15:30 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

UBND huyện Kỳ Anh: Khai trương Trung tâm hành chính công.

Thứ hai - 02/07/2018 06:28
Sáng ngày 2/7, UBND huyện Kỳ Anh đã tổ chức khai trương Trung tâm Hành chính công huyện. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Điện, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh, đồng chí Trần Đình Gia, Đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Tiến Hùng Phó Bí thư Huyện ủy, Bùi Quang Hoàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo các phòng, ban ngành cấp huyện, cùng lãnh đạo UBND 21 xã trên địa bàn toàn huyện.
Chương trình văn nghệ lễ khai trương Trung tâm Hành chính công huyện Kỳ Anh.

 

Đại biểu tham dự lễ khai trương Trung tâm Hành chính công huyện Kỳ Anh.
Đại biểu tham dự lễ khai trương Trung tâm Hành chính công huyện Kỳ Anh.

Trung tâm Hành chính công huyện Kỳ Anh được thành lập theo Quyết định số 1580/QĐ- UBND tỉnh ngày 29/5/2018. Trực thuộc Văn phòng HĐND -UBND huyện. Chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh. Trung tâm có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm của đơn vị, trình UBND huyện phê duyệt và tổ chức thực hiện, tiếp nhận hướng dẫn, phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức, kiểm tra theo dõi, giám sát xử lý kiến nghị việc giải quyết các thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, theo dõi đôn đốc cán bộ, công chức viên chức làm việc tại trung tâm. Tiếp nhận xử lý hoặc báo cáo các cơ quan thẩm quyền những phản ánh kiến nghị liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh tham quan Trung tâm Hành chính công huyện Kỳ Anh.

 

Trung tâm Hành chính công huyện là đầu mối tập trung để các phòng, ban, ngành, các cơ quan đóng trên địa bàn huyện tiếp nhận và phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính. Hiện nay có 342 thủ tục hành chính của 11 phòng, đơn vị đưa vào thực hiện tại Trung tâm và  một số thủ tục hành chính khác thuộc ngành Thuế, Công an, Kho bạc sẽ đưa vào trong thời gian tới.

Trung tâm Hành chính công huyện đi vào hoạt động, các tổ chức, cá nhân chỉ cần đến một nơi duy nhất là Trung tâm để giải quyết các thủ tục hành chính. Sự phối hợp giải quyết theo thẩm quyền giữa các cơ quan, đơn vị tại Trung tâm sẽ rút ngắn tối đa thời gian, tiết kiệm chi phí cho cá nhân, tổ chức trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính.

Đồng chí Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND  huyện Kỳ Anh phát biểu tại lễ khai trương..

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh  đánh giá cao những nổ lực của các cơ quan, ban ngành, UBND huyện trong việc hỗ trợ, triển khai, đưa Trung tâm Hành chính công vào hoạt động  theo phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hoạt động” . Đồng chí Chủ tịch UBND  huyện yêu cầu;  Các phòng, ban, ngành, UBND các xã tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện về hoạt động của bộ phận một cửa, một cửa liên thông. Phối hợp chặt chẽ, đảm bảo Trung tâm Hành chính công huyện là đầu mối duy nhất tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh, các cơ quan ngành dọc của Trung ương công bố; chủ động rà soát, xây dựng quy trình để tiếp tục cập nhật, tham mưu, đề xuất đưa các thủ tục hành chính cần thiết, phù hợp vào thực hiện tại Trung tâm. Thực hiện đầy đủ, kịp thời quy chế làm việc của Trung tâm, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các nội dung và thủ tục hành chính của công dân, cũng như tổ chức giao dịch tại Trung tâm. Cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm phải tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, thực hiện nghiêm Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm; không ngừng nghiên cứu, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch, cần nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, giúp người dân thể hiện quyền làm chủ của mình khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính tại trung tâm. UBND các xã tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn về hoạt động của Trung tâm Hành chính công huyện. Thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính đảm bảo chính xác, đúng hẹn thuộc trách nhiệm thẩm quyền của địa phương; cập nhật đầy đủ thông tin, bộ hồ sơ đã giải quyết trên phần mềm và phối hợp chặt chẽ với Trung tâm của huyện trong quá trình giải quyết các thắc mắc, phản ánh liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính.

Tại lễ khai trương, các đồng chí lãnh đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh và lãnh đạo huyện Kỳ Anh đã cắt băng khai trương Trung tâm Hành chính huyện Kỳ Anh và trao quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Cẩm Linh, Phó Chánh VP HĐND-UBNB huyện kiêm Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Kỳ Anh./

Các đồng chí lãnh đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh và lãnh đạo huyện Kỳ Anh
cắt băng khai trương Trung tâm Hành chính huyện Kỳ Anh

 

Các đồng chí lãnh đạo  huyện Kỳ Anh  trao quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Cẩm Linh, Phó Chánh VP HĐND-UBNB huyện kiêm Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Kỳ Anh.

 


Theo Anh Đức, Phạm Tuấn/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 145


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 718749

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59727072