07:09 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ Kỳ Anh: Với chương trình “ Thắp sáng đường quê”

Thứ năm - 07/03/2013 21:21
Thực hiện phương châm "Mỗi cơ sở đoàn 1 công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới", trong thời gian qua, Huyện đoàn Kỳ Anh đã triển khai nhiều chương trình, cách làm sáng tạo, có hiệu quả thiết thực. Trong đó nổi bật nhất có thể kể đến công trình " Thắp sáng đường quê" của tuổi trẻ các địa phương trong toàn huyện.

 
Đến xã Kỳ Thư, một trong những địa phương được huyện chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới  vào buổi tối,  chúng ta dễ bắt gặp hình ảnh những đoạn đường quê không còn cảnh bị bao phủ bởi màn đêm như trước đây. Thay vào đó là một hệ thống chiếu sáng từ các cột đèn được dựng lên bởi tâm huyết của các bạn đoàn viên thanh niên. Hưởng ứng  phong trào " Thắp sáng đường quê "  nhằm tạo cảnh quan sạch đẹp, đảm bảo an toàn giao thông, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội góp phần xây dựng nông thôn mới. Theo đó,  Huyện đoàn Kỳ Anh đã chỉ đạo đoàn  thanh niên xã Kỳ Thư đã  tổ chức xây dựng đoạn đường thanh niên thắp sáng đường quê đồng thời huy động đóng góp của đoàn viên thanh niên cùng với sự hổ trợ của các cơ quan, đơn vị trong toàn huyện để tiến hành lắp đặt hệ thống đường điện chiếu sáng  trên các trục đường giao thông nông thôn bằng đèn Compact tiết kiệm điện. Anh Nguyễn Xuân Thắng- Bí thư Đoàn thanh niên xã Kỳ Thư cho biết;  Chỉ sau một thời gian ngắn, cùng với sự giúp đỡ của các cơ quan ban ngành đoàn thể cấp huyện và với sức trẻ nên đoạn đường điện “ Thắp sáng đường quê” đã hoàn thành và đưa vào  sử dụng.”


Đoàn viên, thanh niên Kỳ Tân đang lắp điện trên các tuyến đường
 
Chương trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” đã được  đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên ở huyện Kỳ Anh hưởng ứng tích cực. Bước đầu đã lắp đặt, ủng hộ được 1,3 km, với tổng kinh phí gần 35 triệu đồng. Đi đầu trong phong trào này tiêu biểu như; Đoàn xã Kỳ Thư, Kỳ Tân.  Sau khi công trình được hoàn thành đã giúp chiếu sáng những đoạn đường làng, tạo điều kiện cho bà con nhân dân đi lại thuận tiện, đảm bảo an ninh trật tự trị an thôn xóm, góp phần tích cực trong việc xây dựng nông thôn mới tại các địa phương còn khó khăn, thể hiện được tính sáng tạo của tuổi trẻ, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa mới. Anh Trần Bá Toàn- Phó bí thư Huyện Đoàn Kỳ Anh cho biết; Chương trình thắp sáng đường quê có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực đối với tuổi trẻ trong toàn huyện chung tay xây dựng nông thôn mới. Từ mô hình đường điện thắp sáng đường quê ở xã Kỳ Tân và Kỳ Thư, thời gian tới, huyện đoàn Kỳ Anh sẽ nhân mô hình này ra diện rộng”.
Bên cạnh các hoạt động hưởng ứng “ Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, thì những công trình thanh niên có ý nghĩa cho cộng đồng như chương trình “Thắp sáng đường quê” sẽ là tiền đề để các địa phương trên địa bàn huyện nhân rộng, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn ngày càng văn minh, hiện đại.
Theo kyanh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 164


Hôm nayHôm nay : 38016

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 801218

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59809541