00:42 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

UBND huyện Kỳ Anh tổ chức lễ công bố Nghị quyết số 819/NQ-UBTVQH14 sáp nhập xã Kỳ Lâm và Kỳ Hợp thành xã Lâm Hợp.

Thứ ba - 17/12/2019 02:03
Sáng 16/12, UBND huyện Kỳ Anh tổ chức lễ công bố Nghị quyết số 819/NQ-UBTVQH14 ngày 21/11/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội liên quan đến sắp xếp các đơn vị hành chính xã Kỳ Lâm và Kỳ Hợp thành xã Lâm Hợp. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Quang Hoàn, phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV, phó Chủ tịch UBND huyện; Dương Thị Vân Anh, UVBTV, phó Chủ tịch HĐND huyện; đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp huyện.
Đại biểu, cán bộ và nhân dân xã Kỳ Lâm tham dự chứng kiến Lễ công bố Nghị quyết số 819/NQ-UBTVQH14 sáp nhập xã Kỳ Lâm và Kỳ Hợp thành xã Lâm Hợp.

 

 

Theo Nghị quyết sẽ sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc huyện Kỳ Anh thành lập xã Lâm Hợp trên cơ sở nhập toàn bộ 36,32 km diện tích tự nhiên, 4.905 người của xã Kỳ Lâm và toàn bộ 25,33 km diện tích tự nhiên, 2.302 người của xã Kỳ Hợp. Sau khi thành lập, xã Lâm Hợp có 61,65 km diện tích tự nhiên và quy mô dân số 7.207 người. Xã Lâm Hợp giáp các xã Kỳ Lạc, Kỳ Sơn, Kỳ Tân, Kỳ Tây, Kỳ Thượng, Kỳ Văn và thị xã Kỳ Anh.

 

Đại biểu, cán bộ và nhân dân xã Kỳ Hợp tham dự Lễ công bố Nghị quyết số 819/NQ-UBTVQH14

 

 

Để tiến hành lễ công bố, UBND huyện Kỳ Anh đã có Kế hoạch số 1488/KH-UBND ngày 12/12/2019 vê việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 819/NQ-UBTVQH14; chuẩn bị các điều kiện để bộ máy hệ thống chính trị của xã Lâm Hợp được hình thành sau khi sắp xếp đi vào hoạt động. Huyện cũng đã xác định các nội dung, công việc cần thực hiện để cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở chủ động triển khai phù hợp với quy định và tình hình thực tế. Từ đó tạo đồng thuận, thống nhất cao trong cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân khi tổ chức thực hiện Nghị quyết số 819/NQ-UBTVQH14, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị hành chính mới sau sáp nhập. Kế hoạch số 1488/KH-UBND còn đưa ra định hướng trong sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách của xã Lâm Hợp; thu hồi con dấu cũ; khắc, đăng ký và sử dụng con dấu mới; tiếp nhận, bàn giao tài chính, tài sản công nợ và cơ sở vật chất... Đơn vị hành chính mới xã Lâm Hợp chính thức đi vào hoạt động bắt đầu từ ngày 01 tháng 01 năm 2020. Sau khi sắp xếp, huyện Kỳ Anh còn lại 20 đơn vị hành chính cấp xã.

 

Đ/c Bùi Quang Hoàn, phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Lễ công bố Nghị quyết số 819/NQ-UBTVQH14 tại xã Kỳ Hợp

 

Đ/c Nguyễn Tiến Hùng, phó Bí thư TT huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Lễ công bố Nghị quyết số 819/NQ-UBTVQH14 sáp nhập xã Kỳ Lâm và Kỳ Hợp thành xã Lâm Hợp.

Phát biểu tại buổi lễ các đồng chí lãnh đạo huyện yêu cầu đơn vị sau khi sáp nhập nghiêm túc thực hiện Nghị quyết số 819/NQ-UBTVQH14, từ đó tạo sự đoàn kết trong đảng bộ và quần chúng nhân dân trong thực hiện việc sáp nhập xã mới. Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện phải bám sát các quy định của Trung ương, của tỉnh; đồng thời áp dụng linh hoạt phù hợp với tình hình thực tiễn của các xã sáp nhập. Quá trình thực hiện không làm ảnh hưởng đến các hoạt động chung của từng xã, không có sự gián đoạn giữa đơn vị hành chính xã cũ và đơn vị hành chính xã mới được thành lập; không làm ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân. Phát huy tính tích cực, chủ động của chính quyền các cấp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; đồng thời tăng cường vai trò hướng dẫn của các cơ quan nhà nước cấp trên, đảm bảo mọi công việc không bị gián đoạn và các nhiệm vụ do cấp trên chỉ đạo thực hiện đầy đủ, kịp thời. Thực hiện công tác bàn giao, tiếp nhận nguyên trạng diện tích tự nhiên, quy mô dân số và toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan của các cơ quan, đơn vị ở các xã Kỳ Lâm và Kỳ Hợp về đơn vị hành chính mới theo đúng quy định; đảm bảo chặt chẽ, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm./.


Theo Thuý Nga, Anh Đức, Phạm Tuấn/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: ubnd huyện, chủ tịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186


Hôm nayHôm nay : 23559

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 786761

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59795084