn thị xã Kỳ Anh với chiều dài 30,6 km thuộc 7 xã phường gồm, Kỳ Nam, Kỳ Phương, Kỳ Long, Kỳ Liên, Kỳ Thịnh, Kỳ Trinh và Kỳ Lợi với tổng số 71 vị trí móng trụ, trong đó có 33 vị trí móng cột nằm trên phần đất rừng phòng hộ do BQL rừn phòng hộ Nam Hà Tĩnh quản lý. Sau khi có chủ trương thị xã Kỳ Anh đã chỉ đạo Hội đồng BT- HT-TĐC cùng các xã, phường phối hợp với ban quản lý dự án tiến hành làm các thủ tục kiểm kê áp giá đền bù để  giải phóng mặt bằng, đến nay đã hoàn thành kiểm kê 71/71 vị trí trụ móng cột, đồng thời tiến hành phê duyệt phương án đền bù. Hiện đã bàn giao mặt bằng 14 vị trí cho đơn vị thi công; ngoài phần trụ móng cột, Hội đồng BT-HT-TĐC cũng đã tiến hành kiểm kê phần hành lang đường dây. Tuy nhiên hiện có một số hộ bị ảnh hưởng chưa thống nhất nhận tiền đền bù.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã kết luận buổi làm việc

 

           Tại cuộc làm việc, đại diện các xã, phường đã nêu lên những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, đồng thời kiến nghị đề xuất với chủ đầu tư sớm hoàn thành bản đồ địa chính, phân hành lang đường dây đoạn qua phường Kỳ Trinh cùng một số vấn đề thủ tục trong quá trình triển khai thu hồi đất và đền bù.

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Vũ Tuấn - Phó Chủ tịch Hội đòng BT-HT-TĐC báo cáo kết quả triển khai

 

          Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã giao Hội đồng BT-HT-TĐC tập trung kiểm kê, lập phương án đền bù, đồng thời phối hợp với các xã, phường tiếp tục tuyên truyền vận động các hộ bị ảnh hưởng. Đối với phòng TN-MT  xử lý các vướng mắc về diện tích đất bị thu hồi và thẩm định đề nghị phê duyệt. Phòng Quản lý Đô thị & Kinh tế kiểm tra lại quy hoạch và xác định mốc 203 tại phường Kỳ Trinh; đồng thời phối hợp với các xã, phường xác định các công trình xây dựng cơi nới trái phép vi phạm. Đối với Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh kịp thời tiêu thụ các loại cây trên diện tích đất bị thu hồi để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã cũng đề nghị các xã, phường tập trung tuyên truyền vận động, xác định nguồn gốc đất, giá đất và công trình trên đất để có phương án đền bù. Riêng đối với chủ đầu tư, đồng chí Chủ tịch yêu cầu xem xét lai hồ sơ đo vẽ địa chính và phối hợp với Hội đồng BT-HT-TĐC làm hồ sơ để đền bù theo đúng qui định, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công khi đã được bàn giao mặt bằng./.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 137

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 130


Hôm nayHôm nay : 27679

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 960488

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59968811